Căn bệnh bại liệt vào năm 1 tuổi đã khiến Dergin Tokmak (39 tuổi. đến từ Ausburg, Đức) liệt chân trái và không thể điều khiển được hai chân của mình. Với nghị lực phi thường, Dergin học cách di chuyển trên đôi tay của mình , sau đó anh học nhảy bằng chính đôi nạng gắn bó với mình thời thơ ấu.

TIN BÀI KHÁC

Gần đây, một đoạn clip ghi lại buổi tập nhảy của Dergin trên đôi nạng đã nhanh chóng thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trên YouTube.

Dergin bị bại liệt từ năm 1 tuổi. Năm 12 tuổi, anh được người anh họ dẫn đi xem bộ phim Breakin, nói về Eddie Handyman Rodriguez, một vũ công bị khiếm khuyết hai chân, chỉ nhảy bằng đôi nạng. Ngay lập tức, nghị lực phi thường của Eddie đã khiến Dergin thán phục. Anh luôn tự hỏi tại sao mình lại không thực hiện điều đó?
Dergin hiện đang tham gia đoàn xiếc Cirque du Soleil

Từ đó, Dergin quyết tâm học nhảy trên đôi nạng. Không biết bao nhiêu lần anh ngã, chân tay, toàn thân đau điếng nhưng với quyết tâm, anh đã nhảy cực điêu luyện trên đôi “chân” của mình. Với Dergin: “khuyết tật không phải là một vấn đề quá to tát, bạn có thể làm được bất cứ điều gì bạn muốn nếu quyết tâm và kiên trì”

Xem clip Dergin nhảy hip hop cực đỉnh bằng đôi nạng:


C .Chi (Theo Huffingtonpost)