- Cận ngày bắt đầu chuyến du ca xuyên Việt mang tên "Lê Cát Trọng Lý - Vui", ca sĩ - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý bất ngờ thông báo chương trình sẽ phải dừng lại giữa chừng tại Đà Nẵng.


Trong cuộc họp báo ngày 6/9/2011 ở TP.HCM, Lê Cát Trọng Lý khẳng định chương trình du ca xuyên Việt "Lê Cát Trọng Lý - Vui" sẽ dừng lại sau đêm diễn tại thành phố Đà Nẵng quê hương cô vào lúc 21g30 ngày 24/9/2011. Lý do nữ nghệ sĩ trẻ đưa ra là nhà tài trợ rút lui, không tài trợ kinh phí cho chương trình nữa.

Chương trình biểu diễn của Lê Cát Trọng Lý qua 6 thành phố như công bố ban đầu sẽ chỉ còn diễn ra tại 3 địa điểm là TP.HCM, Quy Nhơn và Đà Nẵng. 10 đêm diễn bị lược bỏ đến 6, trong đó có 3 đêm diễn miễn phí tại quảng trường sông Hoài (Hội An), cung Trường Sanh (Huế) và Học viện báo chí & tuyên truyền (Hà Nội).


Nữ nghệ sĩ trẻ tập dượt cùng bạn nhạc suốt từ tháng 7 đến nay

Đạo diễn Lê Quý Dương cho rằng do hủy nhiều buổi biểu diễn nên "Lê Cát Trọng Lý - Vui" không được gọi là du ca xuyên Việt nữa mà chỉ là chương trình biểu diễn bình thường tại 3 thành phố. Công ty TNHH Lê Quý Dương đã gửi công văn lên Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên quan thông báo sự việc này, cho biết "rất lấy làm tiếc, hy vọng sẽ có cơ hội khác để phục vụ khán giả Hội An, Huế và Hà Nội".

Dù "đứt gánh giữa đường" nhưng nhà tổ chức và nghệ sĩ biểu diễn đều khẳng định chương trình vẫn sẽ giữ đúng chất giản dị, mộc mạc, vui, lạ đã được đặt ra ngay từ đầu. "Chương trình được dàn dựng ấm cúng để khán giả đón nhận âm nhạc của Lý, sân khấu cũng tĩnh để phù hợp với những bài hát của Lý, tạo môi trường tốt nhất cho nghệ sĩ biểu diễn", chỉ đạo nghệ thuật Lê Quý Dương cho biết.

Lê Cát Trọng Lý sẽ hát 27 ca khúc của mình: "Chênh vênh", "Trời ơi", "Mùa yêu", "Bài thơ Tây Tạng"... cùng 2 ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng và Sa Huỳnh. Các bài hát hầu hết được Lê Cát Trọng Lý cùng ban nhạc làm mới lại mà theo Lý "có khi bài hát đó tôi đã chán, nhưng được anh em trong ban chơi khác đi, truyền cảm hứng giúp tôi quay lại yêu bài hát của mình".


Lê Cát Trọng Lý nói ban nhạc 8X này đã giúp cô hứng khởi hơn

Dù tiếc khi chuyến du ca đầu tiên trong sự nghiệp ca hát bị gián đoạn, song nữ nhạc sĩ - ca sĩ không lấy làm buồn. "Hát cho một người so với hát cho nghìn người với tôi là như nhau. Thậm chí hát cho một người nghe yêu thích nhạc của mình có khi còn hơn cả nghìn người", Lê Cát Trọng Lý chia sẻ.

Loạt chương trình của Lê Cát Trọng Lý bắt đầu bằng hai đêm 9 - 10/9/2011 tại Nhạc viện TP.HCM, địa điểm mà nữ nghệ sĩ trẻ nói đã từ lâu mơ ước được đứng hát vì "dễ thương, nhỏ, vài trăm chỗ, phù hợp với sở trường của mình, chỉ sợ rằng tài năng của mình không xứng đáng với không gian đó nên phải cố gắng chuẩn bị tốt nhất".

V.Tiến - Ảnh: Lê Hưng