- 4 danh ca Ý và 2 nghệ sĩ Việt Nam đã cùng đồng thanh hát "Đoàn quân Việt Nam đi, trung lòng cứu quốc..." trên sân khấu Nhà Hát Lớn, tối 2/6.

TIN BÀI KHÁC


Nhân sự kiện kỉ niệm ngày quốc khánh Italia, một chương trình hòa nhạc đặc sắc, ở đẳng cấp nghệ thuật cao đã diễn ra tại khán phòng Nhà Hát Lớn. Không cần phải nói nhiều về opera Ý để biết rằng đất nước này là một trong những cái nôi của thanh nhạc cổ điển Châu Âu, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của âm nhạc thời kì Baroque và lãng mạn. 



6 ca sĩ opera sẽ hát quốc ca Việt Nam

Cùng với 2 ca sĩ Việt Nam (Duy Quyết và Ngô Hương Diệp), 6 nghệ sĩ đã hát quốc ca Việt với cách thể hiện của opera, đem lại cảm giác mới mẻ, trang trọng cho tác phẩm. 

Quốc ca Việt Nam với sự thể hiện của 2 ca sĩ Việt Nam và 4 ca sĩ opera Ý

Bốn danh ca Ý đã tham gia chương trình là: Juan Possidente (giọng nam trung), David Sotgiu (giọng nam cao), Paola Cacciatori (giọng nữ trung) và Lucia Conte (giọng nữ cao), trong đó nổi bật nhất là giọng nam trung và nữ trung.

Âm vực dày dặn, cách xử lý tinh tế và không mắc một lỗi nhỏ, Juan Possidente và Paola Cacciatori còn có phong cách sân khấu nhuần nhuyễn, biểu cảm.

Giọng nam trung Juan Possidente đã trình diễn vô cùng ấn tượng với vai Figaro trong Người thợ cạo thành Seville - và tiêp theo là anh hề gù Rigoletto trong vở "Rigoletto"

Vẻ đẹp và sức hấp dẫn của các vở nhạc kịch kinh điển Italy cũng được trình diễn trong đêm nhạc, qua các aria (ca khúc trong opera) trích từ tác phẩm nổi tiếng như: Người thợ cạo thành Seville, Romeo và Juliet, Rigoletto...

Paola Cacciatori (giọng nữ trung) thể hiện ca khúc "O mio Fernando" trong vở nhạc kịch "La Favorita"

Đặc biệt, bản duet "I Capuleti và I Montecchi" sẽ tái hiện cảnh hai nhân vật đang yêu nổi tiếng của Shakespeare (Romeo và Juliet) chuẩn bị cho cuộc chạy trốn khỏi Verona - với vai Romeo được thể hiện bởi một giọng nữ trung. Ca sĩ Paola Cacciatori được giao nhiệm vụ này. Người dẫn chuyện giải thích rằng, trước đây thường có chuyện đóng thế vai nam - nữ, bởi nhà thờ không cho phép các giọng ca nữ tham gia. 



Paola Cacciatori tiếp tục hóa thân vào vai Romeo tư lự, chuẩn bị cho cuộc chạy trốn khỏi Verona

"Gala Italiano" cũng là một buổi biểu diễn hiếm hoi khán giả được nghe sự thể hiện của 4 giọng hát: nam cao, nam trung, nữ cao, nữ trung ... trong cùng một aria - vốn là một bài toán không dễ cho các nhà soạn nhạc.

Nhiều khán giả cho biết, đêm hòa nhạc tương đương với đẳng cấp của những chương trình biểu diễn nhạc cổ điển hàng đầu, có thương hiệu tại Việt Nam

Aria 4 giọng "Un dì se ben rammentomi"  trong vở Rigoletto

Vân Sam
Ảnh & clip: Angellittlefire