- "Tôi cũng chẳng biết tại sao mà phim nào tôi tham gia cũng có cảnh nóng. Là diễn viên tôi chỉ làm theo yêu cầu của đạo diễn. Khi diễn những cảnh đó thì đó là nhân vật rồi, có còn là mình nữa đâu. Lúc nào đạo diễn kêu "cắt" một cái là tôi lại trở về là mình ngay", diễn viên Trần Bảo Sơn.


Thử xong thì không... rút ra được nữa

- Còn nhớ cách đây khoảng hơn 4 năm, khi cùng chị Trương Ngọc Ánh tới dự LHP VN ở Nam Định, anh đơn giản là người tháp tùng vợ, Trần Bảo Sơn khi đó chỉ được gọi với cái tên "chồng của diễn viên Trương Ngọc Ánh".  Đến giờ, sau 3 bộ phim nhựa, thực sự thì anh đã quen với việc mình là diễn viên và được gọi là diễn viên chưa?

- Tôi nhớ khi đó mới cưới Ánh, đi cùng cô ấy tới LHP cũng có nhiều người đến xin chữ ký tôi dù chẳng biết tôi là ai. Tôi nghĩ, trở thành diễn viên là một cái duyên. Nhìn lại, tất cả mới như ngày hôm qua. Tới giờ này tôi cũng không thể ngờ rằng mình là diễn viên. Với tôi, nghề diễn dường như đã là cái nghiệp. Thú thực lúc đầu khi mới chạm vào nó tôi chỉ nghĩ đóng phim chỉ là cuộc chơi cho vui. Nhưng giờ, khi đã đóng vài ba phim thì tôi cảm thấy như mình đã mắc nợ phim ảnh thực sự. Riêng với nghề diễn viên, nếu không thích hay không say mê, lăn xả với nó thì tất cả chỉ nửa vời. Do vậy khi nhận vai nào tôi cũng làm việc hết mình và luôn phải giữ đam mê trong đó.

- Là một diễn viên tay ngang nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn anh đã tham gia tới 3 bộ phim nhựa, và đều là vai quan trọng. Trong khi đó, có nhiều người cả đời đóng phim mà chỉ mãi dừng ở những vai phụ, thậm chí là những vai chẳng có tên. Anh thấy mình may mắn hay là người biết nắm bắt cơ hội?

- Trước khi đóng phim tôi cũng từng đóng clip "Chén đắng" cùng Thu Phương tại New York. Clip do anh Huỳnh Phúc Điền làm đạo diễn, cách đây cũng 5-6 năm rồi. Lần đầu tiên diễn trước máy quay tôi nhớ là mình rất run. Tôi nghĩ mọi thứ đều từ cái duyên. Khi lấy Ánh tôi tự nhiên nhận được lời mời đi đóng phim. Lúc đó tôi nhận lời vì nghĩ cứ thử cho vui. Nhưng thử rồi thì không rút ra được.

Phim nào cũng "cặp kè" với người đẹp

- Lý do là đóng phim không chỉ cho anh cơ hội nổi tiếng mà còn vì anh toàn được đóng cùng với các người đẹp, Giao lộ định mệnh thì có Vũ Thu Phương, Ngôi nhà trong hẻm sắp tới thì có Ngô Thanh Vân, những diễn viên đẹp không kém gì người vợ nổi tiếng của anh?

- Khi đóng phim tôi không bao giờ đặt ra mục tiêu là phải đóng với cô này hay cô kia, cũng không bao giờ nghĩ phải có cảnh nóng mới đóng. Đóng phim nếu nói không muốn nổi tiếng là không thật. Thực sự, khi tham gia nghệ thuật tôi lúc nào cũng muốn mình nổi tiếng. Nhưng một khi đã hóa thân vào nhân vật thì tôi bị cuốn vào đó. Mỗi nhân vật đều cho tôi một trải nghiệm thú vị và tôi cũng học được rất nhiều từ các nhân vật của mình.

- Anh thấy đóng phim sướng hay khổ, khó hay dễ?

- Đã đóng phim thì đừng có nói là sướng. Nhưng đã đóng phim thì không được phép sợ khổ. Bởi không chỉ có mình mà tất cả các thành viên trong đoàn làm phim đều vất vả làm việc ngày đêm mới xong một bộ phim. Nói về cái sướng, khi diễn cảnh nào thấy ăn ý là thích thú không thể tả.

- Vậy chuyện đóng cảnh nóng cùng các mỹ nhân thì thế nào, có căng thẳng không anh?

