- Ra mắt gần như cùng thời điểm với "Tóc ngắn Acoutics" của Mỹ Linh cách đây vài tháng, “Body Language” tỏ ra không hề kém cạnh. Về phương diện thị trường, album này còn tỏ ra ấn tượng hơn.

Ca sỹ Thu Minh cùng nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong xuất hiện trong liveshow Bài hát Việt tháng 10 tối 8/10 ở phần Dự án âm nhạc (Electronic Dance) đã thực sự làm “náo loạn” sân khấu nhà hát Quân Đội (Tp HCM) với rất nhiều tiếng reo hò, vỗ tay vang dội…. Các khán giả đã thuộc lòng và hát theo các ca khúc mới nhất trích từ album “Body Language” phát hành cách đây không lâu của Thu Minh, như: Đường cong, Ngày hôm nay, No smoking, Taxi ... Tất cả đều là những sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong nằm trong dự án Eletronic Dance.

Thu MInh tậm dụng thế mạnh khi biểu diễn cùng nhóm nhảy
Ra mắt gần như cùng thời điểm với Tóc ngắn Acoutics của Mỹ Linh cách đây vài tháng, “Body Language”tỏ ra không hề kém cạnh và về phương diện thị trường, album này còn tỏ ra ấn tượng hơn.

Bằng cách sử dụng kĩ thuật âm thanh điện tử, Nguyễn Hải Phong đã tạo nên những ca khúc đậm tiết tấu, nhanh, mạnh, gây cảm hứng để hoàn thành các ca khúc dance của mình, không những thế, anh còn rất sáng tạo trong việc thể hiện cá tính trong ca từ của mình: rất thực tế, trẻ trung mà không cầu kì, hoa mỹ, sáo rỗng.

Trong đêm liveshow Bài hát Việt tháng 10, Nguyễn Hải Phong còn có cơ hội “khoe” tài đọc Rap và tài đánh thức sự cuồng nhiệt của khán giả của mình trên sân khấu khi anh cùng Thu Minh thể hiện No smoking, Taxi… Bên cạnh Thu Minh, Nguyễn Hải Phong cũng đã có sự tương tác tốt với người nghe.
Thu Minh trong bộ đồ bó sát gợi cảm
Nguyễn Hải Phong thể hiện rất tốt bên cạnh Thu Minh
Trong phần giới thiệu 9 ca khúc mới của các tác giả trong tháng 10, màu sắc âm nhạc dường như có vẻ trầm hơn so với các tháng trước. Đặc biệt trong liveshow có đến hai ca khúc nói về đề tài xã hội – cộng đồng, đó là Hàn gắn tuổi thơ của Y Garia do chính tác giả thể hiện và Sẻ chia nỗi đau của tác giả Lưu Quang Minh.

Ca khúc đậm chất pop ballad - Trả lại cho em của Dương Cầm, qua sự thể hiện của Trung Quân, đã nhận được giải thưởng quan trọng Bài hát của tháng. Là một tác giả trẻ đã đạt được những thành công nhất định, những ca khúc về đề tài tình yêu của anh luôn được đông đảo khán giả trẻ đón nhận.
Y Garia - con trai cố nghệ sĩ Y Moan
Lần này, ca khúc nhận anh đã nhận được giải thưởng cao nhất của Bài hát Việt tháng 10 Dương Cầm viết về những em bé miền Trung sau khi cơn bão đi qua. Dương cầm chia sẻ, mình sẽ không chỉ viết về đề tài tình yêu mà chắc chắn sẽ còn sáng tác những ca khúc mang tính cộng đồng cao. Bên cạnh giải thưởng Bài hát của tháng, Dương Cầm còn nhận thêm giải Nhạc sỹ phối khí hiệu quả cho chính ca khúc này của anh. Như vậy, Dương Cầm nhận cú đúp trong liveshow Bài hát Việt tháng 10.

Trung Quân
Dương Cầm nhận cú đúp trong liveshow Bài hát Việt tháng 10
Tiêu Châu Như Quỳnh trẻ trung xinh đẹp
Nhóm M4U thể hiện tới hai ca khúc trong liveshow lần này, đó là Khi em đi (st Phạm Thanh Hà) và Sẻ chia nỗi đau (st Lưu Quang Minh).
Đinh Mạnh Ninh đem đến một bản ballad buồn, lãng mạn mang tên Bản tình ca cuối cùng.
Thảo Trang xuất hiện thanh lịch với trang phục colour – block rất hợp với cô. Trang thể hiện ca khúc Nơi ấy bình yên của tác giả Minh Thụy. Đây là ca khúc country pha blue, có giai điệu và tiết tấu mới mẻ, lạ tai của tác giả Minh Thụy.
Ca – nhạc sỹ trẻ Mạnh Quân cũng có màn song ca ngọt ngào với Top 10 Viet Nam Idol 2011 Bùi Bích Phương trong một sáng tác của anh mang tên Đâu chỉ vì nhớ - một ca khúc ballad về tình yêu, có giai điệu buồn và ca từ đẹp.
Nhóm rock duy nhất trong chương trình - Winfield Band - mang đến một phần trình diễn đầy ngẫu hứng với một sáng tác của nhóm mang tên Sương đêm. Tạo hình của nhóm khá hiện đại so với các rockband tại Việt Nam
Gia Linh
Ảnh: Nguyễn Hữu Quý