- Sau một thời gian im tiếng, gặp lại Lê Minh Sơn thấy tóc anh dài hơn, thân hình mập hơi. Trò chuyện thấy Lê Minh Sơn cũng "khiêm tốn" hơn tuy cách nói chuyện tếu táo vẫn như trước. Anh rào trước cuộc phỏng vấn: không khai thác các đề tài câu cá, đàn bà, tình yêu, quần áo và đầu tóc...

- Liveshow sắp tới của anh các khách mời chắc vẫn quanh quẩn 3 cái tên "Lam - Dương - Khuê" phải không?

- Có Lam và Khuê thôi, Dương đi lưu diễn không tham gia được. Tôi rất tiếc. Nếu ở Việt Nam thì tôi tin Dương sẽ quẳng tất cả các sô để cùng tôi chơi trong hai đêm nhạc với tựa đề "Ôi quê tôi" diễn ra ngày 28, 29/10 tại Nhà hát Lớn.

Ngoài ra còn có sự góp mặt của Hoàng Quyên, Trung Quân, Việt Anh - 3 bạn vừa trải qua cuộc thi Sao Mai 2011, họ rất yêu nhạc của tôi và tôi nghĩ các bạn ấy có những điều thú vị riêng.

- 3 ca sĩ trẻ mà anh vừa nhắc tới ngoài tình yêu dành cho âm nhạc của anh liệu tài năng và giọng hát trong tương lai có thể nối gót đàn anh chị như "Lam - Dương - Khuê" không? Phải chăng anh đang thực hiện dự án âm nhạc với họ nên ưu ái đưa vào liveshow của mình?

- Tôi nghĩ Lam, Dương, Khuê là 3 mảng khác nhau mà mỗi một người có một vị trí nhất định của mình. Đừng có ai có thể nói là thay thế được họ cả vì đó là một điều phi lý.

Tôi không muốn có sự so sánh nào vì sự đỏng đảnh của Khuê, của Dương và của Lam cũng khác. Điều tôi thích nhất là đã tìm ra một cặp song ca mới đó là Hoàng Quyên và Trung Quân.

Đặc biệt ca khúc "Mình là đàn ông" tôi viết cho cánh đàn ông nhưng lần này sẽ được Hoàng Quyên thể hiện bằng cảm nhận của một người con gái về một người đàn ông.

- Anh có cảm nhận được "sự đỏng đảnh" trong 3 giọng hát mới này không? 

- Với Trung Quân giọng hát không thể truyền tải những cái gì đó mãnh liệt hay mạnh mẽ vì làm như thế là hại Quân. Vì vậy tôi mới dành cho Quân một dòng nhạc Pop trong sáng nhưng không dễ dãi.

Ngày xưa khi Tùng Dương được công chúng biết đến lúc đó đã 21 tuổi, một ca sĩ độ tuổi khi đưa ra thị trường cũng là một điều rất quan trọng bởi đó là sự... già dơ. Cái này không thể tập được, phải có thời gian, phải đẫm nước mắt, phải cười thì mới có được. Còn với giọng ca của Hoàng Quyên với tôi đó là một điều ngoại lệ, một điều đặc biệt. 

- Liveshow lần này sẽ trình làng một tác phẩm không lời dài 17 phút? 

- Bạn nghe thông tin ở đâu?, nhưng mà chuẩn đấy! Đó là tác phẩm mang tên dòng chảy được trình diễn kèn đám ma và 20 chiếc trống lớn do ban nhạc riêng của tôi và một số nghệ sĩ chơi trống tự do thể hiện.

Liveshow sẽ là dòng chảy xuyên suốt, không bị ngắt quãng. Trong 20 tác phẩm trình diễn lần này sẽ có hơn 10 tác phẩm mới lần đầu ra mắt công chúng.

Từ đầu tới cuối tôi sẽ xuất hiện trên sân khấu cùng với chiếc guitar vì khán giả họ đến với tôi cũng vì nhu cầu muốn tôi nghe xem tôi đánh đàn mà. Tôi cũng sẽ hát nữa.

Tham gia vai trò giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo" vì thấy vui 
- Tại sao anh nhận lời tham gia làm giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo"?

- Thật ra trong cuộc sống mình có những người bạn rất hay, ví dụ như anh Lương Minh (Trưởng phòng Ca nhạc VTV3 - PV) chẳng hạn và khi bạn mình cần thì mình xuất hiện để giúp thôi.

- Chứ không phải đã đến lúc anh cần phải PR bản thân?

- PR gì bằng cách làm ban giám khảo. Bản thân tôi một năm đều có một sản phẩm âm nhạc hoặc làm một đĩa cho một ca sĩ nào đó, nếu chưa tìm đc ai thì tự làm cho mình, cho cây đàn guitar của mình. Còn với cặp đôi hoàn hảo tham gia vì tôi thấy vui, vì đấy là một chương trình rất vui.

Lê Minh Sơn ngoài đời.

- Rõ là anh đã nổi tiếng rồi nhưng việc tham gia vai trò giám khảo lần này tôi có cảm giác anh sẽ lại "nổi tiếng" hơn, anh nghĩ sao?

- Ôi, thế thì chết! Tôi nói thật nhé, tôi cảm thấy hiện nay công chúng đang nhầm lẫn giữa sự nổi tiếng và nhớ mặt. Nổi tiếng bây giờ đã bị mất đi cái nghĩa đúng có của nó như trước. Với tôi nổi tiếng là phải là những người thậm chí nhiều người chưa biết mặt mà vẫn ngưỡng mộ và tìm đến.

Ví dụ như tôi học rất nhiều từ ông Lê Đạt. Với tôi Lê Đạt là người nổi tiếng dù chưa hề được gặp ông nhưng trong rất nhiều tác phẩm của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều từ ông. Hiện nay truyền thông xuất hiện rất nhiều những hình ảnh, những gương mặt lặp đi lặp lại một cách kệch cỡm, đừng nghĩ đấy là những người nổi tiếng theo đúng nghĩa của nó.


- Nhạc sĩ Trần Tiến đã phải rút lui khỏi "Bước nhảy hoàn vũ" vì những nhận xét được cho là gây sốc. Tôi thấy anh cũng là người hay "bông đùa" mà bông đùa trước đám đông e rằng dễ bị hiểu lầm lắm...!

- Như thế nào là sốc? Tôi thấy bố Trần Tiền nói hay đấy chứ. Tôi muốn nhắn với bạn câu này: "Hãy đợi đấy!"... À mà bạn có thấy tôi giống con sói trong bộ phim hoạt hình ấy không? Nó có một cái gì đó gian manh và ngu ngốc... Ngu ngốc đến dễ thương ấy nhỉ? (cười khà khà)... Nói đùa thế thôi, với ''Cặp đôi hoàn hảo" khi nào không thấy vui tôi sẽ dừng lại, yên tâm đi bạn ơi!

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Nguyễn Hoàng