- Sau bài báo phản ánh ý kiến của các người đẹp về vụ từ thiện 1,5 triệu ở Trung tâm Thủy Xuân (Huế), Giám đốc trung tâm, bà Thu Hồng đã lên tiếng chính thức xung quanh vụ việc này. Theo đó, bà muốn mọi việc qua đi để các em nhỏ sống trong bình yên với chút hoài niệm về những phút giây được vui chơi với các hoa hậu, người đẹp.


Chia sẻ với VietNamNet, bà Thu Hồng ghi nhận những ưu ái mà các hoa hậu dành cho Trung tâm Thủy Xuân khi họ đến Huế. Bà nói: "Bản thân các người đẹp chắc chắn cũng không nhẫn tâm tới mức giả vờ ôm một đứa bé mồ côi trong lòng để tạo cảnh chụp ảnh. Việc họ muốn tham gia làm vườn với các cháu là có thật, chỉ tiếc hôm đó trời mưa nên họ không thể làm đúng như trong kế hoạch mà thôi".

Về số tiền 1,5 triệu để có một bữa ăn chung với các em theo bà Thu Hồng chẳng có gì bàn cãi vì những bảo mẫu ở Trung tâm vốn biết "liệu cơm gắp mắm" nên bữa ăn tuy không mâm cao cỗ đầy nhưng cũng đủ thịt, cá và cả canh rau. 

Bà Thu Hồng bùi ngùi: "Chỉ tiếc là số lượng khách báo 30 người như ban đầu đã bị tăng lên thành 60 người nên bữa ăn càng trở nên khiêm tốn. Chúng tôi bắt gặp những ánh mắt thiếu thiện cảm của một vài thành viên trong đoàn khách vì có lẽ họ cho rằng việc phục vụ của Trung tâm thiếu chu đáo trong khi họ đã đóng góp tiền"


Các người đẹp đang ăn cơm cùng các em nhỏ.

.

Cũng theo bà Thu Hồng ,sau khi đoàn hoa hậu đi có nhiều phóng viên tìm gặp để nắm thông tin về những hoạt động của đoàn và  trung tâm đã kể lại một cách trung thực những gì đã xảy ra và hoàn toàn không hề ác ý với các hoa hậu. Việc đưa thông tin đến độc giả là quyền của nhà báo, ban tổ chức có quyền khiếu nại hoặc đưa các phóng viên ra tòa nếu họ khẳng định những thông tin trên là sai sự thật.

Tuy nhiên, điều mà bà Thu Hồng bất ngờ là trên một tờ báo ông Đào Đức Hiếu phỏng đoán "Sau buổi đến thăm Trung tâm, đoàn hoa hậu đã đi trao tiền mặt khoảng 50 triệu đồng cho một vài gia đình khó khăn ở nơi khác. Có thể họ cảm thấy bức xúc từ chuyện đó". Theo bà Thu Hồng, nếu có suy nghĩ nghi vấn như vậy thì Trung tâm không thể gắn bó lâu năm với tổ chức từ thiện này được.

Việc nhận 2 thùng quà của các nhà hảo tâm bà Thu Hồng khẳng định đã được mở công khai trước các phóng viên (gồm 60 cái khăn, 60 đôi găng tay). Việc phóng viên không phản ánh trong bài báo là chuyện của họ. Ông Đào Đức Hiếu có thể trực tiếp gặp các báo để yêu cầu nói lại cho đúng, chứ không thể trách móc Trung tâm không nói đến việc tặng quà.


Các người đẹp, hoa hậu chụp ảnh với các em nhỏ ở Trung tâm.

Bà Thu Hồng cho biết rất buồn về những sự việc vừa qua. Bà nhấn mạnh: "Chúng tôi không trách hoa hậu, người đẹp vì chúng tôi hiểu rằng hoa hậu, người đẹp không phải là một nghề, nhiều hoa hậu, người đẹp đang còn đi học do đó họ không có tiền nhiều để trang trải tất cả. Chúng tôi vẫn ghi nhận tấm lòng của các hoa hậu khi đến với Trung tâm".

Về phía Trung tâm, bà Thu Hồng khẳng định hoàn toàn không có lỗi trong chuyện này, chỉ có hơi áy náy một chút là khâu chuẩn bị không được chu đáo (nhưng do việc thông báo không chính xác số người tham dự từ phía ban tổ chức).

"Chúng tôi không chê số tiền 1, 5 triệu là ít, thực chất đây chỉ là việc "góp gạo thổi cơm chung" mà thôi. Ông bà ta thường nói của cho không bằng cách cho, giá như ban tổ chức làm việc chuyên nghiệp hơn và có sự chuẩn bị hơn thì chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng như trên, các hoa hậu cũng không bị mang tiếng và Trung tâm Thủy Xuân cũng không gặp rắc rối của hậu chuyến viếng thăm.

Qua đây, chúng tôi cũng xin gửi lời nhắn của các cháu ở Trung tâm Thủy Xuân là vẫn mong được đón các chị hoa hậu đến chơi và giao lưu với các em trong một dịp gần nhất. Sự việc không lấy gì làm vui này hãy để cho nó qua đi, xin để cho các cháu được sống trong bình yên với một chút hoài niệm về những phút giây được vui chơi với các chị hoa hậu" - bà Thu Hồng chia sẻ.

Sơn Hà