- Trong nhiều bài trả lời phỏng vấn, nhạc sĩ Phú Quang luôn dành những tình cảm đặc biệt cho giọng ca Ngọc Anh. Và ở đêm nhạc "Hà Nội ngày trở về" diễn ra tối 8/9 tại Nhà hát Lớn nếu thiếu đi Ngọc Anh có lẽ sẽ mất hẳn một nốt thăng trong bản nhạc.

Một Ngọc Anh đầy xúc cảm

Trước đêm nhạc Phú Quang nhiều người đã mong đợi sự tỏa sáng của Ngọc Anh vì chất giọng trầm khàn ấm của chị rất hợp với những tình khúc của nhạc sĩ này. Đã lâu không hát trong chương trình riêng của Phú Quang vì sang Mỹ sinh sống và lập nghiệp nên sự trở về lần này Ngọc Anh hát đầy xúc cảm.

Vẫn là những ca khúc quen thuộc: Mơ về nơi xa lắm, Một dại khờ một tôi, Chiều không em, Romance số 2, Tình yêu muộn, Rock buồn... nhưng dường như Ngọc Anh "già dặn" hơn trong giọng hát. Tiếng hát trầm ấm, đặc trưng ngày nào vẫn thế, nhưng có phần trải nghiệm và suy tư hơn.

Ngọc Anh - Tấn Minh với ca khúc mở đầu "Hà Nội ngày trở về".

Ngọc Anh phiêu linh trong ca khúc "Khúc mùa thu

Đặc biệt, ca khúc "Khúc mùa thu" của Phú Quang phổ thơ Hồng Thanh Quang, Ngọc Anh hát rất xuất thần. Cô đã không ngăn được những dòng nước mắt khi thể hiện ca khúc này. Phải chăng vì đang sống trong giai đoạn đẹp đẽ, thăng hoa nhất của tình yêu mà Ngọc Anh đã hát rất hay ca khúc này?...

Nếu nói Ngọc Anh là người để lại những ấn tượng đặc biệt trong đêm diễn thì không nên bỏ qua giọng ca Hồng Nhung. Sự xuất hiện của cô sau nhiều lần lỡ hẹn các chương trình của Phú Quang ở Hà Nội đã góp phần tạo nên một hương vị vừa quen vừa lạ cho những tác phẩm của nhạc sĩ tài ba.

Ngọc Anh và nhạc sĩ Phú Quang

Một Ngọc Anh trẻ trung trong Rock buồn

Với Một dại khờ một tôi, Im lặng đêm Hà Nội, Nỗi buồn, Tình khúc 24 - ca khúc mà theo lời Hồng Nhung gắn bó với kỷ niệm riêng, tình yêu ở tuổi 24 của Hồng Nhung đã chứng minh cô là ca sĩ "hát một số tình khúc của Phú Quang không có đối thủ" - lời nhạc sĩ Phú Quang nhận xét.

Ngoài nỗi niềm chất chứa của hai ca sĩ đã sống xa Hà Nội nhiều năm nay, đêm nhạc còn tạo thêm những cung bậc tình cảm đa sắc màu, "Hà Nội, ngày trở về" trầm bổng, day dứt với tiếng saxophone của Quyền Văn Minh trong ca khúc "Em ơi Hà Nội phố" và tiếng hát mộc mạc của chính tác giả trong "Dạ khúc".


 Hồng Nhung trên sân khấu đêm nhạc Phú Quang


Những nốt trầm tiếc nuối

Là ca sĩ nam duy nhất được mời tham gia chương trình, Tấn Minh đã không gây thất vọng cho khán giả khi thể hiện: "Thương lắm tóc dài ơi", "Heo may", "Điều giản dị", "Biển nỗi nhớ và em" khá ngọt nhưng dường như vẫn còn thiếu một chút tình đủ để chạm vào trái tim người nghe. Vì vấn đề sức khỏe chưa được tốt nên có thể nói Tấn Minh mới chỉ là tròn vai chứ chưa có sự đột phá.

Lâu rồi người ta mới thấy sự xuất hiện của Tik Tik Tak trên sân khấu và lần trở lại với 4 thành viên (hai thành viên cũ, hai thành viên mới) lần này trong đêm nhạc Phú Quang với "Nỗi nhớ mùa đông", "Dương cầm lạnh "nhưng ở phần trình diễn của họ vẫn còn thiếu một điều gì đó để nó thực sự hòa quyện vào nhau, thậm chí đôi lúc có phần rời rạc.

Vì vấn đề sức khỏe nên ca sĩ Tấn Minh chưa có sự đột phá

Á hậu Thùy Vân được mời làm MC chương trình. Chị gây ấn tượng với khán giả bởi chiếc váy sang trọng, gương mặt trang điểm thanh thoát, tuy nhiên đôi chỗ ứng xử chưa khôn ngoan và bị mắc "lỗi". Sau bài hát "Mơ về nơi xa lắm", ca sĩ Ngọc Anh gửi lời chào khán giả và đang định tâm sự một điều gì đấy thì Thụy Vân đã xuất hiện.

Thụy Vân khẳng định đó là ca khúc đầu tiên Ngọc Anh thể hiện trong khi trước đó Ngọc Anh đã song ca với Tấn Minh ca khúc chủ đề "Hà Nội ngày trở về". Sự nhầm lẫn này sẽ không gây cười cho khán giả nếu như Thụy Vân không có sự dẫn dắt gây khó hiểu bởi cách dừng câu nhát gừng khi giới thiệu sự "ra đi về phía bên kia thế giới... của cố nghệ sĩ Lê Dung" - người từng thể hiện thành công ca khúc "Khúc mùa thu".

Nhạc sĩ Phú Quang và MC Thụy Vân

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Phú Quang cũng gặp "sự cố" nho nhỏ khi đọc nhầm tên ca sĩ Hồng Nhung thành... Hồng Nhiên và trót giới thiệu nhầm ca khúc "Một dại khờ một tôi" do Ngọc Anh thể hiện nhưng theo đúng kịch bản thì bài này do Hồng Nhung hát.

Gạt bỏ một vài "sự cố" đáng tiếc ấy, có thể nói, tình yêu, nỗi nhớ cháy bỏng của Phú Quang và các ca sĩ trao đi, gieo vào lòng khán giả Hà Nội bao thương mến... tất cả ùa về trong "Hà Nội ngày trở về". Đêm nhạc sẽ còn diễn ra một đêm nữa tại Nhà hát lớn vào tối nay 9/9.

Bài: Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng