– “Liên Khúc Thảm Họa V-Pop” được chế lại với guitar, violin và cách hát mềm mại của 3 chàng trai đang gây sốt trên mạng với lượt view thuộc “hàng khủng”.


MV “Liên Khúc Thảm Họa V-Pop” cover lại các “thảm họa V-Pop”- những sản phẩm gây nên nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây bao gồm các ca khúc Da nâu (Phi Thanh Vân), Nàng Kiều lỡ bước (HKT), Đừng yêu em (Lê Kiều Như) , Tâm hồn là vĩnh cửu (Phi Thanh Vân), Nói dối (Phương My).  Những ca khúc gây ồn ào giữa năm 2011 cùng với một cuộc tranh luận nảy lửa của báo giới lần lượt được “tái sinh” qua giọng hát của Duy Khiêm (giọng ca chính) – và 2 người bạn. Với hơn 200 ngàn lượt xem trên các trang âm nhạc trực tuyến và Facebook chỉ sau vài ngày,  “Liên Khúc Thảm Họa V-Pop” đã mang lại một hiện tượng thú vị.


"Liên khúc thảm họa V-Pop" không còn là thảm họa


Khác hẳn với nguyên bản, năm ca khúc kể trên này được hòa âm, phối khí hoàn toàn mới, có thể thấy rõ sự khác biệt cả về cách hát, nhịp điệu lẫn giai điệu. Phần hòa âm đã thay đổi hoàn toàn chỉ còn giữ lại lời hát. Việc thay đổi “thảm họa” thành một tác phẩm hấp dẫn, đảm bảo tính âm nhạc để thưởng thức khiến người ta thấy được âm nhạc được thực hiện chau chuốt và cẩn thận quan trọng như thế nào.

MV có concept khá đơn giản nhưng nổi bật hơn hết là giọng hát dày khỏe cùng giai điệu mới trên những ca từ quen thuộc. Nếu ai đó chưa từng nghe nguyên bản của các ca khúc này thì có lẽ cũng khó nhận ra sự đặc biệt của MV.

Duy Khiêm (giọng ca chính) – và Minh Trí (guitar), Sơn Mạch (violin)

Khán giả Supy_monkey hồ hởi: “Thảm họa đã thành nghệ thuật rồi. Giọng hát hay quá, tiếng violin du dương hay quá, nghe da diết thật. Tiếng guitar thì thật ấm nồng. Nhưng không nên quan tâm tới lyrics”.

Một bạn trẻ có nickname Mjssjngkjss nhận xét: “Những bài hát bị coi là thảm họa được thể hiện ở một góc độ khác đã làm mọi người nghĩ khác về những bài hát đó. Mình cũng thấy hay”.

Công chúng đã thực sự có cái nhìn công minh hơn khi cho rằng “không có ca khúc thảm họa, chỉ có ca sĩ thảm họa, hoặc nhạc sĩ thảm họa”.

  • MiA