- Nhà báo Trịnh Lê Văn, đạo diễn lễ trao giải Cánh diều năm nay cho biết, hai MC dự kiến sẽ là Quyền Linh và Á hậu Ngọc Oanh.

Ngọc Oanh (phải) từng dẫn lễ trao giải Cánh diều 2010

Diễn viên Quyền Linh thì đã chắc chắn tham gia còn Á hậu Ngọc Oanh thì mới là phương án để cân nhắc bởi hiện tại đạo diễn chưa liên lạc được với cô. Về thành phần các khách mời, đạo diễn Trịnh Lê Văn cho hay BTC cũng muốn mời đủ các gương mặt đại diện trông nam ngoài bắc nhưng do điều kiện khó khăn và các nghệ sĩ trong nam rất bận nên Hội cũng đang chờ hồi âm.

Năm nay, chủ khảo của hạng mục Phim truyện nhựa là NSND Bùi Đình Hạc. Ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội điện ảnh cho biết sở dĩ Hội quyết định không công bố danh sách các thành viên BGK là vì khi được mời làm giám khảo, nhiều người nói rằng vào BGK chỉ phiền hà vì suốt ngày phải nghe điện thoại.

Cảnh trong phim Saigon Yo!

Liên quan đến các phim dự giải Cánh diều năm nay, đến phút chót, bộ phim Saigon Yo! đăng ký dự giải nên danh sách các phim tranh đã lên đến con số 12. Điều này cũng khiến chính các nhà tổ chức bất ngờ bởi thời gian đầu không có mấy phim đăng ký tranh giải.

Như vậy, giải Cánh diều năm nay sẽ là cuộc đua giữa các phim Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hotboy nổi loạn, Lệ phí tình yêu, Hello cô ba, Vũ điệu đường cong, Long ruồi Lệnh xoá sổ, Đó hay đây, Lời nguyền huyết ngải Ngôi nhà trong hẻm Saigon Yo! Trong số này, đáng chú ý có Ngôi nhà trong hẻm, bộ phim mới nhất vừa ra rạp hôm 14/2. Dù mới chiếu thương mại được hơn 2 tuần nhưng nhà sản xuất Ngôi nhà trong hẻm vẫn gửi phim tranh giải. Bộ phim này sẽ có một suất chiếu miễn phí vào 10h sáng ngày 14/3 tại rạp tháng 8 Hà Nội.

Cảnh trong phim "Ngôi nhà trong hẻm".

Tất cả các bộ phim tranh giải Cánh diều sẽ được lần lượt trình chiếu miễn phí vào các khung giờ khác nhau tại 3 địa điểm là Rạp chiếu Hội điện ảnh 51 Trần Hưng Đạo, rạp Tháng 8 và Trung tâm chiếu phim quốc gia. Giấy mời sẽ được phát miễn phí tại Hội điện ảnh Việt Nam và các rạp trên từ ngày 6/3 tới để phục vụ công chúng yêu điện ảnh. 

Về lễ trao giải, do không thể thương thảo với nhà đài cũng như địa điểm tổ chức lễ trao giải là Cung văn hóa Việt Xô vào thời điểm mong muốn nên đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17/3 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2. Để tránh lễ trao giải dài lê thê, sẽ chỉ có giải vàng được trao (trừ hạng mục Phim truyện điện ảnh), các giải khác sẽ chỉ công bố tên để tránh mất thời gian. 

Hoàng Vy