- Sau khi hoãn lại vì lý do khách quan, buổi diễn đầu tiên của loạt chương trình "Vui" của ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Lê Cát Trọng Lý đã diễn ra ấm cúng, mộc mạc tại TP.HCM tối 12/9/2011.


Lê Cát Trọng Lý vừa biểu diễn vừa làm người dẫn chuyện cho chính mình, theo cách nói "thời thượng" thì cô đóng hai vai trò ca hát lẫn kiêm nhiệm MC. Với cách nói chuyện nhẹ nhàng, rụt rè nhưng tự tin ngầm với giọng nói mang âm sắc miền Trung, Lê Cát Trọng Lý dẫn dắt khán giả bắt nhịp vào các bài hát của mình một cách tự nhiên.


Thậm chí, Lê Cát Trọng Lý còn bắt lỗi chính mình, chỉ ra cho khán giả biết mình vừa mắc một vài lỗi nào đó trong lúc thể hiện ca khúc. Cô còn chia sẻ những cảm xúc riêng tư đáng yêu như về việc lần đầu bước vào khán phòng Nhạc viện TP.HCM hồi đi học nhạc, mơ ước được hát ở đó và nay thì đã thành hiện thực...

Có thể gọi công chúng của đêm nhạc "Vui" là thính giả thay vì khán giả. Họ đến để nghe Lý hát, tâm sự, chứ không phải để xem Lý trình diễn. Lê Cát Trọng Lý chỉ ôm cây guitar, cũng chỉ chủ yếu ngồi một chỗ để "lên đồng", cũng chỉ có giọng hát đẹp lạ với những ca khúc khác thường, thì khán giả dù nhắm mắt lại nghe vẫn đầy đủ cảm xúc.


Lê Cát Trọng Lý mộc mạc với cây guitar và trang phục bụi

Từ những ca khúc "Như là", "Nghe tôi kể này", đến "Con đường độc đạo" xa xăm, "Cơn bão nghiêng đêm" mãnh liệt, Lý chuyển sang những bài hát có tiết tấu vui nhộn hiếm hoi của mình như "Bài thơ Tây Tạng", "Nghèo". Sự phụ trợ hào hứng, điêu luyện của ban nhạc với guitar bass Tiến Chỉnh, violin Cát Du, piano Quốc Việt, percussion Quốc Việt, đã giúp Lê Cát Trọng Lý càng thêm thăng hoa.


Sân khấu đơn giản với hai ký tự T-L viết tắt tên Trọng Lý

Giữa thời buổi mà người ta còn tranh luận xem nên hát nhép hay không, cấm hay không cấm hát lypsinc, thì những đêm diễn thật, hát thật, chơi thật hết mình như "Vui" của Lê Cát Trọng Lý là của hiếm đáng quý, đáng đồng tiền bát gạo của người yêu nhạc.

Lê Cát Trọng Lý đã bắt đầu đêm diễn bằng ca khúc "Lúng ta lúng túng" của tác giả Sa Huỳnh, và kết thúc bằng bài hát "Chênh vênh" nổi tiếng của mình. Nhưng dù có chút lúng túng thì cũng là sự lúng túng đáng yêu, thậm chí còn là nét chấm phá thêm phần gần gũi. Dù có chênh vênh thì cũng là chút chênh vênh phù hợp với những ca khúc và phong cách biểu diễn rất riêng của Lê Cát Trọng Lý.


Hòa tấu ấn tượng với violin Cát Du



Lý dẫn dắt chương trình bằng những chia sẻ của mình

Lê Cát Trọng Lý trong một màn "lên đồng"

Cùng ban nhạc, những người góp phần cho đêm diễn thành công

Lê Cát Trọng Lý ký tặng đĩa cho người hâm mộ
Sau buổi diễn thứ hai tại TP.HCM cũng ở Nhạc viện TP.HCM tối 14/9, "Vui" của Lê Cát Trọng Lý sẽ về miền Trung với đêm diễn tại nhà hát Quang Trung, thành phố Quy Nhơn (17/9) và kết thúc tại nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng (24/9).

  • Long Hà