- Người xưa quan niệm tuổi Mèo rất may mắn. Quả không sai, tuổi Mèo khá thành công trong làng showbiz Việt, đặc biệt thế hệ ngôi sao trẻ sinh năm 1987 đang chiếm nhiều ưu thế. Rất nhiều nghệ sỹ tuổi Mèo đang làm chủ mọi lĩnh vực từ ca nhạc đến phim ảnh.


Người tuổi Mèo ít phải "vượt khó đi lên". Văn hóa Nhật Bản cho rằng người tuổi Mèo vận rất đỏ. Họ có tài ăn nói lưu loát và rất tự trọng. Khiêm nhường, biết giữ gìn ý tứ, có đức hạnh, có một thị hiếu hoàn hảo, tuổi Mèo thích giao thiệp, người ngoài rất quý mến họ. Họ cũng thường gặp may mắn, có nhiều cơ hội nghề nghiệp. Những yếu tố này rất thích hợp cho sự phát triển nghề nghiệp trong showbiz.

1. Ca sĩ Mỹ Linh (sinh năm 1975)

Một trong 4 diva nhạc Việt mang tuổi Mèo may mắn. Từ nhỏ tới lớn Mỹ Linh đã luôn đạt được những kết quả nhất định cho những nỗ lực của mình. Trong 12 năm học, Mỹ Linh luôn làm quản ca của lớp, của trường  nơi mình học - dù là PTCS Trưng Nhị hay PTTH Bạch Mai. Ngoài năng khiếu ca hát, Mỹ Linh còn học rất khá, từng 2 lần được đi dự Đại hội học sinh giỏi Thủ đô, được Thủ tướng khen thưởng.

Năm 1991, Mỹ Linh dự thi “Giọng hát hay PTTH” toàn quốc lần thứ 2 và giành huy chương vàng cùng với giải dành cho người hát về thầy cô và mái trường hay nhất. Năm 1993 Mỹ Linh thi đỗ thủ khoa thanh nhạc, Nhạc viện Hà Nội. Từ đó đến khi ra trường và bước vào nghề, diva Pop và R&B luôn tiến bước trên con đường sự nghiệp của mình, không phải không có những khó khăn, nhưng chẳng có điều gì có thể khiến sự nghiệp của chị lùi bước.


2. Uyên Linh (sinh ngày 31/12/1987)

Có tài ăn nói, giao tiếp tốt và đứng trên bục vinh quang nhất của cuộc thi thần tượng am nhạc 2010, Uyên Linh đang sở hữu may mắn, cơ hội nghề nghiệp bên cạnh sự nỗ lực tự thân của cô. Thế mạnh của Uyên Linh là những ca khúc pop nhiều cảm xúc và trải nghiệm. Với thẩm mỹ và tâm hồn âm nhạc riêng của mình, Uyên Linh đã thể hiện thành công nhiều ca khúc cũ, từng đóng đinh với những tên tuổi gạo cội, theo cách riêng.

Trước khi thành công không ngờ tại VietnamIdol 2010, Uyên Linh từng đại diện Học viện Quan hệ Quốc tế dự thi chương trình “Giọng hát vàng - Soul of Melody 2008” và giành giải đặc biệt, ngoài ra Uyên Linh còn đoạt giải đặc biệt cuộc thi Let's Get Loud 2008 với ca khúc Saving all my love for you. Cô ca sĩ tuổi Mèo này được rất nhiều người yêu quý và mến mộ.


3. Người đẹp Hương Giang (sinh năm 1987)

Tuổi thơ của Hương Giang diễn ra êm ả tại thành phố Hải Dương trước khi cô bước vào nghề người mẫu và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Bất ngờ được chọn tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới 2009, Hương Giang đã đạt được những thành tích chưa từng có. Cô trở thành Hoa hậu Việt Nam đầu tiên nhận được giải thưởng và vương miện của tổ chức Global Beauties - một website nổi tiếng và uy tín hàng đầu về các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới.

Ngày 23/10, Hương Giang đã bất ngờ tổ chức lễ cưới tại bãi biển Phú Quốc với chú rể người Trung Quốc. Lễ cưới của cô chỉ có sự góp mặt của một số ít người thân, bạn bè. Sau đám cưới, Hương Giang vẫn tiếp tục công việc của mình và dành được càng nhiều thiện cảm của báo giới và công chúng.


