- Cô ca sĩ người Hà Nội cứ lặng lẽ, trầm ngâm, nhưng vẫn đi một dòng chảy của riêng mình.


- Lệ Quyên cứ hát và cứ sống, không ồn ào, không sacndal nhưng người ta vẫn biết chị là ai. Phải chăng đó là phong cách sống mà chị lựa chọn?

- Cám ơn câu hỏi rất hay của bạn. Lệ Quyên là người Hà Nội. Vì thế mảnh đất nơi Lệ Quyên sinh ra và lớn lên có ảnh hưởng rất lớn đến tính tình cũng như cách suy nghĩ của mình. Những nét tính cách mà bạn nói đến chính là cách sống, là bản chất của người Hà Nội đã thấm trong máu thịt của Quyên. Vả lại, tuổi nghề hiện nay của Quyên không còn cho phép những xốc nổi hay thiếu thận trọng trong suy nghĩ cũng như việc làm của mình nữa. Quyên nghĩ rằng khi người ta sinh ra thì ông trời đã định sẵn cho mình một số phận rồi. Nên mình cứ sống như bản chất vốn có, biết tận dụng cơ hội nhưng không cần phải quá hối hả. Nếu được thì sẽ được thôi.

Hà Nội là mảnh đất nơi Lệ Quyên sinh ra và lớn lên..

- Khi Lệ Quyên hát, dường như người ta thấy chị đang mang cá tính thật của mình vào mỗi bài hát. Một người con gái yêu da diết, sâu đậm nhưng rất quyết đoán và không bi lụy?


- Len lỏi trong con người Lệ Quyên có một phần rất chi là nam tính nữa. Nên có thể nói ngược lại một chút so với câu hỏi của bạn là tính cách như thế nào thì bài hát thể hiện như thế ấy.

- Cơ duyên nào mà một người khá thành công với nhạc trẻ như chị lại tìm đến với dòng nhạc xưa?


- Lệ Quyên tìm đến với dòng nhạc xưa là muốn làm phong phú thêm các sản phẩm âm nhạc của mình. Thử sức với một chất nhạc mới cũng là cách để làm mới mình trước khán giả. Nếu không thay đổi thì mình còn chán mình nữa chứ đừng nói đến công chúng nghe nhạc. Nhưng phải khẳng định thêm một lần nữa rằng, Lệ Quyên vẫn là ca sĩ nhạc trẻ.

- Hình như chị lại chuẩn bị ra mắt một dự án âm nhạc mới?


- Trong thời gian tới thì Lệ Quyên sẽ phát hành Album Khúc tình xưa 2 với một đêm ra mắt tại Nhà hát lớn Thành phố. Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Lệ Quyên sau một thời gian vắng bóng để xây dựng cuộc sống riêng cho mình. Quyên cảm thấy với lần trở lại này, khán giả không những không lãng quên mình mà dường như còn dành những tình cảm nồng nhiệt hơn. Đó là điều rất may mắn và cũng là động lực lớn trên con đường nghệ thuật của mình.

Sắp tới Quyên sẽ ra mắt MV “Nỗi đau ngự trị”. Đây là music video đầu tiên của Lệ Quyên từ khi đi hát đến nay. Khán giả đã biết đến và nghe Lệ Quyên hát cũng từ khá lâu rồi. Cũng nhiều bạn khán giả thắc mắc là tại sao mình chưa chịu ra MV, sao lại để khán giả chờ đợi lâu thế. Bản thân Quyên không muốn vội vàng khi chọn thời điểm để có một sản phẩm đưa hình ảnh của mình đến gần với công chúng nghe nhạc. Sau một thời gian sống với nghề cầm ca, Quyên cảm thấy mình đã có được một độ chín nhất định cả về giọng hát lẫn cá tính âm nhạc. Đến lúc này, với Quyên là thời điểm thích hợp nhất để ra MV.


Hơn nữa, có lẽ là Quyên hơi khó tính nên đòi hỏi khá cao về chất lượng của sản phẩm đầu tiên này. Quyên không muốn tồn tại sự trùng lặp về ý tưởng trong MV của mình. Nên đến khi tìm được một kịch bản ưng ý, một ekip trẻ có khả năng sáng tạo, Quyên mới bắt tay vào thực hiện MV này.

- Khi hát bài hát này, có nỗi đau nào đang ngự trị trong chị không?

- Lệ Quyên có một may mắn là từ trước đến nay chưa từng trải qua một nỗi đau nào. Nhưng tương lai sắp tới thì chưa ai nói trước được đúng không nào? Nên Quyên nghĩ là cứ sống với những gì của hiện tại, trong lòng luôn mang một niềm khát khao chiến thắng, luôn sống hết mình để dù có gặp phải nỗi đau nào đi nữa cũng có thể vượt qua.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!

MiA