Sau một năm trời hoạt động nghệ thuật không biết mệt mỏi, liên tục cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng, việc cô ca sĩ trẻ lọt vào vòng đề cử cuối cùng của HTV Awards là hoàn toàn xứng đáng.

TIN BÀI KHÁC

Hơn một tháng sau ngày Top 5 của giải thưởng HTV Awards 2012 được công bố, BTC đã tiếp tục rút gọn lại danh sách với chỉ 3 đề cử cho mỗi hạng mục.

Cụ thể, ở hạng mục dành cho nữ ca sĩ, Văn Mai Hương đã vượt mặt hai đàn chị gạo cội là Phương Thanh, Đoan Trang để tiếp tục lọt vào Top 3. Cô ca sĩ trẻ sẽ có cơ hội cạnh tranh với hai tên tuổi cũng đình đám không kém là Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm để dành giải thưởng duy nhất ở hạng mục này. Trước đó, ở vòng đề cử Top 5, giọng ca của Nếu như anh đến cũng khiến nhiều người bất ngờ khi sở hữu số phiếu bình chọn cao thứ 2, chỉ đứng sau Hà Hồ.

Quả thật, sau một năm trời hoạt động nghệ thuật không biết mệt mỏi, liên tục cho ra đời những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được số đông đón nhận mà vẫn không bị mất đi tính thẩm mỹ cần có thì việc Văn Mai Hương lọt vào vòng bình chọn cuối cùng của giải thưởng này là hoàn toàn xứng đáng.

Ở bảng dành cho các nam ca sĩ, thêm một lần nữa Đàm Vĩnh Hưng có tên trong danh sách 3 người. Hai gương mặt còn lại lần lượt là Đức Tuấn và Hồ Trung Dũng. Quang Dũng đã không thể lần thứ hai liên tiếp lọt vào Top 3 của HTV Awards. Trong khi với Đan Trường, dù kết quả có thế nào đi nữa cũng không quan trọng bởi anh đã tuyên bố rút tên khỏi danh sách đề cử từ trước.

Với các hạng mục còn lại, những cái tên lọt vào Top 3 cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Trong khi hạng mục nam diễn viên chính quy tụ ba nghệ sĩ Bình Minh, Khương Ngọc, Võ Thành Tâm thì bảng của nữ lại gồm Vân Trang, Tường Vi và Nhật Kim Anh.

Huỳnh Đông, Tiết Cương, Ngọc Tưởng sẽ cạnh tranh nhau danh hiệu Nam diễn viên phụ, còn Lê Phương, Trịnh Kim Chi, Minh Thảo lại là những người có cơ hội mang về cho mình danh hiệu tương tự dành cho các nữ diễn viên.

Ở lĩnh vực sân khấu, danh sách top 3 Nghệ sĩ kịch và hài kịch gồm NSƯT Kim Xuân, Quý Bình và Hạnh Thúy. Hai hạng mục còn lại là Nam và Nữ nghệ sĩ cải lương lại lần lượt gọi tên của NSƯT Kim Tử Long, Võ Minh Lâm, Vũ Luân (nam), Quế Trân, Tú Sương, Phượng Hằng (nữ).

Được biết, với mục đích giúp khán giả hiểu rõ hơn về những nghệ sĩ có tên trong Top 3, năm nay, BTC sẽ có 3 đêm livshow dành riêng cho từng lĩnh vực phim truyền hình, sân khấu, ca nhạc vào các ngày thứ bảy 24/3, 31/3 và 7/4. Sau đó, đêm Gala trao giải của HTV Awards 2012 sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Phong Vũ