Những lời lẽ hùng hồn, đanh thép trong “Thư công khai” trên mạng xã hội và văn kiện của văn phòng luật sư gửi tới báo giới của Chương Tử Di và người quản lý của cô được xem là những lời chính thống mà Hoa đán đáp trả dư luận.

Sau khi bóng gió trên mạng Weibo đáp trả dư luận về scandal gái bao liên quan đến cựu quan chức chính phủ Bạc Hy Lai, ngay trong tối 29/5 người quản lý của Chương Tử Di cũng đã thông qua chính mạng xã hội này để đăng tải “Thư công khai” đồng thời tuyên bố sẽ nhờ tới pháp luật can thiệp để truy cứu trách nhiệm từ những thông tin mà cô và công ty quản lý của mình cho là những lời đồn thổi.

Văn phòng luật sư Hadlanes cũng đã đại diện cho Chương Tử Di gửi văn kiện tới báo giới.

Tuyên bố trên mạng xã hội và công văn gửi tới báo giới từ văn phòng luật sư của Chương Tử Di.

Dưới đây là toàn văn nội dung “Thư công khai” mà Chương Tử Di và công ty quản lý đăng tải trên trang cá nhân của cô:

Toàn văn bức thư công khai của Chương Tử Di.

“Hôm nay chúng tôi đã đọc được bài viết vô cùng hoang đường thậm chí là hư cấu cao độ được đăng trên tạp chí Apple Daily. Chúng tôi cảm thấy vô cùng sửng sốt và bi ai. Trong hơn 1 tháng trước đây, Chương Tử Di thâu đêm suốt sáng làm việc với đoàn làm phim Nhất đại tông sư. Một diễn viên có tinh thần trách nhiệm, toàn tâm toàn ý với công việc hà cớ gì phải chịu đựng những lời đồn thổi và phỉ báng, miệt thị như vậy?

Bạn bè xung quanh chúng tôi đều khuyên rằng chỉ cần nhắn một tin để chứng minh là được, không cần phải “đối chứng qua lại”, bởi vì đối với Chương Tử Di những thị phi như thế này không phải là lần đầu tiên, huống hồ là những lời nói như vậy.

Báo chí trong nước càng bất biến, người có khả năng giúp bạn chứng minh mình trong sạch cũng không tiện lên tiếng. Càng tranh luận thì người hất nước bẩn càng đắc ý. Như vậy thì thà lùi một bước để thời gian làm nhạt nhòa mọi tin đồn, người trong sạch sẽ tự được minh bạch.



Nhưng chúng tôi phải nói lời xin lỗi tới những người bạn đầy thiện ý. Bởi vì lần này chúng tôi không định im lặng nữa, nếu như để mặc cho những lời đồn thổi tung hoành thì những gì giả dối cũng sẽ biến thành nửa giả nửa thật, trắng cũng sẽ biến thành nửa đen nửa trắng.

Chúng tôi chính thức thông báo với những kẻ tự tạo tin đồn tâm địa đen tối xấu xa rằng lần này chúng tôi sẽ đáp trả. Chúng tôi sẽ tự chứng minh, chúng tôi càng cần phải nhờ tới pháp luật công chứng. Chúng tôi sẽ tìm thấy người từ trong góc tối, truy xét đến cùng.

Còn với những thông tin đăng tải không đúng sự thật của tạp chí Apple Daily, chúng tôi sẽ thông qua pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình.

Cảm tạ những nhân sĩ trong giới đã luôn ở cạnh bên ủng hộ Chương Tử Di. Bất luận phải chịu đựng sự ác ý bôi nhọ như thế nào nhưng Chương Tử Di sẽ không bao giờ quên nghề nghiệp của mình. Với tư cách là những người đồng hành cùng Chương Tử Di, chúng tôi chỉ muốn gạt bỏ mọi nhiễu nhương quanh cô ấy, tìm lại công bằng để cô có thể yên tâm diễn xuất thêm nhiều những bộ phim hay dành cho mọi người".

Ồn ào của Hoa đán Chương Tử Di bắt đầu từ việc Apple Daily và một số tờ báo khác ở Đài Loan cho hay, cô đang bị một nhóm điều tra vụ Bạc Hy Lai yêu cầu hợp tác. Các tờ báo này đưa tin, quan hệ giữa cặp đôi được một đối tác của ông Bạc sắp xếp. Đó là Xu Ming, một tỷ phú 41 tuổi và là nhà sáng lập, chủ tịch của Tập đoàn Dalian Shide.

Theo các nguồn tin khác nhau, Xu thú nhận trả cho Chương Tử Di 6 triệu NDT (khoảng 946.000 USD) năm 2007 để nữ diễn viên này lên giường với ông Bạc lần đầu tiên. Cùng năm đó, Xu còn sắp xếp cho Chương Tử Di “phục vụ” ông Bạc với mức giá 10 triệu NDT. Từ năm 2007 đến năm 2011, ông Bạc và Chương Tử Di còn quan hệ với nhau ít nhất 10 lần và tất cả đều ở Bắc Kinh. Ngoài ông Bạc, Xu còn sắp xếp để nữ diễn viên phục vụ sex cho 2 quan chức cao cấp khác. Khoản phí giao dịch đều do Xu trả cho Chương Tử Di...

Một số nguồn tin lại cho rằng, thông tin shock này là lý do khiến Chương Tử Di vắng mặt tại liên hoan phim Cannes năm nay, dù bộ phim cô tham gia diễn xuất Dangerous Liaisons được công chiếu tại đây.

Hiện nữ diễn viên đang ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc tham gia phim hành động The Grandmasters của đạo diễn Vương Gia Vệ cùng Lương Triều Vỹ.



Theo Infonet