- Sau những phút hò hét khản cả cổ vì quá phấn khích và được trực tiếp nhìn thần tượng của mình, nhiều fan nữ chuyển sang khóc như mưa và rồi... xỉu đến mức an ninh phải đưa ra ngoài.

4 chàng trai mở màn đêm diễn với ca khúc When you're looking like that.

Đêm diễn duy nhất của boyband đến từ Ai-len tại Sân vận động Mỹ Đình Hà Nội cuối cùng cũng khiến nhiều người thở phào. Trời quá đẹp! Lo ngại về một show diễn dầm dưới mưa đã không xảy ra. Sân khấu được thiết kế ổn, ánh sáng đẹp, ban nhạc chơi tốt, chỉ có điều hệ thống âm thanh không được chuẩn khiến chất lượng của Gravity Tour của Westlife tại điểm dừng chân Hà Nội không được như ý muốn. Bốn chàng trai của Westlife dù mới đến Việt Nam được 1 ngày và mới chỉ có buổi tập chóng vánh trước show diễn 1/10 vài tiếng nhưng cũng đã kịp mang đến cho khán giả một đêm diễn nhiều cảm xúc.

Người hâm mộ phát cuồng vì Westlife

Những khán giả thuộc thế hệ 7X, 8X thì được sống lại với kỷ niệm của một thời tuổi trẻ đã từng say sưa với những bản ballad ngọt ngào thuở Westlife còn đủ 5 năm thành viên, fan teen thì được chiều chuộng bằng những ca khúc mới của nhóm trích từ album Gravity và những bản cover các hit đình đám hiện nay. 90 phút biểu diễn, qua gần 20 ca khúc, Westlife đã thể hiện khá đầy đủ cuộc hành trình âm nhạc kéo dài gần 14 năm của mình qua những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của nhóm ở những thời điểm khác nhau với nhiều phong cách khác nhau.

Mark và Kian rất chịu khó giao lưu với người hâm mộ.

"Cuối cùng thì chúng tôi đã có mặt ở VN sau chừng ấy năm. Thật là hạnh phúc khi được tới đây!", Mark, cậu em út của nhóm nói trong tiếng hò reo không ngớt của khán giả phía dưới khu vực khán đài F dưới sân sát sân khấu. Nhiều fan nữ đứng sau hàng rào sát sân khấu cố gắng thuyết phục các anh bảo vệ nhờ chuyển ảnh mình mang theo đến thần tượng. Họ hát, họ hét, họ nhún nhảy theo và rồi đứng khóc ngon lành. Westlife tiết lộ điều đã giữ nhóm bên nhau suốt 14 năm đó chính là một mối quan hệ đặc biệt. Mỗi lần lên sân khấu biểu diễn, chính sự cổ vũ của khán giả đã tiếp thêm sinh lực cho họ.

Đêm diễn được mở màn với một ca khúc khá sôi động, When you're looking like that đủ để hâm nóng không khí của sân vận động Mỹ Đình trong suốt 1 tiếng rưỡi sau đó. Hàng loạt những bài hát quen thuộc của nhóm đã được fan hâm mộ Việt Nam thuộc nằm lòng như Flying Without Wings, Seasons in the Sun, Uptown Girl, My Love, What Makes a Man, When You're Looking Like That, You Raise Me Up, What About Now, Home.. lần lượt được Westlife trình diễn trong sự hưởng ứng nhiệt liệt của người hâm mộ. Tuy nhiên, những màn trình diễn sôi động nhất lại thuộc về hai ca khúc thời thượng được nhóm cover lại của Rihanna là Only Girl in the WorldBad Romance của Lady Gaga.

Kian tranh thủ ghi hình đám đông khán giả phía dưới từ trên sân khấu.

