- Gương mặt kỳ cựu của giới người mẫu đã có những chia sẻ khi trở thành yếu tố mới của Vietnam's Next Top Model 2011.


- Lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình với vai trò là chủ xị của một chương trình, cảm xúc của chị thế nào?

- Tôi rất phấn khởi khi được lời mời tham gia chương trình với một vai trò đặc biệt thế này. Tôi đang gấp rút chuẩn bị cho mình những gì cần thiết để theo sát chương trình. Chính bản thân tôi đang đòi hỏi ở mình sự thành công tuyệt đối, không thể có bất cứ một sai sót nào xảy ra.

- Chị có gặp áp lực nào khi phải ngồi vào ghế nóng?

- Áp lực hiển nhiên phải có. Nhưng với thâm niên trong nghề nhiều năm, đã từng là giảng viên và là đạo diễn của nhiều chương trình thời trang khác nhau.Tôi hiểu rất rõ thời trang cần gì ở những người mẫu. Và nghề người mẫu đã là máu thịt của tôi rồi, cho nên tôi  tin mình đủ khả năng để đảm trách vai trò này.

- Chị sẽ làm gì để vượt qua khỏi hình ảnh của Hà Anh – người đã đảm nhận vai trò này khá thành công năm ngoái?

- Tôi có cách làm việc của tôi và Hà Anh có cách làm việc riêng của Hà Anh. Không ai giống ai. Tôi không muốn so sánh. Tôi rất tự tin về khả năng và bản lĩnh của mình. Kinh nghiệm của tôi sau bao nhiêu năm làm nghề thời trang, cộng với lòng nhiệt huyết với nghề vẫn đang bùng cháy sẽ giúp tôi thành công. Và sự thành công đó sẽ mang dấu ấn rất riêng của Xuân Lan.



Xuân Lan tự tin thay thế vai trò của Hà Anh

- Vì sao chị lại quyết định nhận lời mời tham gia Vietnam’s Next Top Model 2011?

- Bản thân tôi đã từng là người mẫu, đến bây giờ tôi vẫn đang là một người gắn bó với nghề về thời trang, thế nên tôi thực sự mong muốn rằng Việt Nam sẽ luôn có được những thế hệ người mẫu vàng. Tôi rất hy vọng sẽ có nhiều người mẫu chuyên nghiệp xuất hiện.

Chính vì thế mà tôi nhận lời tham gia với niềm tin rằng qua những cuộc thi như thế này, chúng ta sẽ tìm kiếm được những người mẫu xứng danh thật sự. Để sau đó, tất cả những người trong ban giám khảo như tôi được cảm thấy tự hào vì sự lựa chọn của mình.

- Chị từng tuyên bố rằng “giới người mẫu trẻ hiện nay chỉ như những bong bóng xà phòng”, vậy với lần này, chị có tự tin sẽ tìm được ra những gương mặt sáng giá cho làng thời trang Việt?

- Tôi và các thành viên khác trong Ban giám khảo đều rất tự tin và chúng tôi đang nỗ lực để biến niềm hy vọng ấy trở thành hiện thực.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Phong Vũ