- Đêm chung kết cuối cùng của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 đã xác định được 3 giọng ca suất xắc nhất.

TIN BÀI KHÁc

Với phần thể hiện đầy cảm xúc ca khúc Bài ca nhớ Bác trong đêm thi thứ hai của chủ đề dòng nhạc truyền thống, cách mạng và mang âm hưởng dân ca, bác Dương Văn Vá lại tiếp tục chiếm trọn tình cảm của khán giả và lần thứ hai nhận giải thí sinh được yêu thích nhất. Không những thế, niềm vui còn nhân đôi khi mà gia đình của bác cũng được trao giải Cổ vũ ấn tượng nhất vì sự nhiệt tình, đáng yêu khi đến cổ vũ cho người cha, người ông của mình.

Bác Dương Văn Vá lập cú đúp Thí sinh được yêu thích nhất

Tuy nhiên, có lẽ vì nhận được quá nhiều cảm tình từ phía khán giả mà bác Dương Văn Vá đã cảm thấy áp lực và tỏ ra khá căng thẳng trong đêm thi thứ ba - đêm thể hiện mình. Phần trình diễn với ca khúc Nắng chiều của bác không được trọn trịa như hai đêm thi trước đó khi nhiều lần bị lỡ nhịp, chệch nhịp.

Mặc dù vậy, với số điểm khá cao từ đầu cuộc thi đến giờ, thí sinh 68 tuổi này vẫn có được số điểm trung bình cao nhất bảng A (từ 66 tuổi trở lên), qua đó dành tấm vé duy nhất vào đêm chung kết cuối cùng của bảng này. Hai giọng ca còn lại là bác Nguyễn Thị Ngọc Thanh (75 tuổi) và bác Nguyễn Thị Nguyệt (66 tuổi) dù không đi tiếp nhưng cũng đã mang đến những giây phút ý nghĩa và thú vị. Cả hai đã chứng minh được một điều rằng tuổi tác có thể ảnh hưởng đến nhiều thứ nhưng không thể "chạm" vào được niềm đam mê âm nhạc trong lòng mỗi người.

Ngoài bác Dương Văn Vá, đêm thể hiện mình cũng đã xác định được hai cái tên còn lại sẽ góp mặt trong đêm chung kết cuối cùng của Tiếng hát mãi xanh 2012. Ở bảng B (từ 51 đến 65 tuổi), cô Trần Thị Thanh Thủy (56 tuổi) đã vượt qua hai đối thủ còn lại là chú Dương Xuân Chánh (57 tuổi) và cô Trần Thị Kim Thoa (55 tuổi) để đi tiếp.

Mặc dù thể hiện lại ca khúc Chiều xuân từng hát thành công, thế nhưng cô Thủy vẫn mang đến cho người nghe những cảm xúc mới, trẻ trung và sôi nổi hơn. Bên cạnh đó, việc phối hợp ăn ý với vũ đoàn trên sân khấu cho thấy thí sinh này đã có những sự tiến bộ rõ rệt qua từng đêm thi.

Cô Trần Thị Thu Thủy thể hiện sự tiến bộ sau từng đêm thi

Người cuối cùng tiếp tục có cơ hội thể hiện mình là Thái Thanh Hiệp, thí sinh xuất sắc nhất bảng C (35 đến 50 tuổi). Với đêm thi thứ ba, giọng ca 36 tuổi này tiếp tục chọn một ca khúc khó là Ngàn năm Thăng Long – Hà Nội (Đinh Quang Tuấn) để trình diễn. Khoe được trọn vẹn chất giọng trầm ấm giàu cảm xúc đặc trưng, anh đã nhận được sự đánh giá cao từ phía BGK. Thậm chí, NSND Trần Hiếu còn khuyên Thái Thanh Hiệp nên theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp vì ở anh hội tụ đủ những yếu tổ để có thể đứng trên sân khấu.

Như vậy, bác Dương Văn Vá, cô Trần Thị Thu Thủy và Thái Thanh Hiệp sẽ là ba thí sinh tranh tài trong đêm chung kết cuối cùng của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh, diễn ra vào 20g30 ngày 20/4 tới tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Trước đó, họ sẽ được hội ngộ với 6 thí sinh vừa bị loại trong đêm liveshow Gala tối 13.4.

Linh Phạm
Ảnh: LVPH