- Minh Quân bất ngờ trở thành thí sinh rời khỏi cuộc chơi cùng với đó là sự lộ diện của 2 gương mặt sáng giá cho đêm chung kết là Minh Hằng và Trương Nam Thành.

Có thể nói đêm thi thứ 8 của BNHV đã trở thành một đêm thi rất đáng xem từ đầu mùa giải. Sự cạnh tranh của 5 thí sinh còn lại đã đẩy các phần thi trở nên hấp dẫn khi sự biên tập kĩ lưỡng cho các phần thi đã đầu tư hơn.
Thêm vào đó là khi đến cuối chương trình, cả 3 thí sinh Phương Thanh, Minh Quân và Anh Thư đều nhận được số điểm 34 nên đã phải hồi hộp nhờ đến số phiếu bình chọn của khán giả để quyết định ai mới là người được đi tiếp.

Minh Quân với phần biểu diễn của mình

Anh chàng “lắm chiêu” Minh Quân đêm nay đã không may mắn khi trở thành thí sinh bị rớt. Với phần biểu diễn tuy đã được đầu tư nhưng tiếc thay sự tính toán sai lầm khi chọn bài nhảy đã vô tình khiến phần thi của Minh Quân lại tôn vinh bạn nhảy nữ chứ không phải là nhân vật chính khiến anh mất điểm với BGK. Cái tuột tay của Minh Quân làm bạn nhảy của anh bị rớt xuống sàn cũng đã khiến anh chàng “lắm chiêu” bị loại khỏi cuộc chơi.
Với bản nhạc lại tôn vinh người bạn nhảy nữ Minh Quân đã vô tình tự loại mình khỏi cuộc chơi

Nhận xét về phần thi của Minh Quân, BGK đã phải có màn tranh cãi nảy lửa thậm chí chưa chịu dừng lại nếu như MC không ngắt lời. Một lần nữa BNHV cũng cho thấy sự cứng nhắc trong kịch bản khi dành thời gian quá nhiều cho quảng cáo khiến khán giả đôi lúc cụt hứng.
Nhân vật nổi bật nhất chắc chắn thuộc về Minh Hằng. Với bộ tóc mới hợp với ngữ cảnh trong bài hát, thêm vào đó là chiếc váy cùng màn treo người từ trên cao thả xuống sân khấu khiến Minh Hằng quá nổi bật.
Minh Hằng quá nổi bật trong phần thi của mình.

“Hoàn hảo”, “Chuẩn không cần chỉnh” là những lời BGK dành tặng cho Minh Hằng khi nhận xét và cùng với đó là số điểm “đi đôi với nói” khiến Minh Hằng trở thành thí sinh hot nhất đêm thi. Nhiều khán giả đã dự đoán cho chức nữ hoàng khiêu vũ dành cho cô nhưng vẫn còn quá sớm để nói điều đó. Bởi phong độ của Minh Hằng từ đầu mùa giải còn khá bất ổn, đôi khi là những điểm số cao chất ngất nhưng đôi khi là những điểm số “xuống đáy vực”. Nhưng nếu cứ giữ phong độ như hiện tại thì thực sự Minh Hằng đang là ứng cử viên đáng gờm cho đêm chung kết.
Không thất thường như Minh Hằng, bền bỉ tiến bộ theo từng ngày cùng với một phong độ ổn định, chàng trai trẻ điển trai Trương Nam Thành, trong đêm thi này, lại một lần nữa làm tròn vai của mình khi có những bước nhảy chính xác để ghi điểm với BGK.
Trương Nam Thành bền bỉ với phong độ cùng vẻ ngoài điển trai vẫn vững bước tiến vào vòng trong.

Nếu so sánh với Minh Hằng, có lẽ Nam Thành có phần “ẩn dật” hơn khi cũng sở hữu một “body lí tưởng” theo cách nói của Trí Anh và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nhưng lại có “chất” trong cách nói của Khánh Thi. Rất có thể Nam Thành và Minh Hằng sẽ trở thành một cặp đôi hoàn hảo khi cùng nhau khiêu vũ trong đêm chung kết nhưng cũng có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch, tất cả đều có thể.
Anh Thư vẫn chỉ dừng lại ở ngoại hình.
Mà chưa thực sự nổi bật trong cách trình diễn.

Anh Thư tiếp tục bước tiếp vào vòng trong với lượt thi có nhiều “dớp” tại đêm thi thứ 8 lần này. Có thể thấy ở Anh Thư sự tiến bộ trong nhưng vẫn thiếu sự mềm dẻo  trong từng bước nhảy khi cô sở hữu một ngoại hình nóng bỏng nhưng vẫn chưa được khai thác hết. Nếu so sánh về ngoại hình thì Anh Thư không hề thua kém Minh Hằng nhưng điều đáng tiếc ở Anh Thư là còn thiếu một cái gì đó khiến khán giả “thăng hoa” như họ cảm thấy ở Minh Hằng.
Chấm hết dịu dàng, Phương Thanh vẫn không thể nhịn bay và mạo hiểm dù đã có kiềm chế tại vòng này

Phương Thanh có thể coi là một bất ngờ cho BNHV năm nay vì “chị Chanh” đã xác định ngay từ những vòng đầu  rằng “chơi là chính”. Có lẽ chính điều đó đã khiến BGK và cả khán giả có cảm tình và tạo nên thương hiệu của một Phương Thanh khiến chị lọt vào tới vòng sâu như vậy.
Không thể chịu nổi sự dịu dàng, nữ ca sĩ man nhất Việt Nam lại trở lại với hình tượng mạnh mẽ trong đêm thi thứ 8. Dù đã bớt bay nhảy và chiêu trò cộng thêm vào đó là điểm yếu khi bị lộ ra khi phải nhảy nhiều hơn bay nhưng Phương Thanh vẫn may mắn khi lọt được tiếp vào vòng trong trong tiếng vỗ tay của khán giả.
Nhân vật không thể không nhắc đến trong đêm thi thứ 8 là vị đạo diễn Việt Tú với vai trò giám khảo khách mời.
Việt Tú trong đêm thi thứ 8

Việt Tú điềm đạm hơn, nhưng vẫn sốc. Vẫn là những lời nhận xét không hề “nể nang” với các thí sinh nhưng cũng thật tốt khi BNHV có những vị giám khảo như thế, bởi sau mỗi sau lời bình luận, khán giả mới ồn ào và tiếp tục trông đợi chương trình.
Vĩ Lam