"Dr. Seuss’ The Lorax" (tựa Việt: Thần Lorax) do đạo diễn Chris Renaud, cha đẻ của bộ phim “Despicable Me” (Kẻ trộm mặt trăng) sáng tạo bất ngờ giành vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách nhất cuối tuần qua trong khi "The Arist" thậm chí không vào nổi top 10.

Cảnh trong phim Thần Lorax
Thần Lorax được chuyển thể từ cuốn cuốn sách cùng tên dành cho thiếu nhi mang tên The Lorax. Bộ phim đã nhanh chóng giành được sự yêu thích của khán giả Bắc Mỹ cuối tuần qua khi đứng đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách với doanh thu hơn 70 triệu đô la, trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong vòng hai năm trở lại đây chỉ sau ba ngày công chiếu. 
Thần Lorax sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 23/3 tới với phiên bản Việt hóa cùng sự tham gia lồng tiếng của MC Thanh Bạch và ca sĩ Đông Nhi. Đây là dự án phim hoạt hình thứ 5 của Hollywood được các nhà phát hành tại VN lồng tiếng Việt trong vòng 1 năm qua. 

Thần Lorax xoay quanh những chuyến phiêu lưu của cậu bé Ted trong hành trình tìm kiếm một cây Truffula "bằng xương bằng thịt", thứ duy nhất giúp cậu giành được tình cảm từ cô gái trong mơ của mình. Để đạt được điều mong muốn, Ted phải khám phá câu chuyện của Lorax, một sinh vật dễ thương nhưng hay gắt gỏng, luôn dũng cảm chiến đấu để bảo vệ thế giới của mình.
Thần Lorax
là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu hài hước nhưng cũng vô cùng cảm động, chứa đựng những thông điệp sâu sắc đầy ý nghĩa về sự cân bằng giữa việc bảo vệ tự nhiên với quá trình phát triển của con người. 

Sau 15 tuần công chiếu, "The Aritst" đã thu về trên 36 triệu đô la.
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng đình đám gồm DANNY DEVITO (nổi tiếng qua loạt các chương trình truyền hình như It’s Always Sunny in Philadelphia, Twins, L.A. Confidential, The War of the Roses), ED HELMS (góp mặt trong The Hangover, Hangover 2, TV’s The Office), ZAC EFRON (ngôi sao của Hairspray, 17 Again) và TAYLOR SWIFT (ngôi sao của Valentine’s Day).

Ngoài ra, trong danh sách lồng tiếng còn có tên của ROB RIGGLE (The Hangover, Big Miracle), JENNY SLATE (Alvin and the Chipmunks: Chipwrecked, TV show Saturday Night Live), diễn viên gạo cội rất được yêu mến BETTY WHITE (The Proposal, TV show Hot in Cleveland).

Trong khi đó, mặc dù việc giành 5 tượng vàng Oscar, trong đó có Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đã khiến cho "The Arist" tăng doanh thu đáng kể nhưng không đủ để bộ phim này lọt vào top 10 của bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua.

Tuy nhiên, nếu so với các bộ phim khác từng giành giải cao tại Oscar thì "The Artist" vẫn còn là khá. Cuối tuần qua, bộ phim này đã thu về trên 3,6 triệu đô la doanh thu cho hãng Weinstein Co từ trên 1700 rạp chiếu trên khắp nước Mỹ. Con số này so với Thần Lorax thì không thấm tháp vào đâu nhưng cũng đủ để "The Artist" xếp thứ 11 trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua, trên cả The Descendants Hugo. 

Hoàng Vy