(VietNamNet) - Thị trường giải trí năm 2011 tiếp tục mở rộng cửa với những người đang cố gắng và nỗ lực.


1. Uyên Linh

Ngoài một số điểm nhỏ về kỹ thuật thanh nhạc cần phải hoàn thiện, Uyên Linh đang bước vào năm đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình một cách thuận lợi và bận rộn chưa từng có. Lịch diễn và làm việc kín đến tháng 4, album đầu tay với nhạc sĩ gạo cội của showbiz - Quốc Trung - cũng đã lên kế hoạch thực hiện.  Mỗi sản phẩm, mỗi lần Uyên Linh xuất hiện hay ra mắt sẽ đều được đánh giá và 'thẩm định' lại danh hiệu quán quân Idol 2010 của cô. Nhưng với sự hậu thuẫn của NS Quốc Trung, NS Huy Tuấn cùng ekip BDH cũng như nội lực vốn có của cô gái 22 tuổi, việc Uyên Linh sẽ tăng tốc, bứt phá trong năm 2011 và sở hữu album được nhiều người trông đợi nhất không nằm ngoài suy nghĩ của đa phần công chúng.


2. Hồ Ngọc Hà

Một trong những ngôi sao giải trí được quan tâm nhất 2010 đã chuẩn bị sẵn tâm thế cho sự trở lại vào năm 2011, sau khi sự nghiệp của cô bị đóng băng một thời gian để dành cho việc sinh con. Album Collection Love Songs 2  ra mắt tháng 12/2010 như để ghi nhớ một chặng đường với những ca khúc đã đánh dấu tên tuổi Hà Hồ. Từ những ngày đầu tháng 1, cô liên tục xuất hiện trên các sân khấu lớn nhỏ hay hoạt động từ thiện, gặp gỡ và giao lưu fan cùng với nhóm nhạc nam V.Music - nhóm nhạc mà cô nhận lời đỡ đầu. Có vẻ như  Hồ Ngọc Hà đã sẵn sàng cho một năm mới với nhiều hoạt động hết mình, hết sức.



3. Johnny Trí Nguyễn

Johnny Trí Nguyễn đã có một năm Canh Dần khá thành công với nhiều hoạt động trong và ngoài điện ảnh, thậm chí anh đã xuất hiện ở những vòng trong của chương trình "Bước nhảy hoàn vũ".  Năm 2011, Johnny Trí Nguyễn gây chú ý với dự án phim hành động Redemption (tạm dịch "Tiền chuộc"). Ngoài việc là người viết kịch bản kiêm đóng vai nam chính, Trí Nguyễn còn tham gia vào khâu sản xuất, chỉ đạo võ thuật. Một dự án phim khác đang quay tại Ấn Độ của Johnny cũng được công chúng quan tâm là "Giác quan thứ 7" của đạo diễn Peter Hiền có kinh phí đầu tư 20 triệu đô la. Tại đây anh được mời vào vai Dong Lee - một sát thủ nguy hiểm đến từ Trung Quốc để trừ khử các sát thủ khác. Trí Nguyễn cũng nhận xét, thị trường phim Việt năm 2011 sẽ có thêm nhiều phim hành động.




4. Hà Hoài Thu

Hà Hoài Thu có đầy đủ tố chất của một ngôi sao giải trí mới với ngoại hình đẹp, giọng hát tốt và tính cách hoàn toàn dễ chịu. Những ưu điểm kể trên cộng với giải nhất tại cuộc thi Sao Mai 2009 dòng nhạc nhẹ khiến cho cái tên Hoài Thu nhận được rất nhiều hợp đồng diễn ngay khi mùa SMĐH 2010 kết thúc.  Hơn nữa, khả năng hát được nhiều thể loại từ truyền thống đến hiện đại của Hà Hoài Thu cũng giúp cô gái 25 tuổi thích nghi được với mọi sân khấu mà cô tham dự.

Rời khỏi sân khấu Sao Mai năm 2010, Hoài Thu đã trưởng thành đáng kể, đặc biệt vào đêm cô thể hiện ca khúc rock Rêu phong. Khán giả được thấy một Hoài Thu khác, năng động, hiện đại và dám thay đổi, sự biến hóa về mặt ngoại hình cũng đáng để khán giả trông đợi một bước ngoặt từ phía Hoài Thu trong năm Tân Mão.


5. Lan Ngọc

Năm 2010 là một năm đáng ghi nhớ của Ninh Dương Lan Ngọc khi cô được chọn diễn vai Nương trong bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng "Cánh đồng bất tận".  Từ một cô sinh viên bình thường của trường Sân khấu điện ảnh, Lan Ngọc nhanh chóng được mọi người biết đến cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng diễn xuất và tiềm năng tiến xa trong nghề.

Một số dự án phim nhựa và điện ảnh bắt đầu ghi nhớ để gọi cái tên Lan Ngọc sau khi cô nhận danh hiệu "Diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất" tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 16, diễn ra tối 22/1. Bắt đầu năm 2011, Lan Ngọc chập chững bước chân vào showbiz với việc tham gia góp giọng trong ca khúc chủ đề “Giấc mơ nhỏ nhoi” của hợp ca gần 30 ca sĩ, diễn viên thu âm cho một chương trình từ thiện cho trẻ em nghèo trước Tết.


6. Tùng Dương

Album Liti chỉ là cột mốc, chứ không phải là toàn bộ những gì Tùng Dương đã làm trong năm 2010. Nhìn lại một năm hoạt động chăm chỉ và không ngừng của Tùng Dương, có thể thấy được anh ngày càng làm chủ được kĩ thuật và giọng hát của mình, không ngại thử sức và tìm hiểu ở các lĩnh vực mới. Không chương trình ca nhạc lớn nào tại Hà Nội vắng bóng Tùng Dương dù anh không chụp ảnh, không tham gia các hoạt động PR đình đám. Khán giả có đủ niềm tin về một năm 2011 tiếp tục với những bước phát triển mới của Tùng Dương, dù có thể không phải là đột phá, nhưng cũng sẽ là đẳng cấp của nhạc Việt.



7. Đức Tuấn

Đức Tuấn có sức khỏe của một người chăm tập luyện thể thao và say mê với cuộc sống. Hơn nữa anh lại là một ca sĩ có khả năng tính toán và đầu óc tổ chức  không tồi. Chính vì thế dù không có người quản lý chính thức, nhưng Đức Tuấn vẫn một mình chinh phục cả thị trường showbiz và thị trường âm nhạc kén chọn semi-classical . Sau năm 2010 với Giải cống hiến được trao vào tháng 4 và ra mắt 3 album rất thành công, Đức Tuấn chào đón một năm 2011 vô cùng bận rộn. Được biết trong năm Tân Mão anh sẽ có liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát, 1 album tổng hợp và 2 album khác với những tác phẩm chắc chắn đã được lựa chọn vô cùng kĩ lưỡng.



Hồ Hương Giang