- "Thí sinh" Cù Trọng Xoay và "giám khảo" Lê Minh Sơn sẽ xuất hiện trong chương trình SV 2012 cùng với những ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Hồng Nhung, ban nhạc Bức Tường...

Bởi trên thực tế GS Xoay (hay còn gọi là Đinh Tiến Dũng) từng là thành viên đội SV ĐH Nông Nghiệp Hà Nội còn Lê Minh Sơn là thành viên của đội SV ĐH Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia). Đó là lời khẳng định của đại diện ban tổ chức chương trình SV 2012 - sau 12 năm vắng bóng sẽ trở lại bắt đầu lên sóng từ 1/1/2012 trên kênh VTV3.

Lê Minh Sơn - Đinh Tiến Dũng

Theo BTC, sẽ có 99 đội chơi, trong đó 36 đội miền Bắc, 36 đội miền Nam, 27 đội miền Trung cùng nhau thi tài. Mỗi chương trình phát sóng là trận thi đấu giữa ba đội chơi với các chủ đề khác nhau để chọn đội nhất đi tiếp vào vòng sau. Mỗi đội tham gia tối đa 15 người, trong đó 12 người lên sân khấu thể hiện và ba thành viên dự bị.

Chương trình gồm ba phần thi: Lời chào SV (các đội lựa chọn hình thức nghệ thuật như âm nhạc, vũ đạo, kịch nói, thời trang… để chào hỏi, giới thiệu về trường ĐH của mình), SV thông thái (mỗi đội lựa chọn một trong ba hình thức: bức tranh, đồ vật, hành động kỳ quặc để hỏi đáp lẫn nhau), SV tài năng (mỗi đội thể hiện chủ đề cuộc thi thông qua màn thể hiện tài năng của đội mình).

Bên cạnh đó, các bạn SV của 2012 còn được thể hiện sự thông thái của mình với những phần thi mới chỉ có ở SV 2012 như SV Ti-vi, SV sáng tạo hay Bản tin SV. Cũng là một nét mới so với các phiên bản SV cũ, SV 2012 sẽ có 3 ban giám khảo khác nhau ở 3 miền, thay vì một ban giáo khảo duy nhất như ở các phiên bản cũ.

Nhà báo Lại Văn Sâm, người từng là MC của SV 96, SV 2000 sẽ trở lại SV với vai trò trưởng BGK của cả 3 miền. Chia sẻ với báo chí ông Sâm cho biết những chương trình truyền hình đang thiếu một mảng mang tính chất sôi động, cuốn hút với sinh viên. Vì thế, cùng với các cộng sự ông mong muốn tạo ra một sân chơi để sinh viên thể hiện trình độ, đạo đức, sự năng động, sáng tạo và dí dỏm của mình.

S.Hà