- Tôi cũng chẳng biết tại sao mà phim nào tôi tham gia cũng có cảnh nóng (cười). Là người diễn viên tôi chỉ làm theo yêu cầu của đạo diễn. Khi diễn những cảnh đó thì đó là nhân vật rồi, có còn là mình nữa đâu. Lúc nào đạo diễn kêu "cắt" một cái là tôi lại trở về là mình ngay.


- Trước khi đóng cảnh nóng, anh có phải lên giây cót tinh thần không?

- Lúc đầu thấy ngại ngại nhưng sau này tôi coi đó là một phần của công việc. 

- So sánh giữa ba bà vợ, vợ thật (diễn viên Trương Ngọc Ánh) và hai bà vợ trên phim (Vũ Thu Phương và Ngô Thanh Vân), anh thấy ai "hot" hơn ai? Anh có bao giờ bị hai bà vợ trên phim hấp dẫn mà quên cả người vợ thực chưa?

- (Cười lớn) mỗi người có nét hay riêng. Mỗi bạn diễn đều có sức hút riêng. Tôi rất may mắn được làm việc với những người đẹp. Nhưng sau vai diễn thì tôi lại nhanh chóng trở về với đời thực. Với nghề diễn, được hóa thân thành người khác là tuyệt nhất. Làm nghề này cũng thú vị lắm.

- Trong thời gian đóng phim, lại luôn được các người đẹp vây quanh, thái độ của bà xã anh thế nào?

- Ánh là người làm nghề và cũng rất hiểu chuyện. Khi đã có lòng tin và sự tin tưởng thì mọi chuyện rất nhỏ. Khi mọi thứ chỉ là trên phim thì việc gì phải vướng bận.

Vợ trong nhà và vợ trong phim

- Còn nhớ khi Giao lộ định mệnh ra mắt ở Hà Nội, chị Ánh cũng đi xem cùng anh. Tới cảnh nóng giữa anh và Vũ Thu Phương, ngồi bên cạnh, chị ấy có lườm hay nhéo anh thật đau trong rạp không?

- Không hề nhé! Bà xã tôi vẫn giữ lập trường kiên định từ đầu đến cuối.


- Anh có ý định đóng phim cùng chị Ánh không? trở thành "ông bà Smith" của Việt Nam nghe chừng cũng thú vị lắm!

- Tôi và Ánh cũng có một hai lời mời đóng phim chung và có thể chúng tôi sẽ thực hiện trong năm nay. Nếu có kịch bản phù hợp và vai diễn đủ lôi cuốn thì chúng tôi sẽ tham gia. Trước mắt trong năm nay tôi và Ánh sẽ cùng làm nhà sản xuất của một dự án phim nhựa mà trong đó tôi đóng vai nam chính còn Ánh sắm vai khách mời. Phim thuộc thể loại hành động, tình cảm, xã hội đen. Tuy nhiên đến lúc này thì tôi chưa có thể tiết lộ gì nhiều cả ngoài tên phim (Con đường vô tận) và bối cảnh sẽ diễn ra ở VN và Mỹ. 

- Trở lại với vai diễn gần nhất của anh, trong Ngôi nhà trong hẻm sắp ra mắt. Vai diễn này có gì đặc biệt đến mức thuyết phục anh tham gia? Anh có thể nói gì về bạn diễn Ngô Thanh Vân, người vợ của anh trong phim?

- Ngô Thanh Vân làm việc rất chuyên nghiệp và hai anh em diễn với nhau rất khớp. Còn về vai diễn này, đó là nhân vật rất có chiều sâu. Ngay khi đọc kịch bản tôi đã thấy mình có thể biến hóa với vai diễn này. Nhiều cảnh thậm chí còn không có trong kịch bản ban đầu. Nhân vật tôi đảm nhiệm là một người đàn ông phải hứng quá nhiều áp lực từ xung quanh đến mức không thể chịu đựng nổi. Bà mẹ không thích nàng dâu, công việc không suôn sẻ, ngôi nhà trở nên bất thường còn người vợ thì bắt đầu có những cử chỉ kỳ lạ khi mất đi đứa con đầu lòng. Là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý pha kinh dị nên hai tháng quay phim tôi thấy rất căng thẳng, vai diễn khiến tôi rất mệt mỏi. Do vậy khi phim vừa đóng máy là tôi phải ra nước ngoài nghỉ ngơi cả tuần để thoát khỏi nhân vật. Tôi cũng đang chờ đợi đến ngày xem phim để xem những gì tôi hình dung về nhân vật có đúng không.


Hạnh Phương
Ảnh: Mai Như Ngọc