Jang Seok Woo, Giám đốc điều hành công ty giải trí Open World Entertainment vừa bị khởi tố vì tội hãm hiếp và vi phạm luật bảo vệ trẻ em Hàn Quốc.

Việc lạm dụng tình dục giới giải trí chẳng có gì lạ
Open World Entertainment từng là một trong những công ty đào tạo có tiếng.

Cơ quan điều tra tội phạm phụ nữ và trẻ em của văn phòng công tố viên quận trung tâm Seoul, Hàn Quốc vừa có quyết định khởi tố Jang Seok Woo vì tội hãm hãm hiếp và vi phạm luật bảo vệ trẻ em. Theo đó, Jang Seok Woo bị truy tố đã có hành vi lạm dụng tình dục một số học viên nữ của công ty trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2012. Tuy nhiên cáo buộc Jang Seok Woo đã bắt các học viên nam tham gia vào hành vi phạm tội của mình đã bị bác bỏ.

Jang Seok Woo bị bắt tháng trước.

Đại diện của văn phòng công tố cũng cho biết vì các học viên nữ không có hành động kháng cự lại việc bị lạm dụng tình dục nên khó buộc tội Jang Seok Woo cũng như các học viên nam tội hãm hiếp. Tuy nhiên Jang Seok Woo có khả năng bị khép tội vì đã sử dụng vũ lực và quyền hạn của mình để bắt người khác quan hệ tình dục. Khó khăn là ở chỗ luật pháp chỉ xem xét tội danh này trong vòng 1 năm kể từ khi xảy ra vụ việc mà hành vi phạm tội của Jang Seok Woo đã bắt đầu từ năm 2010.

Linh Anh - Theo Asia Junkie