Nữ diễn viên 33 tuổi dọa sẽ khởi kiện những tờ báo đã đưa tin cô dính dáng đến scandal sex với một cựu chính trị gia Trung Quốc.

“Những lời cáo buộc chống lại cô ấy là hoàn toàn sai và mang tính phỉ báng. Không có chút sự thật nào trong bất cứ những lời cáo buộc này và chúng đã làm tổn hại nghiêm trọng đến một nữ diễn viên có uy tín như cô ấy. Những biện pháp pháp lý được tiến hành nhằm đảm bảo để những thông tin trên không còn có cơ hội tồn tại nữa", đại diện của Chương Tử Di trả lời trên trang JustJared ngày 31/5.

Tuần qua, làng giải trí châu Á đã rúng động khi một tờ báo ở Hồng Công buộc tội ngôi sao Ngọa hổ tàng long đã bỏ túi hơn 100 triệu đô la từ việc quan hệ tình dụng với những quan chức cao cấp của Trung Quốc từ năm 2007. "Chúng tôi muốn cô ấy tránh xa sự ồn ào này và nhờ luật pháp vào cuộc. Có như vậy cô ấy mới yên tâm thực hiện bộ phim tiếp theo dành cho người hâm mộ", đại diện của Chương Tử Di nói thêm.


Ngày 31/5, trang Crienglish cũng đưa tin: Chương Tử Di phủ nhận hoàn toàn scandal tình dục. Người phát ngôn của cô cũng đã ra thông cáo gửi các cơ quan truyền thông liên quan đến vụ việc. "Chúng tôi đã đọc bài viết thái quá này trên tờ Apple Daily của Hồng Công với những thông tin thêu dệt khiến chúng tôi rất đau lòng. Suốt tháng qua, Chương Tử Di bận rộn ngày đêm trên trường quay bộ phim 'The Grandmasters'. Làm sao mà cô ấy có thể chịu đựng được sự phỉ báng và vu oan như vậy?".

Ngày 29/5, tờ Apple Daily đưa tin, một cựu quan chức Trung Quốc đã thừa nhận rằng ông này đã trả Chương Tử Di 6 triệu NDT (tương đương gần 100.000USD, khoảng 2 tỉ VNĐ) vào năm 2007 để quan hệ với cô. Và theo các thỏa thuận miệng, Chương Tử Di đã quan hệ với ông này tổng cộng 10 lần từ năm 2007-2011 tại Bắc Kinh. Tờ này cũng viết, các cuộc đổi chác tình dục của nữ diễn viên đã mang về cho cô khoảng 110 triệu USD trong 10 năm qua.


Theo nhiều trang tin, Chương Tử Di hiện đang bị điều tra vì những nghi vấn liên quan đến chuyện quan hệ với những chính trị gia Trung Quốc và bị cấm xuất cảnh. Họ cho rằng đây cũng là lý do Chương Tử Di không có mặt tại LHP Cannes năm nay dù bộ phim cô tham gia, "Dangerous Liaisons" ra mắt tại đây.

"Người vô tội mãi là người vô tội. Lần này chúng tôi không muốn im lặng. Nếu để cho những tin tức thất thiệt này lan tràn thì người ta sẽ bán tin bán nghi cho rằng nó có chứa sự thật trong đó. Chúng tôi muốn nói với những kẻ dựng chuyện rằng chúng tôi sẽ nhờ đến pháp luật để làm sáng tỏ mọi chuyện. Chúng tôi sẽ tìm lại sự công bằng cho Chương Tử Di bằng cách khởi kiện Apple Daily và những tờ báo khác đã đăng tải những thông tin sai sự thật", trích thông báo người phát ngôn của Chương Tử Di đưa ra hôm 31/5. 

Trong thư gửi Apple Daily, công ty luật sư Hadlanes Hồng Công yêu cầu tờ báo này đăng tải công khai lời xin lỗi Chương Tử Di và thông báo về việc nữ diễn viên sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện tờ báo này.

Linh Anh - Theo JJ, Crienglish