- Có quá nhiều bài hát của Whitney Houston được người hâm mộ yêu mến, đến mức thật khó để tìm ra những ca khúc hay nhất và nổi tiếng nhất. Chỉ xin chọn những bài hát mang lại cho người nghe nhiều cảm xúc nhất của cô.  
Whitney Houston qua đời ở tuổi 49
Whitney Houston (1963-2012). Ảnh: TIME

Hầu hết những ca khúc của Whitney Houston được người hâm mộ yêu mến nhất đều được phát hành trong đỉnh cao sự nghiệp của cô từ thập niên 1990. Đây cũng là giai đoạn mà giọng ca của Whitney Houston ở thời kỳ sung sức nhất.
Greatest Love Of All, One Moment in Time, I Will Always Love You, Run to You, I have nothing... tất cả những ca khúc này đều được các fan thuộc nằm lòng. Trong số này có rất nhiều ca khúc được các ca sĩ thế hệ sau cover lại nhưng dường như chưa ai vượt qua được cái bóng quá lớn của Whitney Houston.
Whitney Houston đã vĩnh viễn ra đi. Như Neil Portnow, Chủ tịch của Viện hàn lâm ghi âm của Mỹ nói thì: "một ngọn đèn đã tắt trong làng nhạc". Hiếm có ca sĩ nào được tạp chí Time dành cho danh xưng "Tiếng nói của nước Mỹ" như Whitney Houston. Những ca khúc cô đã từng hát đã và sẽ mãi được người hâm mộ nhớ đến như những bản tình ca kinh điển.
Ca khúc "I Will Always Love You"

Ca khúc "Greatest Love Of All"

Ca khúc "I have nothing"

Ca khúc "Run to you"

Ca khúc "One Moment in Time"

Ca khúc "Saving all my love for you

Hoàng Vy