- Sau một thời gian theo chồng sang Mỹ sinh sống, Hà Trần - một trong bốn ca sĩ từng được phong là "diva Việt" sẽ trở lại Hà Nội cùng với ban nhạc Ngũ Cung hòa giọng hát trong ba đêm nhạc 23, 24, 25/9 với tựa đề "Đốt lên thành lửa".


Theo tiết lộ của giám đốc nghệ thuật Chu Minh Vũ, bình thường các chương trình Không gian âm nhạc chỉ diễn ra hai đêm. Tuy nhiên, với riêng ca sĩ Hà Trần đã có khá nhiều khán giả đặt vé trước cả tháng nên ban tổ chức quyết định nới thêm ra một đêm nhạc nữa nhằm phục vụ sự mong mỏi của các khán giả.

Trong chương trình "Đốt lên thành lửa", Hà Trần sẽ thể hiện 2 ca khúc mới trong album "Hát ru" dự tính phát hành vào tháng 12/2011 và 2 ca khúc mới trong album của Whodat "Minimal Beasts" cùng các ca khúc của Ngọc Đại, Trần Tiến, Quốc Bảo, Đỗ Bảo...

Cùng với việc trở về tham gia chương trình "Đốt lên thành lửa", Hà Trần sẽ phát hành hai đĩa nhạc "Minimal Beasts - Vi sinh" của nhóm Whodat và "Mầm hát" của Super Seed tại Việt Nam. Cô cũng sẽ phát hành một tập thơ riêng mang tên "Hà Trần - Thập kỷ yêu".


Hà Trần trong một chương trình tại Mỹ

Hà Trần sở hữu một giọng hát tinh tế nhiều xúc cảm nhưng lạnh, đôi phần rất lý trí một cách thông minh, cùng một tư duy âm nhạc nhiều tìm tòi mang tính tiên phong. Điều đó đã tạo ra cho Hà Trần một thế giới âm nhạc riêng biệt, ở đó cô cũng có những khán giả riêng biệt

Thành danh từ cuối những năm 90 và vụt sáng vào những năm đầu thế kỷ 21 với bài hit đầu tiên "Em về tinh khôi" và sau đó là một loạt những ca khúc của Quốc Bảo, Ngọc Đại và Trần Tiến - 3 nhạc sĩ, gắn với 3 giai đoạn âm nhạc của Hà Trần. Nhưng nói đúng hơn, đó là ba mảng màu đậm nét nhất trong bức tranh tổng thể sự nghiệp của diva này.

Đầu năm 2004, cô lập gia đình và sang Mỹ định cư. Sự nghiệp sang trang để thích nghi với đời sống văn nghệ tại hải ngoại. Tuy vậy, sự nghiệp âm nhạc riêng mang tên Hà Trần đã định hình với sự góp sức của nhà sản xuất âm nhạc Thanh Phương và nhạc sĩ Trần Tiến. Hà Trần đã thực hiện 4 album "HaTran 9803", "Đối thoại 06", "Tình ca qua thế kỷ" và "Trần Tiến".


Hà Trần

Tại Mỹ, cô cũng có những giao lưu với nhiều nhân tố âm nhạc underground và mong muốn cùng họ phát triển sự nghiệp âm nhạc mang tính đương đại và độc lập. Sản phẩm âm nhạc đầu tay của Whodat - nhóm nhạc bán chuyên riêng của Bình Đoàn - chồng Hà Trần cũng đã được Hà tham gia ghi âm, phát hành trên Itunes và quảng bá rộng rãi trong nước.

Hà Trần hiện vẫn đang là ca sĩ tự do tại hải ngoại, tham gia các chương trình âm nhạc của cộng đồng khắp nơi trên thế giới. Cô bảo năm 2011, 2012 sẽ là thời gian lắng lại để giành nhiều thời gian hơn cho công việc gia đình trước khi trở lại với những dự án âm nhạc ấp ủ nhiều năm nay.

Đồng hành với Hà Trần trong ba đêm nhạc sắp tới là ban nhạc Ngũ Cung với 5 thành viên đều là sinh viên của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chơi theo thể loại Rock Progressive và Hard, các sáng tác của ban nhạc luôn bám sát với cuộc sống thực tại, thể hiện cái nhìn về cuộc sống thông qua rock bằng các chất liệu âm nhạc hiện đại kết hợp với các chất liệu dân gian truyền thống.

Ban nhạc Ngũ Cung

Đến với chương trình "Đốt lên thành lửa", Ngũ Cung sẽ chơi một số sáng tác của nhóm và đặc biệt sẽ kết hợp với diva cá tính Hà Trần trong một số bản hits đặc biệt của cô. Các ca khúc sẽ được nhạc sĩ Trần Thanh Phương hòa âm lại để dung hòa hai cá tính giữa Hà Trần và Ngũ Cung để tạo những hiệu quả nghe mới lạ cho các ca khúc đã quen thuộc.

Sơn Hà