Có vẻ như việc được hát trong không gian sang trọng của Nhà hát Thành phố, trên một sân khấu được dàn dựng chỉn chu lại khiến giọng ca thủy tinh cảm thấy ngợp, mất tự tin.

TIN BÀI KHÁC
1/3 sinh viên bảo tàng ngủ trên giảng đường
Nhà văn Đỗ Chu: Giải thưởng lần này thiếu tính hơn hẳn

Hà Anh: "Tôi không cần tỏ ra có đạo đức"

Công nương Anh gây "bão" với bộ đầm xanh gợi cảm

"Madagascar 3" ra mắt phiên bản tiếng Việt

Lý Nhã Kỳ: Tôi đủ gợi cảm để được ưu ái


Dù đã tham gia nhiều cuộc thi ca hát lớn nhỏ, từng biểu diễn trước đông đảo khán giả, thế nhưng những trải nghiệm ấy vẫn không giúp gì được cho Phương Anh khi giọng ca thủy tinh lần đầu tiên được đứng trên một sân khấu ca nhạc đúng nghĩa.

Xuất hiện ở phần đầu đêm nhạc Ký ức, liveshow của riêng nhạc sĩ Minh Khang vào tối 14/5, Phương Anh đã cùng nam ca sĩ trẻ đang lên Dương Triệu Vũ thể hiện một ca khúc mang đề tài xã hội là Màu trắng màu đen.

Mặc dù vậy, có vẻ như việc được hát trong không gian sang trọng của Nhà hát Thành phố, trên một sân khấu được dàn dựng chỉn chu lại khiến cô cảm thấy ngợp, mất tự tin và nhiều lúc bị lạc giọng. Không ít lần, Dương Triệu Vũ phải hát đỡ cho cô.
Phương Anh trong đêm nhạc Ký ức
Tuy nhiên, có thể thông cảm cho Phương Anh bởi dù sao, cô cũng chỉ là giọng ca nghiệp dư. Và dù có một phần trình diễn không thực sự trọn vẹn, thế nhưng cô vẫn giúp cho những thông điệp nhân văn mà nhạc sĩ Minh Khang đã gửi gắm trong ca khúc Màu trắng màu đen đến được với khán giả một cách thật tự nhiên.

Và những Ký ức của Minh Khang


Nhắc đến Minh Khang, người ta thường nghĩ ngay đến dòng nhạc thị trường. Tuy nhiên, trong đêm liveshow Ký ức, anh đã giới thiệu cho người nghe một Minh Khang hoàn toàn mới.

Lấy chủ đề chính là Ký ức, anh đã lần lượt đưa khán giả đến với những miền ký ức của riêng mình là Kí ức tuổi thơ, Ký ức tình yêu, Ký ức thiên đàng... Không đưa vào đêm nhạc những ca khúc ăn khách một thời như Cầu vồng khuyết, Lỗi lầm... anh đã chia sẻ những ký ức ấy qua một loạt các sáng tác mang phong cách pop bllad, trữ tình và cả blue jazz, một thể loại nhạc anh rất thích mà chưa có cơ hội giới thiệu đến khán giả.
Phương Thanh da diết với Nhớ Sài Gòn
Được biên tập đầy chủ ý, được hòa âm hoàn toàn bằng các nhạc cụ mộc, lại được trình bày bởi các giọng ca tên tuổi như Phương Thanh, Tấn Minh, Thu Minh, Đức Tuấn, Đan Trường, Maya, Mai Trang SMĐH... những sáng tác nhiều cảm xúc về tình yêu, cuộc sống và cả xã hội ấy đã khiến cho những người có mặt trong đêm nhạc hiểu hơn về Minh Khang.

Sự xuất hiện của nghệ sĩ Thành Lộc trong vai trò người dẫn chuyện cũng khiến cho đêm nhạc có một điểm nhấn rất riêng, rất thú vị. Khi thì anh hóa thân thành chính nhạc sĩ Minh Khang để gửi gắm những lời tự sự rất thật của chủ nhân đêm nhạc, lúc thì anh lại biến thành một vũ công, dùng ngôn ngữ cơ thể để dẫn dắt chương trình mà chẳng phải nói một lời.
Nghệ sĩ Thành Lộc chịu trách nhiệm dẫn chương trình

Dù là một người viết nhạc thị trường, nhưng Minh Khang không đánh mất mình, đánh mất tâm hồn và đam mê của một người nghệ sĩ. Anh có thế viết những ca khúc khiến người ta nghe nhiều, nhớ ít. Và anh cũng có không ít những sáng tác khiến người ta nghe ít nhưng nhớ nhiều.

Mặc dù không chia sẻ gì nhiều về những dự định tương lai, nhưng rất có thể Đêm dạ tiệc âm nhạc Ký ức chính là một dấu hiệu mở ra những ngã rẽ mới trong sự nghiệp sáng tác của chàng nhạc sĩ này.

Minh Khang khắc khoải trong một ca khúc viết cho cha mẹ. Anh vốn mồ côi từ nhỏ
Thúy Hạnh cũng góp vui trong đêm liveshow của chồng với một bản tình ca
Maya thể hiện ca khúc Khóc mùa đông, bài hát được Minh Khang viết riêng cho Thúy Hạnh trong lần đầu họ gặp nhau
Đàm Vĩnh Hưng một mình hát Đứa bé
Kasim Hoàng Vũ
Đức Tuấn

Mai Trang
Bài, ảnh: Linh Phạm