Sau một tuần nghỉ ngơi, Cặp đôi hoàn hảo tiếp tục lên sóng truyền hình trực tiếp vào 21h tối nay, 20/11 trên VTV3.


Đi trên dây ... với nhạc kịch

Với chủ đề nhạc acoustic và musical (nhạc kịch), từ đêm thi 20/11 mỗi cặp đôi phải đảm nhiệm hai ca khúc.

“Nhưng đây hoàn toàn không phải hai thể loại nhạc dễ trình diễn!” - Việt Tú, người sẽ ngồi ở vị trí giám khảo thứ 4, kết luận nhanh chóng. Hai buổi tập gần nhất, vị đạo diễn sốt sắng, nhiệt tình “bổ” lên bục sân khấu, dừng lại phân tích rất lâu trước cặp Phương Linh - Đinh Tiến Dũng, quan sát kỹ Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách, im lặng trước Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng... Đạo diễn giữ thái độ nửa hà khắc nửa động viên cũng bởi hai thể loại nhạc này suy cho cùng là... khó!


Văn Mai Phương và Phạm Văn Mách trong buổi tập. Ảnh: Vnmedia.

Với cuộc chơi “tăng xông” gấp đôi, các thí sinh buộc phải chọn bài hát một cách khắt khe hơn hoặc chấp nhận mạo hiểm như đi trên dây. Dù tiếp tục sử dụng chiêu, tận dụng hết lợi thế của nhạc kịch để lay động khán giả, các nghệ sĩ vẫn cần một khả năng bè phối cho nhau tốt, thể hiện được đầy đủ ý nghĩa nội dung ca khúc đã thành kinh điển ở nước ngoài.

Chưa kể “chọn một tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng với khán giả Việt, giả sử phần hát không mắc vấn đề gì, nhưng nếu khả năng biểu diễn của hai bên không nhuần nhuyễn hoặc quá đóng khung nguyên mẫu sẽ càng thiếu hiệu quả” - đạo diễn Việt Tú lưu ý thêm.

Với acoustic, khi tháo bỏ hoàn toàn những nhạc cụ điện tử là lúc các nghệ sĩ phô bày tiếng hát mộc “không son phấn”, là lúc khán giả cảm nhận được hết giọng hát mượt mà hoặc thiếu nét của các thí sinh, trước khi ra quyết định bình chọn.

Chờ... chấm điểm ban giám khảo

Quãng thời gian nghỉ sau đêm thi thứ 5 cũng là thời điểm để khán giả “nhìn ngắm” kết quả “tập luyện” của ban giám khảo. Nhớ lại chia sẻ của Hà Anh (sau khi dừng cuộc chơi): “Cặp đôi nghe những lời nhận xét của ban giám khảo để cố gắng hiểu rõ tiêu chí đề ra là gì cho những thang điểm, để chú ý phát huy điểm mạnh hoặc tìm cách khắc phục nếu đó là điểm yếu”.


Phương Linh và Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Vnmedia.

Sự hấp dẫn của thí sinh đến từ các phần thi, sự hấp dẫn của ban giám khảo đến từ những lời nhận xét, và quy luật đó chạy đi chạy lại trong bất kỳ một chương trình trò chơi truyền hình nào. Đã đi quá nửa chặng đường, nhiều khán giả dõi theo Cặp đôi hoàn hảo đang sợ những nhận xét chung chung, không mang nhiều tính chuyên môn, hay chỉ theo kiểu “tham khảo và vui vẻ”.

Ngay chính giám khảo thứ 4 Việt Tú tuy khẳng định sẽ tôn trọng “bảng phân vai” của ban tổ chức nhưng không hề phủ nhận: “Vai này... nhạt lắm đúng không?”.

Chỉ còn ba đêm diễn, không còn sớm để Cặp đôi hoàn hảo bộc lộ tiêu chí rõ ràng, vì cho dù là một chương trình truyền hình giải trí, tính hấp dẫn, cuốn hút chỉ được kéo dài và chất lượng chương trình chỉ được tôn trọng bên cạnh tính chuyên môn và giá trị thẩm mỹ.

(Theo Tuổi Trẻ)