Mặc dù vậy, tiết mục ấn tượng nhất lại thuộc về You raise me up, một bản ballad ngọt ngào mang đậm âm hưởng âm nhạc Ai-len đã từng gắn liền tên tuổi với nam ca sĩ Josh Groban và cũng được Westlife thể hiện rất thành công. Ánh sáng ở khu vực khán đài được thay thế bằng những bóng đèn led nhỏ xíu của fan hâm mộ đung đưa theo điệu nhạc, ánh sáng ở khu vực sân khấu cũng không thể đẹp hơn. You raise me up đã mang đến những giây phút lắng đọng hiếm có trong show diễn với những giai điệu giàu cảm xúc, tìm được sự đồng cảm giữa người hát và người nghe.


Shane giao lưu với khán giả.

Cũng giống như rất nhiều ban nhạc khác, Westlife rất chú ý đến phần giao lưu với khán giả. Kian và Nicky thì bất cứ lúc nào cũng có thể lôi chiếc máy ảnh từ trong túi ra để quay quang cảnh của show diễn cũng như khu vực dưới sân. Họ liên tục hỏi thăm khán giả của mình ở phía dưới: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến VN. Thật là vinh dự lớn. Mọi người ở khán đài trên kia có ổn không vậy?", Nicky hỏi. Hay "Tới lúc này mọi người vẫn ổn chứ?", Mark nói. Shane thì nhắn nhủ với các fan đứng ở khu vực sát hàng rào gần sân khấu nên di chuyển chậm và yêu cầu tất cả lùi ra phía sau 2 bước cho thoáng.

Sân khấu được thiết kế với hình chữ W cách điệu, cũng là tên chữ cái đầu của nhóm.

Theo kế hoạch, Westlife vào một thời điểm bất kỳ Westlife sẽ mời khoảng 4 người hâm mộ lên sân khấu hát cùng. Các chàng trai đã mời 6 fan lên sân khấu nhưng chỉ cho họ ngồi ở khu vực ban nhạc đang chơi rồi vỗ tay hát theo chứ không cho cầm mic song ca cùng thần tượng. Tuy vậy, chừng đó cũng đã là quá đủ với những người yêu nhóm. Hát xong You raise me up, Nicky hỏi: "Ai có camera nào? 1, 2, 3!" rồi cả 4 thành viên đứng cười và tạo dáng trên sân khấu cho khán giả chụp ảnh. Còn khi hát tới câu "Pretty girls are everywhere" trong ca khúc Seasons in the sun, Nicky lại lia camera một vòng ở khu vực sát khán đài, ám chỉ các fan nữ đang đứng cổ vũ phía dưới.

Không chỉ hát các bản ballad, Westlife còn trình diễn các ca khúc rất sôi động.

Cách nói lời chia tay khán giả của Kian cũng rất đặc biệt: "Đến lúc phải nói lời tạm biệt rồi. Tôi phải về nhà. Các bạn biết đấy, vợ tôi đang mang bầu và tôi sắp làm bố rồi". Kian cũng không quên tiết lộ tên con cho các fan. Đây cũng là màn giới thiệu dễ thương cho ca khúc rất ngọt ngào về gia đình mà nhóm sẽ biểu diễn sau đó, Home.

Định kết thúc show diễn bằng ca khúc Flying without wings kèm theo lời nhắn rất yêu Việt Nam nhưng các fan đâu có dễ buông tha họ như vậy. Trước sự cổ vũ quá nhiệt thành của người hâm mộ, 4 chàng trai trở lại sân khấu với áo vest tuxedo đen, sơ-mi trắng, nơ bướm và quần jeans tiếp tục hát hai ca khúc nữa. Đêm diễn khép lại đầy hứng khởi với những giai điệu sôi động của ca khúc Uptown Girl và màn đốt pháo bông rực rỡ. Một kết thúc thực sự trọn vẹn!

Đêm diễn khép lại với ca khúc Uptown Girl.

Sau show diễn tại Hà Nội, Westlife sẽ sang Singapore để chuẩn bị cho buổi diễn tại đây vào tối 3/10.

Hoàng Vy - Nguyễn Hoàng