- Sau đêm tự chọn nhạt màu, đêm pop không ấn tượng và đêm rock của những cuộc lột xác không thành thì đêm thứ 4 Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) 2012 với Dance và R&B được xem là đêm nhạc thành công nhất.

Cuộc "lột xác" mang tên Thanh Tâm, Đông Hùng!

Bằng sự thể hiện nổi bật, Thanh Tâm, Đông Hùng đã đẩy mình bật lên cao trong đêm Dance - R&B để có thể chạm tay gần vào chiếc vé vòng hai. Thanh Tâm với với phần biến báo đầy sáng tạo trong ca khúc "Lời ru tôi" với phong cách dance đã thực sự chinh phục khán giả và Tùng Dương - vị giám khảo khó tính nhất cũng phải đứng dậy tán thưởng.

Riêng Đông Hùng được đánh giá là xuất sắc với những lời khen gần như hoàn hảo: Chọn bài tốt - xử lý tốt. Sự "lột xác" của chàng ca sĩ trẻ nhất sân chơi này qua hai đêm thi Rock và Dance - R&B cho thấy anh đang là "nhân tố mới" - một người ngoại đạo bằng niềm đam mê, sức trẻ càng ngày càng trưởng thành trong giọng hát và cách xử lý ca khúc.

Đông Hùng - nhân tố mới SMĐH 2012?
Thúy Trang, Việt Anh cũng nhiều cơ hội vào giai đoạn hai. Với khả năng đa-zi-năng đang gây được cảm tình lớn đối với ban giám khảo và khán giả, Thúy Trang tiếp tục thể hiện sáng tác của mình Hãy gần bên em sau cuộc ép duyên không thành giữa pop với rock ở đêm thi trước.

Giám khảo Phan Huyền Thư nói: "Tôi thích sự trẻ trung, năng động của em đêm nay chứ không thích thiếu phụ thướt tha như 2 đêm đầu". Trong số 3 cô gái thuộc phe phái yếu được lọt vào chung kết SMĐH năm nay, xem ra Thúy Trang đang là người được kỳ vọng nhất tiếp tục bước vào vòng 2 "chiến đấu" với các chàng trai.

Thúy Trang đang là người được kỳ vọng nhất tiếp tục bước vào vòng 2 "chiến đấu" với các chàng trai.
Việt Anh tiếp tục là ca sĩ nhận được nhiều tin nhắn bình chọn nhất sau đêm rock. Dù đêm thi Dance - R&B, Việt Anh chưa hoàn toàn chinh phục được giám khảo Tùng Dương lẫn Hải Phong khi bị bắt lỗi vào sai nhịp. Tuy nhiên, đến thời điểm này với hai tuần liên tiếp được bầu chọn, Việt Anh đã cầm chắc trong tay tấm vé vào vòng 2.

Huy Quyết sau sự tỏa sáng với đêm rock nhận được sự chú ý nhiều hơn của Hội đồng nghệ thuật. Tuy nhiên, phần trình diễn của anh với ca khúc "Chú lính nhựa" lại bị chê nhiều hơn là khen. Sự thiếu ổn định qua 3 đêm thi nên cơ may vào vòng trong của Huy Quyết vẫn còn mong manh.

Huy Quyết.
... và những "viên đá" chắn đường

Nếu coi sự tự tin, "lột xác" của các ca sĩ như những cỗ xe đang tăng tốc thì họ vẫn lộ ra những nhược điểm, và đó có thể coi là những "viên đá" chắn đường làm ảnh hưởng không nhỏ đến phần thi của họ. Vẫn đáng tiếc cho một số ca sĩ trong khâu chọn bài. Có thể thấy Trung Quân, Lưu Thanh Thanh là ví dụ điển hình.

Từng được đánh giá cao ở vòng loại nhưng Lưu Thanh Thanh đã thể hiện mình quá mờ nhạt trong ba đêm trước. Với Giận hờn (Dương Cầm) dù đôi chỗ bị hụt hơi, nhưng Thanh Thanh đã bốc được nội lực của mình lên để lại chút ấn tượng với khán giả trước khi có thể phải dừng lại sau đêm "Gala chia tay 1".

Với Giận hờn (Dương Cầm) dù đôi chỗ bị hụt hơi, nhưng Thanh Thanh đã bốc được nội lực của mình lên để lại chút ấn tượng với khán giả.
Trong bốn cái tên chưa khẳng định được mình ở đêm qua có Hà Anh, Nam Hùng, Vũ Duy Khánh. Cả ba thí sinh này đều nhận được sự quan tâm của fan hâm mộ bởi vẻ đẹp trai và dòng nhạc theo đuổi không quá khó nghe. Hà Anh từng được nhiều khán giả bình chọn nhiều nhất sau đêm thi đầu nhưng liệu anh có tấm vé may mắn từ số đông ấy hay không vẫn là một ẩn số.

Nhật Trang chưa gây được ấn tượng gì sau cả bốn đêm của SMĐ. Giám khảo Tùng Dương cho rằng Nhật Trang chưa biết cách lôi cuốn khán giả ở đêm R&B, Dance vốn cần phô diễn những vũ đạo gợi cảm. Tùng Dương cho cô thêm một cơ hội thể hiện vài điệu nhảy lấy lòng mọi người nhưng Nhật Trang đã không ghi thêm điểm mà lại để lộ ra bộ tóc giả rơi trên sân khấu.

Nhật Trang và bộ tóc giả trên sân khấu.

Ưu điểm của Phú Quý ở đêm thi Dance - R&B giọng hát khỏe, sáng ở những nốt lên cao - điều mà anh chưa làm được ở những đêm thi trước. Chàng trai gốc Huế dù được hát trên sân nhà, được khán giả cổ vũ nhiệt tình (bằng cách hò hét chứ không phải tin nhắn) nhưng so với các ca sĩ khác Phú Quý vẫn đuối hơn nên nếu anh phải dừng chân ở vòng 1 cũng là điều dễ thông cảm.

Việc thể hiện cá tính rất quan trọng, điều đó sẽ làm khán giả nhớ đến người ca sĩ. Dù có thể phải dừng chân hay tiếp tục cuộc hành trình theo đuổi sự nghiệp ca hát thì các ca sĩ nên quan tâm đến vấn đề này. Bởi nếu bỏ qua họ sẽ chìm nghỉm giữa hàng nghìn ca sĩ khác trong showbiz sau khi Sao Mai điểm hẹn năm nay kết thúc.

Một số hình ảnh trong đêm thi Dance, R&B:

Việt Anh có chắc trong tay tấm vé vào vòng 2 bởi 2 tuần liên tiếp được bình chọn nhiều nhất.
Thanh Tâm ấn tượng trong đêm thi Dance, R&B.
Nam Hùng khấy động trong đêm thứ 4.
Vũ Duy Khánh dù cố gắng nhưng vẫn chưa thoát ra khỏi bản sao "Tuấn Hưng".
Hội đồng nghệ thuật đứng lên sau màn biểu diễn của Đông Hùng.
Nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc âm nhạc chương trình và ca sĩ Thanh Lam - người truyền lửa cho các thí sinh qua hai đêm thi Rock và Dance - R&B.
Sơn Hà
Ảnh: Hoàng Trương