- Triển lãm trưng bày các tác phẩm của 6 họa sĩ Việt Nam đã thu hút độc giả nhiều lứa tuổi.

TIN BÀI KHÁC

Tại trung tâm văn hóa Pháp tối 13/06 đã khai mạc triển lãm "Tôi vẽ tôi" với sự tham gia của các họa sĩ Tạ Huy Long, Lê Chí Hiếu, Tạ Lan Hạnh, Nguyễn Thành Phong, Đỗ Hữu Chí, Bùi Hải Nam, Nguyễn Thanh Sơn, Trần Thu Hương - thu hút khoảng 300 khán giả, chủ yếu vẫn là khán giả trẻ.

Giữa đám bạn trẻ náo nức, cụ bà Lê Thị Ngoạn thật nhỏ bé nhưng cũng thật đặc biệt. Tranh treo khá cao so với vóc người của cụ, khiến cụ khá vất vả để xem từng bức - nhưng có vẻ như cụ cũng chẳng nề hà. Cụ dừng rất lâu bên cạnh mỗi bức tranh trong phòng triển lãm, dừng lâu hơn ở truyện "Bé lợn, lớn bò" của họa sĩ Thành Phong.

"Vẽ hay quá! Nếu không có tranh làm sao biết được cách tả con lợn trong bài văn lại thú vị như thế? Tranh phải xem kĩ mới thấy hay, có khi xem đi xem lại tới 2-3 lần".

Cụ Lê Thị Ngoạn, 80 tuổi đang xem tranh

Cụ Lê Thị Ngoạn cho biết cụ là khán giả thường xuyên của các hoạt động văn hóa nghệ thuật tổ chức tại đây. Cẩn thận cầm tờ rơi giới thiệu về sự kiện trong tay, cụ chỉ họa sĩ Thành Phong đang đứng ở góc xa và tỏ lời khen. Cụ nói: "Tôi biết họa sĩ này. Tôi đã đến nghe buổi nói chuyện "Ngôn ngữ giới trẻ thời @" có sự tham gia của họa sĩ Thành Phong".

Tại triển lãm lần này, nổi bật lên 3 tác phẩm của Thành Phong, Đỗ Hữu Chí và Tạ Huy Long. “Con châu chấu trên mái nhà” của tác giả Tạ Huy Long gây ấn tượng bằng nét vẽ rất chỉnh chu, chi tiết, có thể nói đã vượt lên trên một bậc so với mặt bằng. Kịch bản truyện khá hấp dẫn với thể loại kì ảo. Đây hoàn toàn là một truyện rất hay cho trẻ em, mặc dù ý tưởng đã từng gặp trong một số tác phẩm kì ảo của Nhật.

“Con châu chấu trên mái nhà” – Tạ Huy Long

"Bé lợn lớn bò" của Thành Phong, ngoài phong cách vẽ quen thuộc, phần nội dung được làm thông minh, hài hước và là một truyện rất gần với đời sống xã hội, thể hiện được vấn đề xã hội quan tâm.

Hình ảnh trong truyện “Bé lợn lớn bò” - trang truyện được độc giả 80 tuổi yêu thích

Truyện của Đỗ Hữu Chí  nằm trong loạt tranh mang tên "Quạ" - miêu tả lại cuộc đối thoại nội tâm với những cảm thức bất chợt, mang màu sắc triết học. Tác phẩm trưng bày tại triển lãm là một phần lãng mạn trong tổng thể ý tưởng. Đỗ Hữu Chí có một lợi thế lớn khi kể truyện, bởi bên cạnh khả năng vẽ, khả năng viết của tác giả này cũng rất độc đáo.

“Tỏ tình kiểu Quạ” của Đỗ Hữu Chí (Bút Chì)

Tác phẩm của các họa sĩ khác:

"Đám cưới xắp đến rồi đấy" - không biết có phải lỗi cố tình của tác giả?

Truyện “Một đám cưới” của tác giả Bùi Hải Nam có lời thoại ngộ nghĩnh

“Mảnh ghép” nhiều tự sự với nét vẽ trong sáng – tác giả Tạ Lan Hạnh 


“Cha con” - một truyện màu nước tươi sáng – tác giả Trần Thu Hương

Triển lãm trong buổi khai mạc.

Cùng với Festival truyện tranh lần thứ 3 hồi đầu tháng 6, “Tôi vẽ tôi” là một dấu hiệu tích cực nữa cổ vũ cho sự phát triển của truyện tranh Việt Nam, với sự thể hiện đều tay của các họa sĩ trẻ.

Triển lãm truyện tranh "Tôi vẽ tôi" khai mạc ngày 13/6/2012 và kéo dài hết ngày 24/07/2012, tại sảnh Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội.

Vân Sam
Ảnh: Angellittlefire