- Ngọc Anh đã có một đêm biểu diễn ấn tượng trong liveshow của Phú Quang khi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc có tiếng cười, có niềm vui, có nước mắt xúc động. Thậm chí cô còn trêu vị nhạc sĩ này khiến ông có những phút giây lúng túng.

Trước liveshow "Cho em và cho anh" nhạc sĩ Phú Quang đùa bảo chính ông là người "tạo điều kiện" để Ngọc Anh về quê ăn Tết năm nay bởi ngoài việc về thăm gia đình, đón Tết cùng những người thân thì cô sẽ có dịp để tái ngộ các khán giả thủ đô qua những ca khúc nhạc Trịnh và đương nhiên không thể thiếu nhạc của Phú Quang.

Trên thực tế trước khi sang Mỹ sinh sống và lập nghiệp, Ngọc Anh là người hát nhạc Phú Quang nhiều nhất. Nhưng có cảm giác như giọng hát của cô dạo ấy chưa có "độ chín" và chất chứa nhiều cảm xúc như những gì thể hiện ở liveshow "Hà Nội ngày trở về" của vị nhạc sĩ này hồi tháng 9/2011 và "Cho em và cho anh" đã và đang diễn ra ở Hà Nội.

Ngọc Anh và Phú Quang trong liveshow "Cho em và cho anh"

Trên một sân khấu mộc, với sự hỗ trợ một nghệ sĩ chơi trống, phách và một nghệ sĩ chơi đàn nguyệt, Ngọc Anh ngồi bệt hát "Chiều phủ Tây Hồ" thật ấn tượng. Những ngôn từ đẹp đẽ nhưng không quá cao siêu, giọng hát phiêu, bay cao vút, liêu trai như thoát tục và chưa bao giờ cá tính khác biệt của Ngọc Anh được bộc lộ cao độ đến như vậy.

Đặc biệt, khán giả còn có những phút giây "lặng" đi cùng Ngọc Anh khi cô hát "Mẹ" - một ca khúc mà theo lời chia sẻ của cô thì chưa bao giờ thể hiện trước đó. "Khi còn ở Mỹ, Ngọc Anh dặn lòng là khi thể hiện ca khúc này thì đừng có khóc, vậy mà hôm nay có mẹ ngồi ở dưới xem, sức khỏe của mẹ lại không còn tốt nữa, Ngọc Anh đã... Xin lỗi quý vị thật nhiều" - Ngọc Anh rưng rưng nói.

Ngọc Anh mím môi cố kìm nén nhưng nước mắt vẫn rơi.

Với những ca khúc quen thuộc khác như Khúc mùa thu, Chiều không em, Hạ trắng, Ngọc Anh hát rất có hồn, rất riêng và rất quyến rũ. Nghe cô hát, khán giả dường như không phân biệt không gian hay thời gian mà lhỉ còn lại tiếng hát của Ngọc Anh với nhạc Phú Quang, nhạc Trịnh cùng với sự lắng lại của cảm xúc.

Cô chia sẻ vì bài hát "Khúc mùa thu" (thơ: Hồng Thanh Quang, nhạc Phú Quang) có câu: "Người đàn bà giấu đêm vào trong tóc" mà quyết định để tóc dài. Hay tình huống Ngọc Anh cầm tay nhạc sĩ Phú Quang rồi trêu khiến ông lúng túng với câu hỏi: "Khán giả thấy 2 chú cháu là một đôi chưa ạ?".

Phút giây cầm tay và trêu nhạc sĩ Phú Quang của Ngọc Anh.
Bên cạnh Ngọc Anh, sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Tâm cũng gây được thiện cảm lớn đối với khán giả thủ đô. Nhạc sĩ Phú Quang bảo mời Mỹ Tâm không nhằm mục đích để dễ bán vé mà một số giải thưởng âm nhạc thời kỳ đầu Mỹ Tâm nhận được cũng chính là nhờ trình bày khá thành công một số nhạc phẩm của ông.

Mỹ Tâm với những tình khúc Phú Quang và Trịnh Công Sơn.

Bên cạnh Mỹ Tâm, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Tấn Minh, ca sĩ Quang Lý, Nhật Thu, nhóm Con gái đã có những phần trình bày tương đối tốt các nhạc phẩm của Phú Quang và Trịnh Công Sơn. Phần dẫn dắt chương trình của Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh cũng không vấp phải sự cố đáng tiếc nào.

Chỉ có một điều đáng tiếc duy nhất là phần hình ảnh làm hình nền cho các tiết mục biểu diễn chưa được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng. Không khó để nhận ra những bức ảnh mà liveshow Phú Quang hồi tháng 9/2011 đã từng sử dụng và giờ lại được dùng lại hoặc việc trùng hình ảnh minh họa ở hai bài hát khác nhau.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và tiếng kèn da diết.

Đã thành thông lệ, từ nhiều năm nay, năm nào nhạc sĩ Phú Quang cũng có từ 3 đến 4 đêm diễn ở Hà Nội hoặc TP.HCM với giá vé khá cao và dù các ca khúc trình diễn trong mỗi đêm nhạc hầu như là những bài quen thuộc nhưng các khán giả yêu nhạc của ông vẫn đến kín rạp.

Nhiều nghệ sĩ lâu nay vẫn hay giữ quan điểm đã thực hiện liveshow là phải có những "chiêu trò" hay những điểm "mới, lạ" để thu hút sự chú ý. Còn dưới bàn tay chỉ đạo của Phú Quang dường như việc hát đúng nhạc, đúng lời và đặc biệt sự xuất thần của người nghệ sĩ để chạm đến trái tim khán giả mới là điều cốt lõi làm nên thành công.


Một số hình ảnh trong liveshow Phú Quang:

Ngọc Anh với phần trình bày "Chiều phủ Tây Hồ"
Nhóm Con gái
Tấn Minh phiêu linh với ca khúc "Phôi pha" của Trịnh Công Sơn
Nhật Thu với ca khúc "Trong giấc mơ xưa"
Ngọc Anh khoe vẻ đẹp với chiếc váy tím gợi cảm
Sơn Hà
Ảnh: Mạnh Thắng