- Soundfest được nhờ Big Bang nhiều, nhưng "mất" cũng không ít.

TIN LIÊN QUAN

Đại nhạc hội Soundfest đã diễn ra vào ngày 14/4, quy tụ một loạt các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, quyết định nhiều nhất đến sự thành bại, được mất của chương trình chính là nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc, Big Bang.

Dẫu đã biết đây là một trong những ban nhạc hàng đầu Kpop, sở hữu một lượng fan "khủng" khắp Châu Á, thế nhưng vẫn không thể ngờ rằng sức hút mà các chàng trai xứ kim chi mang đến lại mạnh mẽ như thế.

Từ 1h chiều, ngay khi sân vận động Phú Thọ, địa điểm diễn ra chương trình, mở cửa đón khán giả, mặc cho thời tiết nắng mưa thất thường, các fan của Big Bang đã nhanh chóng ùa vào để chiếm lĩnh những vị trí đẹp nhất. Và họ bám trụ từ lúc đó cho đến 8h, là thời điểm mà các thần tượng của mình xuất hiện.

Theo thống kê của một tờ báo điện tử thì Soundfest đã thu hút gần 40.000 khán giả, và phải đến 80% trong số đó là fan của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Chưa ai kiểm chứng được con số này có chính xác hay không. Tuy nhiên, bằng mắt thường cũng có thể thấy, số lượng người đến với đại nhạc hội này đông đảo hơn hẳn show diễn của nhóm Super Junior với khoảng 20.000 fan vào năm ngoái. Qua đó có thể thấy, nhờ Big Bang mà Soundfest đã đón nhận một lượng khán giả kỷ lục của một chương trình ca nhạc, tính ra có lẽ chỉ thua số lượng cổ động viên đến sân vận động để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam mà thôi.

Với giá vé không phải là rẻ, từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng, nếu nhân với con số khán giả ở trên thì có thể thấy chương trình đã thu về một khoản không nhỏ từ tiền bán vé. Sẽ là võ đoán nếu khẳng định Soundfest lời hay lỗ, bởi chuyện lời lỗ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Thế nhưng khoản thu lớn từ chuyện bán vé của chương trình này có thể sẽ làm cho không ít nhà tổ chức phải phát thèm.

Big Bang trình diễn tại Soundfest

Bên cạnh đó, sự góp mặt của ban nhạc hàng đầu này cũng đã mang đến những ảnh hưởng truyền thông tích cực cho chương trình. Mặc dù những cái tên như Kimberly, Taio Cruz hay Tata Young cũng không phải là kém tiếng, thế nhưng khi nhắc đến Soundfest là người ta nhắc đến Big Bang. Và trong khoảng thời gian qua, những thông tin liên quan đến Big Bang đều được cái cắm thêm Soundfest. Có lẽ vì thế mà nhiều người gọi đại nhạc hội này là Big Bang Soundfest, thậm chí tên gọi của ban nhạc còn đặt được trước cái tên chương trình.

Theo như lịch diễn thì Big Bang sẽ hát trong vòng một tiếng. Tuy nhiên, thực tế, nhóm chỉ biểu diễn khoảng 30 phút. Thế nhưng, không hổ danh là ban nhạc hàng đầu Kpop, họ đã có một phần biểu diễn có thể nói là đáng xem nhất đại nhạc hội. Chỉ với 30 phút ngắn ngủi ấy, nhóm đã không làm các fan của mình phải thất vọng sau 7 tiếng ròng rã chờ đợi.

Mặc dù vậy, Sounfest được nhờ Big Bang nhiều, nhưng "mất" cũng không ít. Như đã nói ở trên, vì 80% khán giả là fan của các chàng trai Hàn Quốc, thế nên bao nhiêu "nhiệt", họ dành cho thần tượng hết cả. 

Với những ban nhạc tên tuổi làng rock Việt như Bức tường, Microwave hay Unlimited, đây có lẽ là lần đầu tiên họ nhận được sự cổ vũ kỳ lạ đến vậy. Những pha "giật giũ" máu lửa, những tiếng hú hét điên cuồng thường thấy trong các rock show được thay bằng... bóng bay và thanh đập nhiều màu. Có lẽ vì lý do này mà phần trình diễn của các nhóm cũng không máu lửa như mọi khi.

Cũng là những nghệ sĩ quốc tế tên tuổi, thế nhưng chỉ vì hát sau Big Bang mà những Kimberly, Taio Cruz hay Tata Young chắc hẳn sẽ cảm thấy tủi thân ít nhiều. Vừa trước đó, không khí của sân vận động như một chảo lửa, thế nhưng đến khi họ ra hát, tất cả đã bất chợt nguội đi tự lúc nào. Phải đến phân nửa khán giả lục đục ra về sau khi Big Bang trình diễn, để lại cả một khoảng trống mênh mông. Với bản lĩnh của một nghệ sĩ chuyên nghiệp, họ vẫn hát hết mình, thế nhưng trong phần thể hiện của họ vẫn cảm thấy có điều gì đó, như là hụt hẫng.

Chương trình được vì Big Bang nhiều, mà mất cũng không ít

Ngoài ra, cũng vì Big Bang về vấn đề an ninh của chương trình đã có lúc rơi vào tình trạng báo động. Hàng chục ngàn fan chen lấn, xô đấy nhau tạo nên một cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. Hai MC của chương trình là Leo Thanh Tùng và Thùy Minh đã dùng đủ mọi cách mà vẫn không thể vãn hồi tình tình. Chỉ đến khi thần tượng của họ lên tiếng, tất cả mới ngoan ngoãn lùi lại.

Tuy nhiên, vẫn có không ít fan vì bị chèn ép mà choáng váng, ngất xỉu, thậm chí có người bị vật cứng ném vào đầu, máu me đầm đìa. Tất cả đều lập tức được đưa ra ngoài sơ cứu, một số trường hợp nặng được chuyển thẳng đến bệnh viện.

Nghe đâu, khi nhóm nhạc rời khỏi sân vận động, vì cố gắng bám theo các chàng trai Hàn Quốc mà một fan cuồng đã bị tai nạn giao thông, may mà không phải nhập viện.

Phong Vũ
Ảnh: Phan Anh