- Ngôi nhà trong hẻm, phim kinh dị sẽ ra mắt năm 2012 hé lộ hình ảnh ấn tượng của Ngô Thanh Vân – vai người vợ mắc chứng hoang tưởng sau lần sẩy thai.


Tấm poster lẫn đoạn phim quảng bá ngắn mà bộ phim tung ra từ rất sớm đều tập trung vào hình ảnh ấn tượng của hai ngôi sao: Ngô Thanh Vân ma quái và Trần Bảo Sơn căng thẳng, lo lắng.

Họ vào vai cặp vợ chồng trẻ vừa mất đứa con đầu lòng do sảy thai.

Trở về từ bệnh viện, cả hai nhận ra những thay đổi trong nhà. Người vợ bị dằn vặt, ám ảnh bởi đứa con đã mất và bắt đầu có những hành động kỳ quặc.

Người chồng cố gắng giúp vợ vượt qua khó khăn nhưng dường như mọi chuyện ngày càng vượt ngoài tầm kiểm soát, trượt dần tới sự kinh hoàng, buộc anh chiến đấu vì ngôi nhà trước khi quá muộn.

Bộ phim cho thấy một hình ảnh rất khác của Ngô Thanh Vân, một “đả nữ” của dòng phim hành động. Dù trước đó, cô từng xuất hiện trong Ngôi nhà bí ẩn – phim kinh dị ngắn của nhà sản xuất Nguyễn Chánh Tín nhưng không thành công. Kịch bản Ngôi nhà trong hẻm mà nhà sản xuất Trần Trọng Dần mang tới khiến cô gật đầu đổi ý bởi câu chuyện khác lạ.

Những hình ảnh đầu tiên hé lộ từ hậu trường làm phim cho thấy họa sĩ Trần Trung Lĩnh đã có nhiều sáng tạo về mặt thiết kế bối cảnh. Ngôi nhà hiện đại, có sân vườn trong một con hẻm ở quận 3, TP.HCM đã được anh vẽ và sắp đặt lại với màu sắc ma quái, nhiều u uẩn. Khán giả sẽ gặp lại ngôi nhà này trên màn ảnh qua góc máy, thiết kế ánh sáng của nhà quay phim người Mỹ Joel Spezeski (phim Khi yêu đừng quay đầu lại).

Tác giả kịch bản và đạo diễn Lê Văn Kiệt (ảnh, góc trái) –Việt kiều trẻ được đào tạo về điện ảnh ở Mỹ cho biết, anh muốn làm một phim kinh dị không theo kiểu máu me ghê rợn, mà nghẹt thở trong nội dung câu chuyện, được chuyển tải bằng không gian chật hẹp, chủ yếu đặc tả tâm lý nhân vật.

Khải Trí - ảnh: Trần Trung Lĩnh