- Ivian Sarcos, cô gái đến từ cường quốc sắc đẹp Venezuela đã mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Thế giới lần thứ 6 cho quốc gia mình. Người đẹp Thúy Vy của Việt Nam trượt khỏi top 15.

Thúy Vy, Trúc Diễm diện bikini khoe dáng ngọc!
Ivian Sarcos sở hữu chiều cao lý tưởng 1m80 m với khuôn mặt khá và thân hình hoàn hảo đặc biệt là đôi mắt biết nói. Trong quá trình tham gia cuộc thi người đẹp này luôn nằm trong top 3 thí sinh được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao.

Giây phút trao lại chiếc vương miện quý giá của HHTG 2010 cho tân HHTG 2011

Tân HHTG trong vòng tay của các người đẹp.

Cô đã lọt vào top 20 của cả hai phần thi phụ quan trọng nhất tại Miss World là Hoa hậu Biển - Beach Beauty và Hoa hậu Thời trang - Top Model. Ivian Sarcos sinh năm 1989 tại Portugesa trong một gia đình đông con có tới 12 anh chị em. Cô đã tốt nghiệp đại học ngành Quản trị nhân lực và hiện đang làm việc cho một công ty quảng cáo.

Đại diện Venezuela trong phần mở màn đêm chung kết.

Trả lời AFP ít phút sau khi đăng quang, tân HHTG 2011 nói: "Tôi đã rất hạnh phúc giây phút đăng quang. Thú thực tôi muốn hét lên nhưng chỉ biết khóc, đứng im và mỉm cười. Tôi vẫn còn  cùng hạnh phúc vào thời điểm này, cơ hội này và tôi biết ơn cuộc sống của mình".


Tân HHTG 2011

Đại diện Philippines - Gwendoline Ruais - đoạt danh hiệu Á hậu 1. Ngôi Á hậu 2 thuộc về Amanda Vilanova của Puerto Rico. Top 7 gồm: Hàn Quốc, Anh, Nam Phi và Scotland. Trước đó, BGK chọn ra Top 15: Hoa hậu Anh, Scotland, Nam Phi, Tây Ban Nha, Puerto Rico, US Virgin Islands, Philippines, Ukraine, Venezuela, Kazakhstan, Thụy Điển, Zimbabwe, Ý, Hàn Quốc và Indonesia.


Á hậu 2 thuộc về Amanda Vilanova của Puerto Rico

Tân HHTG giơ tay chào khán giả.

Ở phần thi ứng xử, 7 người đẹp chỉ có 30 giây để thuyết phục các giám khảo mình là người xứng đáng với vương miện Miss World 2011. Và các câu trả lời của 7 người đẹp tương đối giống nhau. Theo đó, các cô gái cho rằng Hoa hậu Thế giới là người có sứ mệnh thực hiện các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ những số phận khó khăn, sống có trách nhiệm với cộng đồng.


Tân HHTG 2011 và á hậu 1 (váy đỏ).

Thúy Vy trượt khỏi Top 15 điều này không quá bất ngờ bởi người đẹp khá mờ nhạt trong cuộc thi khi nằm ngoài danh sách thí sinh ở các phần thi phụ trước đó. Đêm chung kết, Thúy Vy chỉ xuất hiện trong phần chào hỏi và phần trình diễn trang phục dân tộc.

Thúy Vy (Việt Nam) váy đỏ đứng sau đại diện Tây Ban Nha (váy màu bạc)

Các giải thưởng phụ được trao tại cuộc thi:  Hoa hậu Thời trang - Zhanna Zhumaliyeva (Kazakhstan); Hoa hậu Thể thao - Marianly Tejada (CH Dominica); Hoa hậu Biển - Alize Lily Mounter (Anh); Hoa hậu Tài năng - Gabriela Pulgar (Chile); Hoa hậu Nhân ái -Stephanie Karikari (Ghana) và Astrid Ellena (Indonesia).


Hoa hậu Tài năng

Sơn Hà
Ảnh: AP, GB