- Màn ảnh tháng ba sôi động không kém gì mùa hè nhờ loạt phim “bom tấn” phô diễn sức mạnh kỹ xảo trong việc kể câu chuyện về người hùng.

Cùng với tháng 9 và tháng 10, những tuần lễ sau kỳ nghỉ Tết vẫn được xem là khoảng thời gian thấp điểm nhất trong năm tại phòng vé. Thực tế khiến các nhà phát hành và chiếu bóng phải tìm cách chống lại sự uể oải cũng như nuôi dưỡng niềm vui đến rạp của khán giả bằng những bộ phim gây chú ý nhất. Điều này diễn ra đặc biệt mạnh mẽ trong năm nay.

Bằng chứng là trong tháng 2, các nhà phát hành đã tung ra rạp tổng cộng 9 bộ phim mới, tương đương với cả mùa phim Tết. Kết quả, dù “Cô gái có hình xăm rồng” vắng mặt do bị cấm chiếu, các phim còn lại như “Ngôi nhà trong hẻm”, “Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng đêm”, “Harry Potter và Bảo bối tử thần 2”, “Chốn an toàn”, “Journey 2”…vẫn đủ sức hâm nóng phòng vé dịp cuối tuần.

Nỗ lực này sẽ được nối tiếp trong tháng 3 với loạt phim thuộc hàng “bom tấn” sẵn sàng làm bùng nổ phòng vé. Đáng chú ý nhất là các phim dưới đây:

John Carter 3D

Phim John Carter 3D

Khán giả đã chẳng còn lạ gì những người hùng có sức mạnh siêu nhiên, mang sứ mệnh cứu thế giới trước những âm mưu đê tiện nhất. Nhưng điều lạ lùng là đến nay, họ mới được chứng kiến màn trình diễn đầu tiên trên màn ảnh của John Carter, một trong những siêu anh hùng ra đời sớm nhất. Đây là nhân vật trong loạt truyện “Dưới ánh trăng của sao hỏa” của nhà văn Edgar Rice Burroughs, được xuất bản từng hồi trên tạp chí All – Story cách nay vừa tròn 100 năm.

Bước ra từ cuộc nội chiến với tâm trạng chán nản, John Carter tình cờ bị chuyển tới hành tinh Barsoom (cách nhà văn gọi tên cho sao Hỏa), nơi anh nhận ra mình có sức mạnh phi thường và đứng trước cuộc chiến đang đến hồi diệt vong của cư dân bản xứ. Đạo diễn kiêm biên kịch Andrew Stanton (“Đi tìm Nemo”, “Wall-E”) dùng công nghệ 3D bắt hình động từng được sử dụng trong “Avatar” để biến các diễn viên Willem Dafoe, Thomas Haden Church, Samantha Morton…thành những sinh vật da xanh và cao lớn kỳ dị. Phim được Megastar phát hành tại VN vào ngày 9/3, cùng ngày với Bắc Mỹ.

Chronicle – Sức mạnh vô hình 

Chronicle

Một bộ phim vừa vặn với tuổi “teen” cả về câu chuyện lẫn cách dàn dựng. Nhân vật là ba chàng trai tuổi “teen” điển hình: Andrew sống nội tâm, ít giao tiếp và mê quay phim giống như nhiều bạn trẻ đang hào hứng “tư liệu hóa” đời mình bằng hình ảnh, viết “note” trên mạng xã hội hội. Matt luôn tỏ ra hiểu biết mọi thứ, bất cần và thích châm biếm người khác và Steve luôn chứng tỏ mình là thủ lĩnh nhóm.

Cả ba bất ngờ khám phá mình có thể điều khiển vật thể bằng một sức mạnh vô hình. Trải nghiệm điều mới mẻ luôn là điều thôi thúc tuổi “teen”. Nhưng trải nghiệm cái nằm ngoài giới hạn của tri thức lại là điều nguy hiểm, buộc họ phải đối diện với những lựa chọn mang tính trưởng thành.

Điểm đáng chú ý nhất của bộ phim phát hành ngày 16/3 này có lẽ ở cách dàn dựng theo phong cách giả tài liệu. Đạo diễn Josh Trank đã khôn ngoan khi mượn khả năng quay phim của nhân vật Andrew để “biện minh” cho hình ảnh đẹp mắt, khắc phục tình trạng mờ tối, rung giật khó coi như những phim tương tự “Cloverfield” hay “Paranomal Activity”.

Dr. Seuss’ The Lorax 3D (Thần Lorax)

Phim Dr. Seuss’ The Lorax 3D
Bộ phim có tất cả những yếu tố ăn khách: phiên bản 3D, được lồng tiếng, câu chuyện hài hước và ý nghĩa dành cho mọi lứa tuổi. Ở một vương quốc mà cây cối không còn tồn tại từ rất lâu, cậu bé Ted lên đường đi tìm một cây Truffula “đích thực” để làm đẹp lòng người đẹp trong mơ của cậu. Chuyến đi giúp cậu làm quen với Lorax, một sinh vật dễ thương nhưng hay gắt gỏng, luôn dũng cảm chiến đấu để bảo vệ thế giới của mình.

Phim ra mắt khán giả ngày 23/3 nhưng chiến dịch quảng bá đã được nhà phát hành Megastar tung ra từ trước Tết. Dù vẽ ra một bối cảnh tràn ngập màu sắc tươi vui, bộ phim với các nhân vật lần đầu tiên lên màn ảnh này có chinh phục được trẻ em hay không vẫn còn là ẩn số.

Hunger Games (Trò chơi sinh tử)

Câu chuyện phim đang gây nhiều tò mò cho người xem. Trong tương lai không xa, một quốc gia có tên Panem được chia thành một thủ đô và 12 quận. Mỗi năm sẽ có hai bạn trẻ được lựa chọn thông qua trò xổ số để đại diện cho mỗi quận tham gia một cuộc chơi. Cô bé 16 tuổi Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) tình nguyện tham gia cuộc chơi và phát hiện đó là chương trình truyền hình thực tế đẩy các thí sinh phải chiến đấu sống chết với nhau để thành người chiến thắng duy nhất.

Phim Hunger Games
Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ba tập của nhà văn Suzanne Collins, bộ phim đang được Hollywood kỳ vọng sẽ đạt được giá trị thương mại toàn cầu mà Harry Potter và Twilight đã làm được. Thành công của tập đầu là cơ sở để hãng phim Lionsgate có quyết định làm tiếp phần hai “Catching Fire” và phần ba “Mockingjay” hay không.

Minh Chánh