- Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ xác nhận với P.V VietNamNet tin này vào sáng ngày 8-1, trước một ngày cuốn Kỷ yếu Hoàng Sa được chính thức phát hành trên toàn quốc...

TIN BÀI KHÁC

Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ khẳng định: Ấn phẩm Kỷ yếu Hoàng Sa đã được Hội đồng thẩm định xuất bản của Bộ TT&TT thông qua, Nhà xuất bản TT&TT cấp giấy phép xuất bản và phát hành.
Ấn phẩm in trang trong gồm những tư liệu và hình ảnh qua các thời kỳ được chính thức phát hành vào ngày 9-1.
Kỷ yếu Hoàng Sa dày 200 trang, gồm các phần: Hoàng Sa là của Việt Nam, Công tác quản lý nhà nước đối với huyện Hoàng Sa, Hoàng Sa và những nhân chứng lịch sử, Cảm nghĩ của người Đà Nẵng về Hoàng Sa.

Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ giới thiệu về cuốn kỷ yếu Hoàng Sa

Các tư liệu lịch sử, bằng chứng chứng minh chủ quyền Việt Nam với Hoàng Sa là bất biến và không thể chối cãi. Trong đó tư liệu của 24 nhân chứng từng đến sống và làm việc tại quần đảo Hoàng Sa trong những thập niên 50-70 của thế kỷ XX cùng cảm nhận của họ về vùng đảo, những ngày tháng sống, làm việc tại đây.

Đây là cuốn kỷ yếu quy mô nhất về Hoàng Sa lần đầu tiên được in ấn và phát hành rộng rãi nhằm giới thiệu cho người đọc về vị trí địa lý, quá trình xác lập chủ quyền, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa Đặng Công Ngữ khẳng định, sáng ngày 9-1 lễ ra mắt cuốn kỷ yếu sẽ được chính thức tổ chức và phát hành ra mắt tại Bảo tàng Đà Nẵng. Đáng quan tâm là hàng triệu người dân Việt Nam, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ háo hức chờ đợi ngày ra mắt và phát hành cuốn kỷ yếu mang tính lịch sử về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa-một phần mấu thịt của Tổ quốc.

Vũ Trung