- Sốt vé trước giờ khai mạc, Nhạc hội Việt – Hàn diễn ra tối 15/3 đã không khiến những fan của K-POP phải thất vọng bởi sự hoàn hảo dưới nghĩa một đêm nhạc, tuy nhiên cái cách mà BTC đã làm khiến không ít người phải thất vọng.


Giao lưu văn hóa nhưng vé dành cho ai?

Mặc dù công bố là phát vé miễn phí cho fan nhưng đến sát giờ diễn gần như việc phát vé miễn phí đã không xảy ra.  Càng sát giờ diễn, các tay cò chợ đen càng có dịp để hét những cặp vé với giá trên trời khiến những fan K-POP đa phần ở độ tuổi nhí phải “phát khóc”.
19h30 phút, cho dù đã chậm hơn 1 tiếng so với giờ ghi trên vé là 18h30, 3500 chỗ ngồi trong Trung tâm hữu nghị Quốc gia vẫn  trống rất nhiều ghế. Phải đến 20h chương trình mới có thể bắt đầu và số chỗ ngồi mới được lấp đầy sau đó. Vì sao các ghế ngồi vẫn trống trước giờ diễn khi tình trạng khan hiếm vé đang diễn ra, có lẽ câu trả lời nằm ở phía ngoài cổng nơi các tên cò vé đang hoạt động.

Muộn hơn 1 tiếng so với giờ diễn, số ghế tại Trung tâm hội nghị Quốc gia vẫn còn rất nhiều chỗ trống.

17h một lượng lớn fan đa phần là các bạn trẻ đã tập trung đông ở cổng Trung tâm hội nghị QG với hy vọng việc phát vé miễn phí được BTC thực hiện. Tuy nhiên những giọt nước mắt đã rơi khi giờ diễn bắt đầu, cả một tuần kiếm tìm chiếc vé và cả chục tiếng chờ bên ngoài hò hét thậm chí la ó: “Phát vé đi…”, “Trả lại vé cho fan…” đều đánh đổi lấy sự thất vọng.

Rất đông các fan tụ tập hàng giờ hai bên cổng Trung tâm hội nghị Quốc gia trước giờ diễn.

Tìm hiểu bên trong hội trường, khi được hỏi kiếm đâu được chiếc vé, phần lớn khán giả đều là các bạn trẻ tuổi dưới 20 đều có câu trả lời chung nhất: “Bố, mẹ em tặng cho…” hoặc “Em được tặng”, gần như không có ai có câu trả lời là em được phát miễn phí! Trước giờ diễn đã rất nhiều người hỏi vé miễn phí mà BTC hứa đã đi đâu và bây giờ câu hỏi lại được đặt ra là vé chương trình giao lưu văn hóa này dành cho ai?
Những phóng viên đến đưa tin quảng bá cho chương trình giao lưu văn hóa Việt – Hàn cũng khó chịu không kém khi  thẻ tác nghiệp được phát chỉ sử dụng được trong 30 phút đầu, sau đó tất cả những ai đeo thẻ bị mời ra ngoài với lí do không có chỗ. Phải rất thuyết phục về tác nghiệp và ý nghĩa của việc đưa thông tin, các phóng viên mới được trở lại sau gần 40 phút và phải lùi ra phía rất xa, gây khó khăn trong việc ghi lại những hình ảnh đêm diễn.

Thần tượng K-POP: Hoàn toàn xứng đáng
Nhiều người không hiểu lí do vì sao có rất nhiều bạn trẻ lại thần tượng và thích các ngôi sao giải trí của Hàn Quốc một cách cuồng si. Họ đã có câu trả lời sau khi kết thúc chương trình.
Sân khấu được đầu tư và thiết kế một cách chuyên nghiệp. Ánh sáng đẹp mắt, lộng lẫy. Âm thanh được đầu tư kĩ lưỡng. Các nhóm nhạc đều biểu diễn một cách trơn tru và chuyên nghiệp. Mỗi động tác, bước nhảy đều có sự ăn khớp và nhịp nhàng trên nền nhạc chứng tỏ một sự đầu tư và luyện tập tốt.
8 nhóm nhạc Hàn Quốc đến với Festival đều là những nhóm nhạc đã nổi danh và không nhóm nhạc nào giống nhau trong phong cách biểu diễn và âm nhạc. Các thành viên ngoài yếu tố đẹp về ngoại hình thì việc nhảy múa và hát trước đám đông khiến không ít người xem là đàn ông nhiều tuổi phải thừa nhận sự chuyên nghiệp.


Sân khấu đẹp, trình diễn bắt mắt, gần như các tiết mục của các nhóm nhạc Hàn Quốc đều ở mức hoàn hảo.

Hai ca sĩ Việt Nam là Hồ Quỳnh Hương và Minh Quân tham dự trong chương trình dù đứng trên sân khấu tiêu chuẩn do đài KBS của Hàn Quốc dàn dựng vẫn thấy rõ sự lệch dơ. Đêm hội Việt – Hàn chính là dịp để rất nhiều người có sự so sánh giữa hai nền âm nhạc K-Pop Hàn Quốc và V-Pop của Việt Nam.
Nhạc hội Việt – Hàn,  một Festival trình âm nhạc hấp dẫn xứng đáng với sự mong chờ của các fan, nhưng thật đáng tiếc giá như tinh thần giao lưu văn hóa được mở rộng hơn nữa cho các fan và giá như BTC có thể làm tốt hơn nữa vai trò của mình thì một Festival âm nhạc Hàn Quốc – Việt Nam nữa sẽ là một điều đáng để mong đợi.

Những hình ảnh Vietnamnet ghi lại trong Nhạc hội Việt – Hàn:



Phần trình diễn của nhóm nhạc BEAST
Một fan của nhóm nhạc BEAST cổ vũ rất nhiệt tình
MC của chương trình trong đó có một nữ ca sĩ là thành viên xinh đẹp của nhóm nhạc Davichi.



Nữ ca sĩ với phong cách biểu diễn và ngoại hình rất dễ thương của nhóm nhạc IU.









Phần trình diễn và sân khấu đẹp mắt của nhóm nhạc CN BLUE   


Một fan của CN BLUE ấn tượng khi cổ vũ với chiếc IPAD nổi bật ghi dòng chữ mang tên nhóm nhạc mà mình yêu thích.
4 cô gái chân dài với phần trình diễn nóng bỏng của nhóm nhạc SISSTAR.
Phần trình diễn của 5 chàng trai trong nhóm nhạc MBLAQ
2 cô gái xinh đẹp của nhóm nhạc DAVICHI hát ca khúc tiếng Việt “Hoang Mang” bên cạnh nữ ca sĩ của Việt Nam Hồ Quỳnh Hương.




Nhóm nhạc Super Junior được nhiều fan mong chờ nhất trình diễn trên một sân khấu với hiệu ứng ánh sáng ấn tượng.
Một fan nữ đang cổ vũ và biểu lộ tình cảm bằng hành động với nhóm nhạc mình yêu thích.

Video nhóm nhạc Davichi biểu diễn ca khúc bằng tiếng Việt

Vĩ Lam