- Nam ca sĩ/nhạc sĩ này hy vọng có thể nâng cao được nhận thức và sự quan tâm của mọi người trong xã hội đối với chứng bệnh tự kỷ và về những trẻ em mang hội chứng này.


Cách đây 2 năm, Thanh Bùi đã vinh dự được trở thành một trong những đại sứ của chương trình Ngày thế giới vì trẻ em tự kỷ tại Úc. Anh là một trong số nhiều nghệ sỹ trên toàn thế giới thể hiện ca khúc chủ đề của ngày đặc biệt này được viết bởi Fiona Johnson và Valerie Foley có tên gọi “Through My Eyes”.

Riêng ở Việt Nam, dù căn bệnh này vẫn chưa được xã hội hiểu và quan tâm đúng mực, thế nhưng Top 8 Australia Idol vẫn có những hoạt động của riêng mình hướng tới các trẻ em bị tự kỷ. Sau chuyến thăm trường Albert Einstein, một ngôi trường ở Hà Nội được thành lập bới chính cha mẹ của nhiều em nhỏ tự kỷ, vào năm ngoái, anh đã quyết định viết và hát lại ca khúc “Through My Eyes” bằng tiếng Việt.

Mới đây, Thanh Bùi đã trở lại trường Albert Einstein để thực hiện MV cho ca khúc Trong mắt tôi, tên gọi của “Through My Eyes” phiên bản Việt để dành tặng các em nhỏ mắc căn bệnh quái ác này nhân dịp Ngày thế giới vì trẻ em tự kỷ năm nay (ngày 2/4 tới).

Thanh Bùi và các học sinh tự kỷ của trường Albert Einstein

Được biết, khi tác giả của Lặng thầm một tình yêu tìm đến ê kíp C3 Việt Nam để chia sẻ ý tưởng thực hiện một MV dành cho các trẻ em tự kỷ, toàn bộ ekip và đạo diễn đã quyết định tài trợ hoàn toàn cho dự án nhằm chung tay góp phần truyền bá thông điệp ý nghĩa này đến tất cả những gia đình, những cá nhân có người thân mắc phải chứng bệnh này.

Về phần mình, Thanh Bùi cho biết: "Tôi hy vọng rằng thông qua bài hát và MV này, chúng ta sẽ có thể nâng cao được nhận thức và sự quan tâm của mọi người trong xã hội đối với chứng bệnh tự kỷ và về những trẻ em mang hội chứng này."

"Trẻ em tự kỷ vẫn là những trẻ em có nhận thức, có cảm xúc và quan trọng hơn hết các em có một trái tim rất nhạy cảm. Các em có thể nghe và hiểu tất cả những gì chúng ta nói, nhưng các em lại không thể bày tỏ ra những điều các em muốn nói theo một cách bình thường. Vì vậy, bài hát “Trong Mắt Tôi” cũng chính là một thông điệp mà Thanh Bùi muốn gửi gắm đến mọi người về những trẻ em tự kỷ”, nam ca sĩ/ nhạc sĩ này chia sẻ.

Linh Phạm