- Có rất nhiều khán giả đã gửi ý kiến phản hồi xung quanh vai trò giám khảo của Cặp đôi hoàn hảo. Thậm chí có người còn đưa ra những gợi ý thú vị cho BTC trong việc đổi giám khảo cho đêm quyết định cuối cùng.



Lê Hoàng - vị giám khảo "đứng đắn"?

Độc giả Lê Nam Thắng, địa chỉ email: thang1976hn@yahoo.com bày tỏ: "Đúng là nhiều người xem có chê bai Lê Hoàng là cho điểm "ki bo" nhưng tôi thấy anh ấy bản lĩnh dám nói và dám làm theo đúng ý của mình, trong khi đó Siu Black đang dần đánh mất mình, có vẻ sợ Đàm Vính Hưng nên không dám nhận xét. Còn Lê Minh Sơn cứ thấy Đàm Vĩnh Hưng là cho điểm 10, không dám chê 1 lời mặc dù ai cũng biết Kim Thư hát chán nhất và phần trình diễn của Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư tối qua là dở nhất về cả nội dung, giọng hát cũng như hoạt cảnh minh họa không ăn nhập. Tôi thấy tiếc cho ban giám khảo vì không là chính mình!".

Đồng quan điểm, độc giả Trương Công Đại, email: congdai75@yahoo.com khẳng định: "Dù Lê Hoàng chưa phải là hoàn hảo, ai cũng vậy, nhưng dù vậy thì tôi vẫn trân trọng sự nghiêm khắc của Lê Hoàng để tạo động lực nhất định cho cuộc thi này, Lê Hoàng là người đàn ông, vị giám khảo đứng đắn. Giám khảo Lê Minh Sơn quả là dễ tính quá mức, làm người thi và người xem đều chán. Lê Minh Sơn, giống chàng nghị gật, ba phải. Còn Siublack và Phương Uyên thì thực sự làm tôi nhức mắt, bực mình bởi hạn hẹp về kiến thức đánh giá, tùy tiện trong phát ngôn, nhố nhăng trong hành động.


Giám khảo Lê Hoàng (áo trắng) được đọc giả ủng hộ về cách chấm điểm và bình luận.

Trần Quân, email: nguyenkiettbh@yahoo.com gửi lời chia sẻ tới đạo diễn Lê Hoàng: "Anh Lê Hoàng mến. Lúc đầu xem CĐHH tôi cũng không có ấn tượng về cách nói và cho điểm của anh nhưng càng về sau thì có lẽ càng hiểu anh hơn mà có lẽ các vị giám khảo kia đã giúp tôi hiểu hơn. Một lời đề nghị (có thể là khiếm nhã với anh) là anh xin rút lui đi càng sớm càng tốt nhất là đêm chung kết này vì cứ tiếp tục thì chỉ có mình anh là còn nhìn nhận được giá trị của sự cảm nhận và thế nào là giám khảo".

Một khán giả trung thành của chương trình có tên Thùy Dương, email: thuyduong1012@gmail.com giãi bày: "Tôi là 1 khán giả thường xuyên xem cặp đôi hoàn hảo. Nói về âm nhạc tôi thuộc dạng kém cỏi, nhưng nói 1cách công bằg thì các giám khảo chưa đạt chuẩn chút nào. Lê Hoàng thì quá khắt khe, nhưng phần lớn tôi thích những lới nhận xét của Lê Hoàng và cách anh cho điểm, còn chị Siu nói thật tôi thấy chị không nên ngồi vào ghế BGK chút nào, bởi khán giả cần 1 vị giám khảo biết nhận xét, đánh giá chứ không phải cười hô hố lên và điểm cho 10 điểm một cách máy móc. Tôi thấy khán giả chỉ chờ xem Lê Hoàng nhận xét và cho điểm thế nào thôi còn các vị còn lại thì .... 10, ...10 và lại 10!

Giám khảo hay là... chú hề!

Độc giả Bùi Đăng Khoa, email: captiva_6868@yahoo.com đưa ra ý kiến: "Nên coi lại những giám khảo, đừng quá nâng một ai rồi hạ 1 ai! Như là 1 trò hề chứ không phải là cuộc thi". 

