- Hai MC dự kiến cho lễ khai mạc LHP Việt Nam tối 15/12 đột ngột rút lui trước lễ tổng duyệt đúng 1 ngày khiến đạo diễn Phạm Việt Thanh hết sức đau đầu.


Trương Ngọc Ánh bị dính ruột, Bình Minh bận đóng phim

Theo kế hoạch, cặp diễn viên Trương Ngọc Ánh và Bình Minh sẽ làm MC cho sự kiện mở màn LHP Việt Nam 2011 năm nay tại TP.Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên). Tuy nhiên, đến phút chót cả hai đều rút lui vì những lý do bất khả kháng.


Vợ chồng diễn viên Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn

Diễn viên Bình Minh thì kẹt lịch đóng phim còn Trương Ngọc Ánh thì gặp vấn đề về sức khoẻ. Liên lạc với Trương Ngọc Ánh sáng 14/12, người đẹp cho biết chị cũng rất tiếc vì không thể tới Phú Yên như dự tính dù đã chuẩn bị xong cho chuyến đi.

 

Theo kế hoạch, vợ chồng Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn sẽ có mặt tại Phú Yên vào chiều 14/12, trước khi lễ tổng duyệt khai mạc diễn ra tại Nhà hát Sao mai.

Lý do Trương Ngọc Ánh buộc phải trả lại vị trí MC đêm khai mạc sự kiện điện ảnh này là vì chị bị dính ruột, một hệ quả của cuộc phẫu thuật cắt ruột thừa cách đây không lâu. Mới hồi phục nhưng đã phải làm việc quá nhiều, lịch làm việc kín đặc cùng những căng thẳng kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của chị.

 

Thêm một lý do nữa khiến Trương Ngọc Ánh quyết định ở lại Sài Gòn là vì nếu dự LHP ngôi sao của "Áo lụa Hà Đông" sẽ phải bay vào Nha Trang, sau đó phải ngồi ô tô thêm hơn 100 km nữa mới tới được Phú Yên mà điều đó thì quá rủi ro với sức khoẻ hiện tại của chị. Do vậy bác sĩ đã khuyên Trương Ngọc Ánh không nên thực hiện chuyến đi này.

Tối 13/12, sau khi tham khảo lời khuyên của bác sĩ và cân nhắc kỹ, Trương Ngọc Ánh đã trực tiếp gọi điện xin lỗi đạo diễn Phạm Việt Thanh vì không thể đảm nhiệm vị trí MC lễ khai mạc.

Anh chàng điển trai Huy Khánh

 

Trả lời VietNamNet sáng 14/12 từ Phú Yên, chỉ ít giờ trước lễ tổng duyệt, đạo diễn Phạm Việt Thanh cho hay ông cũng chưa biết sẽ chọn ai để thay thế Trương Ngọc Ánh và Bình Minh do kế hoạch thay đổi quá đột ngột. Tuy nhiên MC cho lễ bế mạc và trao giải vào thì đã có.  

Không chân dài, không lộ ngực

Cặp diễn viên Huy Khánh và Hồng Ánh sẽ là MC chính trong lễ bế mạc và trao giải LHP tối 17/12 tới. Cả hai đều có phim tranh giải tại LHP lần này. Huy Khánh có một vai trong Cô dâu đại chiến của đạo diễn Victor Vũ còn Hồng Ánh thì tham gia Tâm hồn mẹ của Nhuệ Giang.

 

Đạo diễn Phạm Việt Thanh nói ông đã phải nhờ người quen mua vé máy bay cho Hồng Ánh bay từ TP.HCM tới Quy Nhơn và sẽ tự lái xe ra Quy Nhơn (Bình Định) để đón người đẹp về Phú Yên. Tuy nhiên, theo kế hoạch, Hồng Ánh sẽ chỉ có mặt tại TP.HCM vào ngày 17/12.

Việc mời hai diễn viên làm MC cho lễ trao giải và bế mạc LHP là một quyết định an toàn bởi nó sẽ tránh được những lỗi hết sức ngớ ngẩn mà các MC "chân dài" hay mắc phải vì không biết ai vào với ai như đã thấy ở một số lễ trao giải điện ảnh gần đây.

Hồng Ánh cùng với Huy Khánh sẽ là MC cho đêm trao giải và bế mạc LHP 2011

 

Đạo diễn Phạm Việt Thanh cũng đã cương quyết không mời những người ngoại đạo lên trao giải mà thay vào đó là các NSND của nhiều thế hệ bởi đây là sự kiện kỷ niệm 40 năm tổ chức LHP Việt Nam.

"Không chân dài, không lộ ngực", anh nói về thành phần khách mời trao giải tại LHP năm nay. Đạo diễn cũng tiết lộ sẽ chỉ đưa các giải vàng vào cơ cấu đêm trao giải. Điều này vừa tôn vinh được những bộ phim, những cá nhân xuất sắc nhất, lại vừa tránh cho lễ trao giải kéo dài lê thê như thường thấy trước đây.

 

Quyết định cắt giảm bớt hạng mục trao giải cũng là để tránh hiện tượng bị "cháy sóng" bởi lễ bế mạc LHP sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV3. Đây cũng là cách để thu hút khán giả ngồi lâu hơn trước màn hình.

Cũng giống như LHP quốc tế Việt Nam 2010, ngay sau lễ trao giải, ban tổ chức LHP Việt Nam sẽ tiến hành một cuộc họp báo nóng ngay tại Nhà hát Sao Mai.

Hạnh Phương