- Sau ba năm bị gián đoạn vì nhiều lý do, sân chơi của các nhạc sĩ trẻ đương đại trong và ngoài nước sẽ lại được tổ chức.


Ngày hội Âm nhạc đương đại (Đương đại Festival) được khởi xướng bởi giảng viên trường Nhạc viện TP HCM Đỗ Kiên Cường và nhạc sĩ người Mỹ Dirk Stromberg đã diễn ra lần đầu tiên vào năm 2007. Mục đích của chương trình là tạo cơ hội cho các nhạc sĩ ở khắp nơi trên thế giới được giao lưu, học hỏi cũng như giới thiệu những tác phẩm của mình.

Ngày hội Âm nhạc đương đại được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007

Theo như dự định ban đầu của Đỗ Kiên Cường và Dirk Stromberg  thì đây sẽ là một chương trình có tính thường niên, thế nhưng vì những lý do cả chủ quan lẫn khách quan mà Đương đại Festival đã phải dừng lại sau khi đã được tổ chức trong hai năm liên tiếp là 2007, 2008. Và năm nay, bằng những nỗ lực của của mình, hai nhạc sĩ sẽ đưa chương trình hoạt động trở lại vào tháng 12 tới.

Góp mặt trong chương trình năm nay sẽ là bảy nhạc sĩ trong và ngoài nước bao gồm Đỗ Kiên Cường, Lê Thanh Xuân, Trần Đinh Lăng, Lê Hồng Phúc (Việt Nam), Susanne Grunewald (Hà Lan), Geir Johnson (Na Uy) và Dirk Stromberg (Mỹ). Không như hai lần tổ chức trước đây, Đương đại Festival 2011 sẽ chỉ diễn ra với duy nhất một buổi hòa nhạc giới thiệu 9 sáng tác của các nhạc sĩ trên.

Chia sẻ về chương trình này, nhạc sĩ, giảng viên Nhạc viện TP HCM Đỗ Kiên Cường cho biết dù mang một cái tên nghe có phần nặng nề, thế nhưng thực ra sự kiện này giống như một sân chơi mà ở đó, anh muốn mời những người bạn của mình ở khắp nơi trên thế giời cùng tham gia và khoe những tác phẩm tâm huyết nhất của mình. Anh cũng bày tỏ nguyện vọng chương trình sẽ được tổ chức thường niên đúng như mong muốn ban đầu kể từ năm nay.

Đương đại Festival 2011 sẽ diễn ra vào 03/12 tới tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

  • Linh Phạm