- "Tài - Tiếu - Tuyệt", chương trình hài mới trên truyền hình với cấu trúc khác lạ, độc đáo đến mức được đăng ký bản quyền, chuẩn bị ra mắt khán giả.

"Tài - Tiếu - Tuyệt" là tên viết tắt của cụm từ tài năng - tiếu lâm - tuyệt vời, và là tiêu chí mà những người thực hiện chương trình nói rằng luôn cố gắng hướng đến để mang lại một sân chơi hài vui vẻ, lành mạnh, ý nghĩa.

Cây hài Nhật Cường tái hiện hình ảnh vua hài Charlie Chaplin

Chương trình được dàn dựng như một dạng mini show đặc biệt. Cấu trúc chương trình mới lạ với bốn nội dung chính được đăng ký bản quyền, gồm: "Bạn biết chưa?", "Sau màn nhung", "Ghi nét na ná", và "Mới ra lò". Mỗi phần bao gồm nhiều tiết mục riêng với những nghệ sĩ tham gia phù hợp theo sở trường của mình.

Tiết mục đinh, chiếm một nửa thời lượng chương trình là "Mới ra lò". Đây là những tiểu phẩm được đạo diễn Lê Hải viết riêng cho từng nghệ sĩ hài theo kiểu "đo ni đóng giày", chuyển tải những thông điệp vui và nhân văn, mang tính thời sự.

Diễn viên - đạo diễn Đức Thịnh trổ tài tam tấu guitar

Tiết mục ấn tượng khác là "Kỳ phùng địch thủ". Đây là màn so tài của diễn viên hài với một nhân vật có thật ngoài xã hội. Diễn viên Hồng Tơ cùng hiện tượng Mai Quốc Việt thi nhái giọng các ca sĩ nổi tiếng, cây hài Tấn Beo và HLV Cao Hữu Tài (thầy giáo nổi tiếng múa taekwondo trên nền nhạc "Nobody") biểu diễn kungfu theo nhạc...

Đặc biệt, món độc của "Tài - Tiếu - Tuyệt" là màn tung hứng ngẫu nhiên không kịch bản. Nghệ sĩ bốc thăm để nhập vai tại chỗ và giải quyết những tình huống hóc búa do lá thăm đưa ra sao cho hợp lý, hợp tình mà vẫn vui nhộn, cuốn hút, ý nghĩa. Đây là tiết mục thử thách khả năng xử lý tình huống hài hước, thông minh của các nghệ sĩ hài.

Cây cười Minh Nhí thể hiện kỹ năng ca hát cùng Phương Thanh

Đáp ứng tiêu chí khá khắt khe của chương trình, thực tế tại trường quay, các nghệ sĩ tham gia đã tìm tòi nhiều ý tưởng lạ, những mảng miếng cười độc đáo, mang đến nhiều tiết mục hài hước có một không hai.

Danh hài Minh Nhí là khách mời đầu tiên tham gia trong chương trình mở màn. Cây cười này cùng đồng nghiệp trình làng những tiết mục đặc sắc, thể hiện năng khiếu và sở thích ngoài kỹ năng diễn hài.

Minh Nhí đã trổ tài làm ca sĩ và người mẫu với ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Trấn Thành thể hiện khả năng "đàn nhép", diễn viên - đạo diễn Đức Thịnh tham gia tam tấu guitar, Minh Béo chọn khiêu vũ cùng nữ hoàng dance sport Khánh Thi...

Khánh Thy và diễn viên Minh Béo trình diễn dance sport hài

"Tài - Tiếu - Tuyệt" được xem là chương trình truyền hình quy tụ dàn sao đông đảo từ nhiều lĩnh vực nhất. Sân khấu hài có Tấn Beo, Minh Nhí, Nhật Cường, Trung Dân, Hoàng Sơn... Kịch nói có Hữu Châu, Ngọc Trinh, Cát Phượng, Thanh Thúy, Bảo Trí... Ca sĩ gồm Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Ngân Khánh... Phim ảnh có Kim Hiền, Ngọc Lan, Phương Trinh, Trịnh Kim Chi... MC của chương trình là "thằng Cười" Hiếu Hiền.

Chương trình hài, tạp kỹ "Tài - Tiếu - Tuyệt" có thời lượng một giờ đồng hồ sẽ lên sóng HTV2, Đài truyền hình TP.HCM số đầu tiên vào tối 13/11/2011.

V.T