vừa giành vị trí số 1 trong danh sách những người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. Theo thống kê của Forbes, người mẫu nổi tiếng đến từ Brazil này kiếm được tới 45 triệu USD (trên 900 tỉ VNĐ) chỉ trong 12 tháng qua.

Gisele Bündchen quyến rũ trong đồ lót tự thiết kế


Tính từ tháng 5/2011 đến tháng 5/2012, Gisele Bundchen đã thu về 45 triệu USD, phần lớn nhờ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu như Versace, Esprit, Pantene cùng những sản phẩm được kinh doanh từ tên tuổi của cô.

Gisele Bundchen đầu quân cho hãng Victoria's Secret từ năm 2000 đến 2006. Kể từ năm 2004 đến nay cô liên tục giành vị trí dẫn đầu trong danh sách những người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. Năm 2007 Gisele Bundchen đứng thứ 16 trong top 100 những phụ nữ giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 150 triệu USD (tính đến 2007).

Gisele Bundchen đã kết hôn với cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady, sinh con đầu lòng vào tháng 12/2009 và đang mang bầu nhóc thứ 2. Ở độ tuổi ngoài 30 Gisele Bundchen vẫn chứng tỏ cô là một trong những siêu mẫu quyền lực nhất làng thời trang thế giới.

Giành ngôi á quân là siêu mẫu huyền thoại đến từ Anh, Kate Moss dù thu nhập của cô thấp hơn Gisele nhiều lần. Nhờ những hợp đồng quảng cáo với Longchamp, Mango, Rimmel, kính mắt Vogue và TopShop, 12 tháng qua Kate đã kiếm được 9,2 triệu USD.

Kate Moss năm nay đã 38 tuổi
Siêu mẫu 30 tuổi người Nga Natalia Vodianova về thứ 3 với 8,6 triệu USD từ công việc làm người mẫu và quảng cáo cho Guerlain, Calvin Klein  Euphoria cũng như những hợp đồng thiết kế nội y Etam và giày Centro.

Đáng chú ý là 3 người mẫu giàu có nhất thế giới đều là những người đẹp thành danh đã lâu và ngoài 30 tuổi. Họ được coi là đại diện cho sự trở lại với vẻ đẹp thực sự.

Lọt vào top 10 đều là những gương mặt đã quá quen thuộc như Adriana Lima (7,3 triệu USD), mỹ nhân 27 tuổi Doutzen Kroes (6,9 triệu USD), siêu mẫu 31 tuổi Alessandra Ambrosio (6,6 triệu USD)....

Adriana Lima năm nay cũng đã 32 tuổi. Người đẹp Brazil này được biết đến như một trong những thiên thần thành công nhất của Victoria’s Secret. Đầu năm 2012 cô đã gây chú ý đặc biệt khi xuất hiện trong hai quảng cáo của chương trình Super Bowl và mới đây lọt vào danh sách 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Siêu mẫu người Úc Miranda Kerr đứng thứ 7 với thu nhập 4 triệu USD. Các vị trí còn lại thuộc về siêu mẫu Hà Lan Lara Stone (3,8 triệu USD), Sports gương mặt trang bìa một thời của Illustrated Swimsuit Issue - Carolyn Murphy (3,5 triệu USD) và Candice Swanepoel (3,1 triệu USD).

Bất ngờ duy nhất của bảng xếp hạng năm nay là sự vắng mặt của siêu mẫu người Đức kỳ cựu Heidi Klum, á quân của năm ngoái.

Chân dung 10 siêu mẫu giàu nhất thế giới 2012

Gisele
Kate Moss
Natalia Vodianova
Lima
Doutzen Kroes
Alessandra Ambrosio
Miranda Kerr
Lara Stone
Carolyn Murphy
Candice Swanepoel
Linh Anh - Theo Forbes