Phải đứng cùng đồng nghiệp trong khoảnh khắc đợi công bố đội thua cuộc trong đêm "Hợp ca tranh tài" 6/4/2012, Phan Đinh Tùng và Khánh Linh đều không giấu được cảm xúc tiếc nuối khi đặt mình vào vị thế có thể rời cuộc chơi.

Ca sĩ Phan Đinh Tùng tâm sự rằng trong lúc chờ kết quả, đầu óc anh hoàn toàn trống rỗng, chẳng suy nghĩ gì. Người lĩnh xướng của đội hợp ca TP.HCM nói rất thật rằng: "Đội của tôi được đánh giá là mạnh, nhưng cũng cần liều doping, thuốc thử mạnh hơn". Theo Phan Đinh Tùng, giây phút đợi "xổ số" chính là lúc để nhận ra điều đó.



Đội hợp ca TP.HCM căng thẳng trong giây phút đợi kết quả

Nam ca sĩ vừa mới lập gia đình này tỏ ra khá "tâm trạng" khi không biết đội mình "đi" hay ở, nhất là trước lời nhận xét của ê kíp thực hiện chương trình rằng một số thành viên của đội hợp ca TP.HCM tỏ ra xao lãng và chưa thực sự nghiêm túc trong tập luyện.

Tuy nhiên, nỗi lo của đội trưởng Phan Đinh Tùng cùng các thành viên trong đội hợp ca TP.HCM, đã được giải tỏa khi MC Nguyên Khang công bố đội bị loại là nhóm hợp ca Hà Nội của ca sĩ Khánh Linh.

Hợp ca Hà Nội phải dừng bước

Đội trưởng Khánh Linh chia sẻ ngắn gọn: "Đây là một cuộc thi, sau mỗi tuần phải loại một đội nên trước sau gì cũng có một đội đứng ở vị trí này thôi. Tôi mong các đội còn lại sẽ hát nhiều hơn, hay hơn cho tất cả chúng tôi".

Đội hợp ca Hà Nội được đánh giá là mang đến hình ảnh mộc mạc, trong sáng. Về thực lực, đây là đội có nhiều giọng soprano rất kỹ thuật, đội hình đồng đều về cảm âm. Tuy các giọng solo chưa bứt phá nhưng gần gũi, cá tính rất Hà Nội.


Đội của Khánh Linh được đánh giá đồng đều về cảm âm
Là một trong hai đội có số lượng thành viên đông nhất, hợp ca Hà Nội là sự kết hợp của thế hệ trẻ với 3 thành viên ở độ tuổi U70. Nữ đội trưởng Khánh Linh không chỉ hướng dẫn luyện thanh, vũ đạo, mà còn chăm chút cho các thành viên từng bộ trang phục, từng bữa ăn.

Những giọt nước mắt đã lăn trong lúc chờ "kết cục" lại tiếp tục rơi trên má các cô gái đội Hà Nội vì tiếc nuối khi không còn được đi đến hết chương trình. Khánh Linh đã chọn ca khúc "Tạm biệt" của nhạc sĩ Ngọc Châu, anh trai cô, để cả đội thay lời chia tay: "Ta vẫn thấy cuộc đời vui, và niềm tin trong đôi mắt. Chia tay nhé rồi ngày vui ta gặp nhau".


Thay lời chia tay bằng ca khúc "Tạm biệt" của Ngọc Châu
Hợp ca Huế của Mỹ Lệ, An Giang của Đức Tuấn, Quảng Ninh của Ngọc Anh lọt vào vòng an toàn, cùng hợp ca TP.HCM của Phan Đinh Tùng là 4 đội sẽ "thi đấu" với nhau tại vòng tranh tài thứ 4 vào tối 13/4 tới.

Long Hà