Sát đến ngày diễn mới có vé, fan hâm mộ phát khóc để tìm vé miễn phí, dân phe vé cũng đổ mổ hôi để kiếm tìm rồi để hét với giá trên trời…

Nhạc hội Việt - Hàn là chương trình nghệ thuật có quy mô lớn được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Nhạc hội diễn ra vào 20h ngày 15/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đây là một trong những chương trình ca nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay quy tụ nhiều ca sĩ nhóm nhạc Hàn Quốc rất được hâm mộ tại Việt Nam như: Super Junio, BEAST, CN Blue, MBLAQ, IU, SISTAR, SECRET, Davichi. 

Fan tìm vé miễn phí: Khó hơn tìm vàng!

 Mặc dù được công bố là phát vé miễn phí, tuy nhiên số lượng 3500 vé xem nhạc hội Việt – Hàn đã "mất tích" cho đến sát ngày diễn ra. Không có một thông tin chính thức nào về nơi phát vé miễn phí cho người hâm mộ, rất nhiều người đang đặt câu hỏi không biết số lượng vé trên đã đi đâu?

Đến tối ngày 14/3 những chiếc vé mời với số lượng rất hạn chế mới được phát ra cho các cơ quan báo chí, tuy nhiên không phải cơ quan báo chí nào cũng có vé, chỉ có một số ít phóng viên trong danh sách được mời tại buổi họp báo mới được tặng một tấm vé.

Ảnh chụp vé mời Nhạc hội Việt - Hàn đăng trên 1 diễn đàn trước 2 ngày khi đêm diễn chính thức vào ngày 15/3.

Cơ quan được Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết  là sở hữu phần lớn số lượng vé là đài truyền hình Việt Nam VTV. Tuy nhiên rất nhiều phóng viên của đài cũng rơi vào tình cảnh phải nhận rất nhiều cuộc điện thoại xin vé nhưng bản thân cách 3 ngày trước đêm diễn vẫn không hề thấy tấm vé đâu.

Liên tục trong những ngày 13,14/3 việc liên lạc với đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam khi hỏi về vé phát cho phóng viên thì  đều nhận được câu trả lời là: “Chưa có vé”. Đến ngày 15/3 khi liên lạc để hỏi về việc phát vé miễn phí cho người hâm mộ thì câu trả lời nhận được là “Không có”.

Trên các diễn đàn gần như không có một thông tin hay một topic nào đăng việc có sở hữu một tấm vé vào thời điếm trước ngày 13/3, gần như tất cả đều chưa thấy topic nào rao bán thành công và đều hẹn đến ngày 15/3 mới có vé để bán.

Với tình hình “hiếm vé” như trên, các fan hâm mộ chỉ biết “khóc thét” để săn tìm cho mình một tấm vé “miễn phí” như BTC đã nói. Và không còn cách nào khác phải tìm ra chợ đen, tuy nhiên….

 

 7 triệu 1 cặp có ngay, 5 triệu còn phải chờ!

Thử nỗ lực thử tìm kiếm trên các diễn đàn trên mạng  như Otofun, webtretho hay Vozforums để thử kiếm tìm một tấm vé, tuy nhiên số lượng topic được lập ra để bán vé xem Đại hội nhạc Hàn – Việt đến sát ngày 15/3 vẫn gần như không có, có một vài số điện thoại được nhiều người nhắn tin qua chat khi được gọi cũng khẳng định là không có vé, hoặc có nhưng đã chót bán và tặng mất rồi.

Đóng vai một người muốn mua vé của chương trình, sáng 15/3 PV Vietnamnet tìm đến cổng Trung tâm hội nghị quốc gia.

9h sáng, tại cổng trung tâm, đã thấy xuất hiện rất nhiều fan hâm mộ rải áo mưa ngồi la liệt để kiếm cho mình một tấm vé với hi vọng được gặp thần tượng của mình.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một lực lượng phe vé đông đảo, nhưng không giống như những lần có chương trình biểu diễn ca nhạc khác, một phụ nữ phe vé đứng tuổi nói với phóng viên: “Vé hiếm lắm, không dưới 2 triệu một vé!”

Khi đề cập đến việc muốn mua 1 cặp vé, người phụ nữ trên lưỡng lự và đưa ngay cái giá: “7 triệu một cặp có ngay”. Mặc cả nì nèo, PV đưa ra cái giá 5 triệu 1 cặp người phụ nữ trên chỉ đưa cho số điện thoại và nhắn theo một câu: “Để từ giờ đến tối có gì gọi!”

Tấm vé được mua từ một tay phe vé có dấu đỏ của VTV
Tìm hiểu một dân phe vé khác: “Sáng có một cặp chót bán 4,3 triệu, giờ vé ngày càng hiếm giá càng tăng”. Đưa ra cái giá 5 triệu một cặp, PV cũng nhận được câu trả lời: “Để lại điện thoại, chiều có sẽ gọi”.

Ghi lại được hình ảnh một cặp vé của một người đã mua được với giá 6 triệu một cặp tại nơi, theo con dấu được in trên tấm vé thì cho thấy 2 tấm vé trên được dân phe vé mua lại được từ nguồn vé của đài truyền hình Việt Nam vì có dấu đỏ VTV trên vé.

5 đến 7 triệu một cặp vé tại chợ đen, vé miễn phí tìm không thấy  nơi phát, các fan hâm mộ K-POP chỉ biết ngậm ngùi

 

Một fan tên Ngọc, với trang phục đeo ba lô trông khá trẻ như một nữ sinh của một trường cấp 2 có mặt tại cổng Trung tâm hội nghị Quốc gia cho biết: “Em ngồi ở đây từ sáng với hi vọng tìm được một chiếc vé cho mình, tuy nhiên hiện tại giá đều hơn 2 triệu một vé, em không có hy vọng và có lẽ phải ra về!”

Khi được hỏi thêm vì sao không kiếm tìm một tấm vé miễn phí Ngọc trả lời: “Làm gì có chỗ nào phát miễn phí hả anh, em săn vé cả tuần nay mà chả thấy thông tin là có chỗ nào phát vé cả”.

Rất nhiều bạn trẻ sáng 15/3 đứng tìm một tấm vé tại cổng trung tâm hội nghị quốc gia

Rải băng rôn trực chiến tại cổng Trung tâm hội nghị Quốc gia
Tất cả chỉ còn biết chờ đợi trong hi vọng mong manh.
Đến khách sạn Grand Plaza nơi được cho là các nhóm nhạc Hàn Quốc thường sẽ nghỉ tại đây trong chuyến lưu diễn Việt Nam, các fan đã ngồi rải rác ở cổng từ ngoài, đến gần trưa thì số lượng lại càng đông hơn.

Một fan nữ tên Linh chia sẻ với phóng viên: “Em không có vé, đến đây ngồi đợi để có cơ hội gặp thần tượng của mình trong nhóm nhạc BEATS ở ngoài đời thôi!”

Các fan đứng đợi thần tượng của mình ở cổng khách sạn.
Chương trình Đại hội nhạc Việt – Hàn là chương trình nhằm giao lưu văn hóa kỉ niệm 20 năm quan hệ giữa hai nước Việt Nam, Hàn Quốc. Tuy nhiên với việc công bố vé phát miễn phí trái ngược với việc phân phối vé một cách không hợp lí, gây “sốt” khi không có vé đến sát ngày diễn và phân phát vé có phần “nội bộ” khi có khá nhiều cơ quan tổ chức nắm phần lớn số lượng vé dẫn đến các fan hâm mộ K-POP phải lao đao đi tìm vé và các tay phe vé có dịp hoạt động.

 

Vĩ Lam