Dù mắc bệnh “xương thuỷ tinh” nhưng Nguyễn Thị Phương Anh (Lớp 10D3, trường PTTH Việt Đức) lại có một quyết tâm khó có gì có thể phá vỡ. Đam mê ca hát và đặc biệt, Phương Anh hát tiếng anh cực kỳ điêu luyện và truyền cảm.

TIN BÀI KHÁC



Cô gái có khuôn mặt bé nhỏ, miệng cười như búp bê Nguyễn Thị Phương Anh đã khiến hàng triệu người Việt Nam xúc động khi cất tiếng hát trong chương trình Vietnam’s Got Talent tối 26/2. Với giọng hát tiếng Anh cực chuẩn cùng những thể hiện trên nét mặt, đông tác hất tay khiến khán giả và ban giám khảo không thể ngồi yên. Giám khảo có vẻ như biết “tiết chế” cảm xúc nhất – nhạc sĩ Huy Tuấn cũng không thể “ngồi yên” với lời mời Let’s dance của Phương Anh.

Phương Anh cất tiếng khóc chào đời năm 1996 trong niềm vui vô bờ bến của gia đình. Cô bé xinh như búp bê. Nhưng niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, Cuối năm 1996, Bệnh viện Nhi trung ương chẩn đoán em bị bệnh loãng xương do di truyền hoặc đột biến gen, không có khả năng cứu chữa.

Bệnh tật không làm giảm đi ý chí phấn đấu của cô bé. Với lòng kiên trì, năm nào Phương Anh cũng đoạt danh hiệu học sinh xuất sắc và đặc biệt, Phương  Anh còn học tiếng Anh cực giỏi. Ngày học lớp 5, Phương Anh đã làm phát thanh viên cho Đài tiếng nói Việt Nam và cũng là phát thanh viên nhỏ tuổi nhất của nhà đài.

Ít ai biết rằng, trước khi đến với cuộc thi này, Phương Anh đã từng đoạt ngôi Á quân trong khuôn khổ cuộc thi Let's Get Lout 2011 cũng với bài Let’s dance này.

Mời độc giả cùng nghe lại ca khúc Let’s dance và ca khúc Imagine do Phương Anh thể hiện:



 


Huy Khánh