4. HH Ngô Phương Lan (sinh năm 1987)

Bố mẹ của Ngô Phương Lan làm trong ngành ngoại giao nên từ bé cô đã theo bố mẹ đến sống và học tập tại nhiều nước. Cha cô, ông Ngô Quang Xuân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam, từng là Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ. Năm 1993, đang học lớp 1 ở Hà Nội thì Ngô Phương Lan đã theo cha mẹ sang Hoa Kỳ sinh sống (lúc đó ông Ngô Quang Xuân làm đại sứ Việt Nam tại Liên hiệp quốc), từ lớp 1 đến lớp 7 học trường Tiểu học New York, từng được bằng khen của Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton về thành tích học tập.

Khá thuận lợi trên con đường học vấn và sự nghiệp, Ngô Phương Lan thi đỗ tú tài toàn phần ở Pháp, nói lưu loát ba thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, hiện cô là sinh viên ngành Quan hệ quốc tế ở Đại học Genève. Đoạt vương miện Hoa hậu thế giới người Việt đầu tiên (năm 2007), Ngô Phương Lan cho biết cô sẽ trở thành một nhà ngoại giao để cống hiến cho đất nước hoặc là một nhà hoạt động xã hội trong một tổ chức quốc tế nào đó tại Việt Nam giúp đỡ những người nghèo.


5. Ca sĩ Phương Vy (1987)

Cũng như các ngôi sao tuổi Mèo khác, Phương Vy đã từng đứng trên bục cao nhất của cuộc thi cô đã từng tham gia - VietnamIdol 2007. Cô cũng là thí sinh duy nhất của mùa thi Vietnam Idol chưa một lần rơi vào nhóm không an toàn.

Bắt đầu bước lên sân khấu ca nhạc từ rất sớm, Vy đã đoạt giải nhì giọng ca học đường Tuổi đời mênh mông và giải nhất cuộc thi Vietnam Idol 2007. Sau khi đăng quang, cuộc sống của Phương Vy vẫn ổn định và phát triển đều đặn trong sự nghiệp. Song song với việc theo đuổi nghề ca hát, vừa được mời tham gia Festival Spring 2011 do đài truyền hình Quảng Đông tổ chức, Phương Vy vẫn chăm chỉ đi học tại trường Đại học RMIT Thành phố Hồ Chí Minh.


6. Lê Cát Trọng Lý (sinh năm 1987)

21 tuổi, đam mê âm nhạc, chưa từng tham gia showbiz, nhưng trong lần đầu tiên thử gửi một ca khúc tới Bài hát Việt 2008, Lê Cát Trọng Lý đã thành công không ngờ với Giải nhất Bài hát của năm và Tác giả trẻ triển vọng. Cô gái nhỏ bé với cây đàn vĩ cầm hay guitar đã thổi một luồng gió mới vào thế giới âm nhạc đang vắng bóng những ca khúc về sự đời hay thế thái với một chút duy tâm, Phật học.

Lê Cát Trọng Lý cứ yên ả, vững tâm và miệt mài trong sự nghiệp của riêng mình như thế. Sau hơn 2 năm ca hát và sáng tác với nhiều bản thu âm được chia sẻ trên mạng, tác giả của hit "Chênh vênh" mới vừa cho ra Album vol 1 của mình vào những ngày cuối năm. Album được đón nhận nồng nhiệt bởi những người vốn yêu mến Lê Cát Trọng Lý trên sân khấu âm nhạc và cả ngoài đời.


7. HH Thùy Lâm (sinh năm 1987)

Thùy Lâm sinh ngày 10 tháng 9 năm 1987 và là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008.  Trong cuộc thi này cô còn đoạt thêm các giải "Hoa hậu Tài năng", "Người đẹp được khán giả yêu thích nhất" (bầu chọn qua Internet) và "Người đẹp ứng xử hay nhất". Sau đó cô trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Thùy Lâm tham dự cuộc thi này và đã được vào top 15 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008.

Đã từng làm người mẫu, ca sĩ, hoa hậu, diễn viên và MC, …đầu năm 2010, Thùy Lâm quyết định tạm dừng các hoạt động giải trí để “theo chồng về dinh”. Sau đám cưới, Thùy Lâm ra Hà Nội sinh sống và sinh cho chồng một cậu con trai kháu khỉnh.  Cô rất hạnh phúc với vai trò mới của mình và tạm xa ánh đèn sân khấu, nhưng vẻ duyên dáng, mặn mà của một cô hoa hậu tuổi con mèo thì công chúng chưa dễ gì quên ngay được. 


Hồ Hương Giang