DTLC, email: emchuabietyeu_yb@yahoo.com đặt câu hỏi: "Giám khảo xúm vào chê cặp GS Xoay hát không hay. Kim Thư thì sao, hát hay quá, Ngọc Ngoan thế nào, nói còn không chuẩn thì hát được cho hay ở chỗ nào. Đêm thứ 7 chúng ta ai cũng thấy cặp đôi Kim Thư – Mr Đàm hát không hay, diễn không ăn nhập. Chính bản thân Mr Đàm hát "Nửa vầng trăng" cũng hoàn toàn thất bại vậy mà giám khảo lại chấm điểm cao như thế, thử hỏi tai của BGK có vấn đề gì hay không? Tôi thật sự không hiểu hát như GS Xoay và PL không hay ở chỗ nào, nhẹ nhàng, thiết tha, tình cảm. Hay phải gào thét, rú giống Siu “hét” cà phê Ban Mê mới là hát, mới là chuẩn, mới là nghệ thuật?".

Nữ độc giả Hồ Thị Vân Anh, email: anhhovan1080@yahoo.com đồng quan điểm với bài viết: "Thực sự BGK là thất vọng lớn nhất của khán giả. Nếu chấm như Lê Minh Sơn và Siu Black thì cần giám khảo làm gì. Cách thí sinh và các giám khảo khác phản ứng lại vị giám khảo được coi đúng nghĩa nhất (Lê Hoàng) khiến tôi cảm thấy vô cùng thất vọng, tôi nghĩ họ đều hoạt động trong lĩnh vực văn hoá mà lại thế ư? Đó là hạt sạn quá lớn của một chương trình giải trí có thể nói là thu hút lượng khán giả nhiều nhất. Thất vọng quá. Đàm Vĩnh Hưng anh có coi thường khán giả quá không?... ".

Cặp đôi Kim Thư và Mr Đàm ở đêm bán kết.

Nguyễn Thanh, email: zaithanh24@gmail.com cho rằng: "Qua nhiều đêm thi, tôi thấy rõ sự nể nang của chị Siu dành cho Đàm và Thư vì một là ca sĩ có quyền lực một là vợ của đạo diễn Phước Sang. Chị Siu không dám cho điểm thẳng với gì mà họ trình diễn. Bài hát "Nửa vầng trăng" với phần diễn không ăn nhập với bài hát, bài hát rock thì Kim Thư cứ hét lên khi solo cho giống Rock chứ không gọi là hát, lúc song ca chỉ thấy Đàm hát còn Thư bè theo nhỏ, chẳng xứng gọi là một cặp đôi. Tiếc!".

Diệp Văn Út, email: tutqn@yahoo.com đặt vấn đề: "Tôi đã theo dõi "Cặp đôi hoàn hảo" từ đầu cho tới đêm bán kết vừa qua. Tôi thực sự không hiểu sao mà khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ tuổi lại hâm mộ cặp đôi Mr.Đàm - Anh Thư đến như vậy. Còn riêng BGK cũng có phần ngưỡng mộ cặp đôi này khi cho điểm có phần dễ dãi hơn. Nên nhớ rằng đây là cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" chứ không phải cá nhân hoàn hảo. Khi cặp đôi này trình diễn thì không khó nhận ra phần biểu diễn của Mr.Đàm được sắp đặt gần như hết bài hát còn Anh Thư dường như chỉ là phụ họa. Điều đó thể hiện rất rõ trong phần thể hiện 2 rocker. Tôi thấy chẳng có gì hay trong phần thể hiện của cặp đôi này".

Độc giả Đoàn Trung Dũng, email: thangkho@bmail.vn khẳng định: "Tất cả người hâm mộ đều biết cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư đều không xứng đáng 4 lần liên tiếp đoạt giải khán giả thích nhất vì sim rác, Kim Thư 7 tuần trôi qua mà chất giọng rất tệ, đêm qua khán giả chỉ nghe 1 mình Đàm Vĩnh Hưng hát, thế mà BGK cho điểm cặp đôi ĐVH-KT này rất cao. BGK rất còn câu lệ vì cái bóng quá lớn của cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư này, hay nói đúng hơn là cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư này không chấp nhận thất bại. Cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư này loại ở vòng 4 là chính xác nhất, họ thua xa các cặp bị loại ở các đêm thi trước. Trong 15 phút cuối của chương trình cặp của GS Xoay - Phương Linh luôn dẫn đầu vì khán giả bầu chọn cho họ là khán giả thật không như khán giả nhờ sim rác của cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư. BGK các vị không biết áy náy với lương tâm sao? Lừa khán giả là tội lỗi lớn không thể nào chữa được đâu.

