- 2/9 năm nay vào thứ 6, cũng là thời điểm để các nhà phát hành tung ra rạp các bộ phim mới. Năm nay có hai bộ phim hài lãng mạn được "ém" lại khá lâu để dành ra mắt vào kỷ nghỉ lễ đặc biệt này.


Cảnh trong phim Monte Carlo.

Ngày Quốc Khánh năm nay được nối dài với 2 ngày cuối tuần nên các nhà phát hành hy vọng sẽ kéo được lượng lớn khán giả đến rạp. Không hẹn mà gặp, cả hai nhà phát hành phim Mỹ lớn của Việt Nam đều chọn 2/9 để công chiếu hai bộ phim hài lãng mạn, tình cảm Monte CarloFriends With Benefits (Yêu nhầm bạn thân).

Xen lẫn những câu chuyện tình, những tình huống hài hước, Monte CarloFriends With Benefits dẫn người xem đến những địa điểm du lịch nổi tiếng, những thành phố xa hoa bậc nhất thế giới. Nếu như với Friends With Benefits, người xem được tới Quảng trường Thời đại, tòa nhà Empire State ở New York, Hollywood ở Los Angeles thì với Monte Carlo, khán giả sẽ được du ngoạn châu Âu với Paris hoa lệ và công quốc Monaco xinh đẹp.


Justin Timberlake và Mila Kunis trong Friends With Benefits.

Monte Carlo là bộ phim điện ảnh mới nhất của ngôi sao đang lên Selena Gomez. Bộ phim còn có sự góp mặt của Leighton Meester, Katie Cassidy cũng như nam diễn viên Cory Monteith từ series phim truyền hình đình đám Glee. Friends With Benefits tuy có mô tuýp giống với bộ phim công chiếu hồi đầu năm No String Attacked nhưng mang đến cho người xem những giây phút thú vị qua diễn xuất của cặp sao Justin Timberlake (phim Bad Teacher, The Social Network) và Mila Kunis (Black Swan).

Bên cạnh hai bộ phim sắp ra rạp này, khán giả còn có rất nhiều lựa chọn khác từ những bộ phim mới phát hành thuộc nhiều thể loại khác nhau. Hàng loạt những bộ phim đình đám ngoài rạp mới ra mắt dưới định dạng 3D như: Rise of the Planet of the Apes (Sự nổi dậy của loài khỉ), Fright Night (Bóng đêm kinh hoàng), Cowboys & Aliens (Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh) với đủ các thể loại hành động, viễn tưởng, kinh dị sẽ đáp ứng được thị hiếu của nhiều đối tượng khán giả.


Long Ruồi là phim Việt duy nhất ra rạp vào dịp 2/9 này.

Chọn thời điểm công chiếu trước 2/9 tới 1 tuần, bộ phim Việt Nam duy nhất ra rạp vào thời điểm này là Long Ruồi, tiếp tục hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim trong dịp cuối tuần tới. Ra rạp từ ngày 26/8, theo thông tin từ nhà sản xuất thì chỉ sau 3 ngày công chiếu Long Ruồi đã thu về 9,5 tỉ đồng, gấp tới 3 lần doanh thu của "Để Mai tính" trong cùng một thời gian. Đại diện nhà phát hành tại HN kỳ vọng bộ phim này sẽ vượt qua doanh thu của bộ phim Tết "Cô dâu đại chiến" vừa rồi (xấp xỉ 40 tỉ đồng).

Dịp cuối tuần sắp tới hứa hẹn sẽ tiếp tục là dịp để các nhà phát hành phim hốt bạc. Đáng tiếc là năm nay tuần phim chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 không được tổ chức như thường lệ nên nhiều khán giả sẽ mất đi cơ hội được thưởng thức các bộ phim Việt Nam miễn phí ngoài rạp. Việc không tổ chức sự kiện này được cho là do ảnh hưởng từ vụ việc thất thoát 42 tỉ đồng ở Cục Điện ảnh vừa qua.

Hoàng Vy

TIN LIÊN QUAN: