Ca sĩ Minh Hằng khẳng định cô không “chôm” giọng, cô chỉ biết hát còn phần biên tập lại là của ca sĩ Minh Quân và BTC nên để phạt hành chính ca sĩ Minh Hằng là khó.
TIN BÀI LIÊN QUAN


Sau khi xuất hiện thông tin Minh Hằng đạo giọng của ca sĩ Lan Anh trong phần trình diễn tiết mục The Phantom of the Opera (Bóng ma trong nhà hát) cùng với Minh Quân ở đêm mở màn chương trình BNHV 2012, nhiều độc giả đã tỏ ra thất vọng với cách hành xử của ca sĩ này. Mặc dù Minh Quân và BTC cuộc thi đã chính thức lên tiếng xin lỗi tới ca sĩ Lan Anh, nhưng tuyệt nhiên, ca sĩ Minh Hằng không làm điều đó.
Minh Hằng vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi chôm giọng hát của ca sĩ Lan Anh

Theo luật sư Lê Nguyễn Thế Trọng, văn phòng luật sư Nguyễn Lê, ca sĩ Minh Hằng đã vi phạm luật sở hữu trí tuệ khi lấy giọng hát của ca sĩ Lan Anh đưa vào tác phẩm của mình mà không trích dẫn nguồn. Điều này khiến cho khán giả ngộ nhận những nốt cuối-phần quan trọng và đẹp nhất của bài hát lại là của Minh Hằng. Tuy nhiên, cả phần biểu diễn tiết mục The Phantom of the Opera chủ yếu là giọng của Minh Hằng, chỉ có vài nốt cuối a a á á là giọng của ca sĩ Lan Anh nên mức độ vi phạm chưa lớn, chưa tới mức phạt hành chính.

Hơn nữa, ca sĩ Minh Hằng lại khẳng định cô không “chôm” giọng, cô chỉ biết hát còn phần biên tập lại là của ca sĩ Minh Quân và BTC nên để phạt hành chính ca sĩ Minh Hằng là khó.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc cho biết để hát tới nốt si - đố đã phải mất ít nhất 5 năm trong nhạc viện để rèn kĩ thuật Bel Canto (sự kết hợp hoàn hảo của kỹ thuật hát và vẻ đẹp của tác phẩm), còn hát tới nốt mí như Lan Anh chỉ có những giọng ca opera tầm quốc tế mới đạt tới. Vậy những lớp ca sĩ trẻ chẳng cần học hành, cứ “chôm” những nốt khó thể hiện của ca sĩ khác biến thành tác phẩm của mình và rồi ngồi nghe công chúng tán thưởng cho tới khi sự việc vỡ lỡ và không bị phạt vì mức độ chưa lớn, nền nhạc Việt sẽ ra sao?

Làng nhạc Việt hết “đạo nhạc” bây giờ lại là “đạo giọng”. Nếu không có một chế tài nghiêm khắc xử lý những vụ việc như của Minh Hằng thì có lẽ trong tương lai, sẽ còn nhiều ca sĩ với sự lười nhác trong lao động nghệ thuật sẽ tiếp tục lừa dối khán giả.

LT