Một trong những vấn đề được quan tâm nhất buổi họp báo công bố cuộc thi HHVN 2012 chiều ngày 5/6 tại TP.HCM chính là việc quản lý các thí sinh hậu cuộc thi.


Về vấn đề này, nhà báo Lê Xuân Sơn, quyền TBT báo Tiền Phong cho biết từ trước tới nay, các thí sinh khi đăng ký tham dự cuộc thi đều đã có những ràng buộc nhất định. Mặc dù vậy, BTC cũng chỉ có thể theo dõi và góp ý cho các thí sinh. Còn bản thân họ đã trưởng thành, chính họ phải chịu trách nhiệm về những hành động và ứng xử của mình.

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Sơn đã chia sẻ thêm rằng BTC cũng đang nghĩ đến việc sẽ thành lập một công ty chuyên quản lý các Hoa hậu sau khi đăng quang với mục đích kết nối họ gần hơn với cộng đồng cũng như định hướng cho các người đẹp tránh xa những cạm bẫy xung quanh.

Có ý kiến cho rằng tại sao giữa BTC và các thí sinh không có một sự ràng buộc nào đó về mặt kinh tế. Bởi có một sự thật là sau khi đăng quang, nhiều người đẹp kiếm bộn tiền từ quảng cáo. Trong khi rõ ràng là nếu không có cuộc thi thì chẳng ai biết đến họ. Ý kiến này đã được BTC ghi nhận như một lời gợi ý. Còn hiện tại, các người đẹp hoàn toàn không bị ràng buộc về mặt sử dụng hình ảnh trong các hoạt động kinh doanh hợp pháp.    


  Hoa hậu Thùy Dung, Á hậu Hoàng My tại buổi họp báo

Tham dự họp báo, Á hậu Hoàng My cho rằng gần như tất cả những thí sinh sau khi đăng quang các ngôi vị cao trong top 3 của cuộc thi đều có cơ hội thử sức ở các đấu trường nhan sắc quốc tế, tuy nhiên, các cô gái Việt khi bước ra sân chơi lớn đều bị thua thiệt do ngoại ngữ không tốt. Chính vì thế mà Hoàng My rất mong trong cơ cấu giải thưởng của cuộc thi từ nay về sau sẽ có thêm các suất học bổng học tiếng Anh. Ý kiến này của Á hậu đã được BTC ủng hộ nhiệt tình.

Cũng có mặt trong buổi họp báo, Hoa hậu Thùy Dung đã đặt câu hỏi rằng tại sao năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2012 lại đến với Đà Nẵng, quê hương của cô. Với câu hỏi này, đại diện của BTC đã khẳng định thành phố nằm bên bờ sông Hàn hội tụ đủ những yếu tố để có thể mang đến thành công cho cuộc thi, chính vì thế mà BTC đã lựa chọn nơi đây làm địa điểm sẽ diễn ra vòng chung kết của Hoa hậu Việt Nam 2012.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã chính thực nhận hồ sơ dự thi. Các vòng thi sơ tuyển sẽ được diễn ra ở nhiều tỉnh thành và khu vực trong cả nước. Vòng thi chung khảo sẽ được tổ chức sau đó tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào đầu tháng 8. Những thí sinh nổi bật nhất sẽ tập trung ở Đà Nẵng để tham dự vòng chung kết từ ngày 12/8 đến 25/8. 

Hiện tại, danh sách giám khảo vẫn chưa được công bố vì nhiều lý do. Tuy nhiên, theo BTC thì có một điều chắc chắn rằng thành phần những người cầm cân nảy mực của cuộc thi ở vòng chung khảo và vòng chung kết sẽ khác nhau.

Linh Phạm