- Bộ ba tác phẩm về biển, đảo của nhạc sĩ Quỳnh Hợp đang gây sốt trên mạng với những hình thức thể hiện táo bạo, không theo cách thức thông thường.

Nhạc sỹ Quỳnh Hợp
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã liên tục có những sáng tác mới thể hiện lòng yêu mến đảo xa và góp phần nâng cao tinh thần của những người lính đảo. Các ca khúc được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc từ thơ đa số có giai điệu dễ nhớ, ca từ dễ thuộc.

Mới đây Tổ quốc nhìn từ biển (thơ Nguyễn Việt Chiến) đã được thể hiện với giọng ca của nhóm nhạc nam đang được đánh giá cao hiện nay - Artista, ca khúc Đảo chìm (nhạc và lời Quỳnh Hợp) được biển diễn bởi cô bé Phương Mai 14 tuổi - con gái ca sĩ Trang Nhung. Và nhỏ hơn nữa, là bé Bào Ngư 3 tuổi - con gái của nhạc sĩ Yên Lam - đã thể hiện rất ngộ nghĩnh, dễ thương ca khúc Ba em là bộ đội hải quân (nhạc và lời Quỳnh Hợp).

Ca khúc Ba em là bộ đội hải quân được viết riêng cho bé Bào Ngư, một giọng ca non nớt và sinh động. Bé đã vào vai ca sĩ và nhân vật thể hiện đều thú vị và đáng yêu, nhất là khi được khoác trên mình chiếc ảo lính thủy giống như cha bé.
Từ trái qua: Nhạc sĩ Hình Phước Long - Quỳnh Hợp - Nguyễn Hồng Sơn tại bãi biển Cam Ranh - Vùng D Hải Quân (tháng 9/2011)
Mời độc giả cùng thưởng thức các tác phẩm của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, với sự thể hiện của các giọng ca đặc biệt:


Tổ quốc nhìn từ biển
Nhạc: Quỳnh Hợp
Thơ: Nguyễn Việt Chiến
Trình bày: Artista


Đảo chìm
Nhạc & lời Quỳnh Hợp
Ca sĩ nhí: Phương Mai


 Ba em là bộ đội hải Quân
Nhạc & lời Quỳnh Hợp
Thể hiện: bé Bào Ngư 3 tuổi

Gia Linh