Cặp đôi GS Xoay và Phương Linh đêm bán kết.

Nên đổi giám khảo đêm chung kết

Bạn Ngọc Hồng, email: dea37n@yahoo.com.vn đưa ra gợi ý: "Cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo nên thay giám khảo đêm chung kết để tìm lại sự công bằng cho cuộc thi. Nên chọn vị giám khảo như ca sĩ Cẩm Vân, Cẩm Ly, NSND Trung Kiên, ca sĩ Trọng Tấn - người có cách nhận xét rất chuẩn trong song ca cùng thần tượng, có kinh nghiệm trong việc chấm các cuộc thi hát chuyên nghiệp. Họ có vốn từ việt với văn phong chuẩn mực nhất trong các ca sỹ có tuổi nghề khoảng dưới 20 năm trở lại đây. Phải là người như họ mới xứng đáng là giám khảo của cặp đôi hoàn hảo".

Độc giả Nguyễn Trung Kiên, email: baoson2005@gmail.com khuyên: "Có ý kiến cho rằng các giám khảo nhận xét và chấm điểm không công tâm, theo tôi là rất đúng. Thời gian, sức lực và cả tiền bạc cho cuộc thi này, các cặp đôi đều cố gắng đầu tư, nhưng kết quả mà họ nhận được từ BGK chưa tương xứng. Hy vọng BGK xem lại vai trò và tư cách của mình để buổi thi cuối cùng đạt được kết quả mà khán giả và nhà tổ chức mong đợi".

Lê Minh, email: minh2239@yahoo.com.vn: "Tôi đồng ý với ý kiến nhà báo Bá Lục. Giám khảo chấm Cặp đôi hoàn hảo nhưng lại không hoàn hảo. Đây là chương trình giải trí nhưng rất đông khán giả đủ mọi lứa tuổi cùng xem. Với người lớn đó là sự nhố nhăng, với trẻ em thì cách nhận xét rất phản cảm thiếu tinh thần thẩm mỹ và tính giáo dục. VTV3 nên xem lại chương trình này và nên có sự thay đổi vị trí giám khảo hoặc có làm tiếp năm 2012 thì nên chọn giám khảo tử tế và hoàn hảo".

Bộ ba cố định của Cặp đôi hoàn hảo.

Nữ độc giả Nguyễn Thị Ngọc Anh, email: ngocanhtb05@gmail.com: Chỉ còn một đêm chung kết nữa là kết thúc cuộc thi CĐHH nhưng tất cả những đêm thi vừa qua tôi thấy giám khảo làm việc chưa tốt. Tôi lấy ví dụ ở cương vị Lê Minh Sơn và Siublack thì phải cho nhận xét có tính chuyên môn. Ví dụ ở đêm thi Pop-ballad thì anh Sơn và chị Siu phải nói cho thí sinh và khán giả hiểu thể loại Pop-Ballad là thể loại trữ tình, sâu lắng thí sinh này đã thể hiện được những gì rồi và chưa thể hiện cái gì. Người bạn dẫn đã làm được gì và chưa làm được gì? Giống như nhận xét của Khánh Thi và Chí Anh trong Bước nhảy hoàn vũ vậy. Rock thì như thế nào?Accoustic thì ra sao? Tôi chưa thấy được. Còn đạo diễn Lê Hoàng thì cho nhận xét dưới góc độ của 1 đạo diễn hoặc cảm xúc của mình khi nghe. Chỉ còn một đêm hy vọng BGK sẽ làm việc hiệu quả, đây cũng sẽ rút kinh nghiệm cho năm sau nếu tiếp tục tổ chức.

Sơn Hà